PDA

View Full Version : Thần kinh tọa và phương pháp điều trị bệnh hiệu quả


mertiecomo28
08-09-2017, 02:28 PM
Được biết, lương y Hường hiện là hậu duệ duy nhất đời thứ ba đang nắm giữ công thức bí truyền của bài thuốc chữa bệnh xương khớp. Ngay từ khi lên mười, chị Hường đã được cha cho theo học bốc thuốc, sắc thuốc. Hiện tại, dù công việc rất bận rộn, chị vẫn dành một khoảng thời gian nhất định cho việc nghiên cứu, tìm hiểu tài liệu, làm phong phú thêm kho kiến thức y học của mình. Lương y Nguyễn Thị Hường cho biết, trong y học cổ truyền, bệnh xương khớp còn được gọi chung là chứng Tý. Lương y Hường hé lộ thêm, trong hai mươi vị thuốc chị dùng trong bài thuốc Đông y chữa bệnh xương khớp. Có loại chị dùng lá non, loại dùng cây bánh tẻ, loại dùng rễ của cây thuốc,…nên nếu không giải thích cụ thể thì sẽ thành nói sai về bài thuốc. Mà nói hết thì chị lại vi phạm mất nguyên tắc gần ba trăm năm nay của người nối nghiệp nghề thuốc trong dòng họ. Lương y Hường chia sẻ thêm, bệnh bệnh xương khớp là căn bệnh khá phổ biến, theo thống kê có khoảng 30% dân số mắc phải căn bệnh này. Lương y khuyên người bệnh nên theo dõi sức khỏe để phát hiện bệnh sớm, việc điều trị sẽ đỡ mất thời gian và ít tốn kém hơn. Đặc biệt, tránh để trường hợp quá nặng khiến bệnh chuyển sang tê liệt các cơ, người bệnh không đi lại được.
https://ancotnam.vn/wp-content/uploads/2015/10/Tho%C3%A1i-h%C3%B3a-c%E1%BB%99t-s%E1%BB%91ng-th%E1%BA%AFt-l%C6%B0ng1.jpgPhương pháp châm cứu sẽ có hiệu quả lâu dài hơn khi sử dụng kết hợp cùng với phương pháp vật lý trị liệu và tập luyện. Khi châm cứu được thực hiện một cách chính xác nó còn giúp cho bệnh nhân cải thiện tâm trạng và bớt mệt mỏi. Phương pháp có tác dụng:Giúp cho bệnh nhân cải thiện tâm trạng và bớt mệt mỏi, bệnh nhanh phục hồi. Trị đau thần kinh tọa bằng vật lý trị liệu là một trong những phương pháp chữa bệnh hiệu quả hiện nay và được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Các phương pháp điện trị liệu như: Sóng ngắn có tác dụng tạo nhiệt nóng ở trong sâu, Tăng cường chuyển hóa, chống phù nề, chống viêm giảm đau. Dòng xung điện có tắc dụng kích thích thần kinh cơ, giảm đau, tăng cường chuyển hóa. Siêu âm làm mềm tổ chức tốn thương xơ sẹo trong sâu, chống viêm, giảm đau, tăng cường chuyển hóa, tăng tải tạo tổ chức. Hỏi về thoái hóa cột sống cổ? Hỏi về thoái hóa cột sống cổ? Năm nay tôi 46t, tôi vừa đi khám ở bệnh viện Đại học y dược, kết quả ghi : Đau do thoái hóa cột sống cổ. Xin Bác sỹ cho biết như vậy có nguy hiểm và có thể chữa được không? Khả năng hệ lụy trong đời sống sinh hoạt? Tiên lượng về sau ? Năm nay tôi 46t, tôi vừa đi khám ở bệnh viện Đại học y dược, kết quả ghi : Đau do thoái hóa cột sống cổ. Xin Bác sỹ cho biết như vậy có nguy hiểm và có thể chữa được không? Khả năng hệ lụy trong đời sống sinh hoạt? Tiên lượng về sau ? Tôi thấy đau ê nhẹ phía sau gáy phải và chỏm đầu phải khoảng 1 tháng nay thì đi khám ? Tôi đang rất hoang mang.
Cách điều trị thoái hóa cột sống https://thoatvidiadem.net/benh-thoai-hoa-cot-song-lung-va-cach-dieu-tri-hien-nay.html
Bác sĩ Khánh cho biết trong thoát vị đĩa đệm hơn 90 % không phải mổ có thể dùng thuốc và vật lý trị liệu, phục hồi chức năng. Bệnh nhân nghỉ ngơi xây dựng thói quen tập luyện cũng có ý nghĩa quan trọng như đi bơi, luyện xà đơn, yoga, thiền để làm cột sống thoải mái hơn. Ngoài ra, bác sĩ Khánh cho biết đối với những người chưa bị bệnh về cột sống có thể tập các bài tập dự phòng các bệnh về cột sống. Các bài tập không cần cầu kỳ. Mỗi người có thể tập bài tập đơn giản ngay tại văn phòng, nơi làm việc. Bài tập cho cột sống cổ: Cúi – ngửa, nghiêng phải – trái, xoay phải - trái. Tập theo 3 động tác này. Bài hai: Thả lỏng vai nghiêng phải – nghiêng trái, động tác 3 quay phải, quay trái để căng cơ tối đa để tập hàng ngày ở văn phòng. Thoái hóa cột sống được trị liệu dễ dàng và có chuyển biến sức khỏe tích cực chỉ sau 7 ngày sử dụng Con lăn Cột sống DOCTOR100. Với chi phí hợp lý và hiệu quả lâu dài, Con lăn Cột sống DOCTOR100 đem lại sức khỏe toàn diện cho cộng đồng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về căn bệnh Thoái hóa cột sống và cách tự trị liệu căn bệnh này với DOCTOR100. Thoái hóa cột sống là gì? Thoái hóa cột sống có gây nguy hiểm hay không? Thoái hóa cột sống là một loại bệnh về xương khớp rất phổ biến, hầu hết mọi người đều gặp trong các giai đoạn của cuộc đời, nhất là khi lớn tuổi. Đây là quá trình lão hóa xảy ra ở cột sống khi cơ thể bạn trở nên già đi.Thoái hóa cột sốnggây đau nhức, viêm khớp, mọc gai nơi những đốt sống, giảm khả năng vận động của bệnh nhân.
Xoa bóp là một trong các biện pháp thuộc phương pháp vật lý trị liệu. Các biện pháp xoa bóp giúp hỗ trợchữa thoái hóa đốt sống cổtại nhà hiệu quả. Dưới đây Vương Khớp An giới thiệu cùng bạn 4 phương pháp xoa bóp. Bạn có thể thực hiện các phương pháp này tại nhà hiệu quả, đơn giản. Điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng cách xoa bóp cổ, vai, bả vai, cánh tay cần sự hỗ trợ từ của người thứ hai. Trên đây là các động tác xoa bóp hỗ trợ chữa thoái hóa đốt sống cổ. Các động tác thực hiện khá đơn giản. Tuy nhiên, tác dụng phương pháp này mang lại vô cùng hiệu quả. Những phương pháp trên không chỉ hữu dụng với người bệnh, xoa bóp còn có tác dụng giảm căng thẳng, tinh thần thoải mái. Dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng, quyết định sự sống của con người. Người bệnh thoái hóa đốt sống cổ có thể kết hợp việc điều trị bệnh và chế độ dinh dưỡng để mang lại những hiệu quả bất ngờ.
Là sự thoái hoá các thành phần của xương cùng các dây chằng cột sống. Dây chằng quanh cột sống bị kéo giãn ra và đóng vôi ở đoạn sát bờ đĩa đệm để tạo nên các gai xương. Mỏ xương thường xuất hiện ở bờ trước thân đốt sống, ít khi thấy ở bờ sau, nếu có thì dễ chèn ép vào tủy sống. Quá trình thoái hoá này nặng dần theo tuổi dẫn đến phì đại mỏm khớp và lỏng lẻo dây chằng. Thoái hoá đĩa đệm (Disc degeneration): gồm tổn thương nhân nhày mất nước, vòng sợi giảm chiều cao và có nhiều vết rách (nứt), dẫn tới thoát vị đĩa đệm (làm ép rễ thần kinh, chèn tuỷ hoặc đuôi ngựa). Giai đoạn 1: biến đổi nhân nhày, co cứng cơ do bị kích thích. Giai đoạn 2: cột sống mất vững, hẹp đĩa đệm, giả trượt đốt sống. Giai đoạn 3: vòng sợi bị vỡ, gây lồi hoặc thoát vị đĩa đệm. Giai đoạn 4: mỏ xương, cầu xương, hẹp lỗ ghép. Và cũng chỉ sau vài thang thuốc của lương y Tân thì bệnh tình anh Dĩnh đã thuyên giảm, uống thêm vài thang thuốc nữa thì bệnh tình của anh khỏi hẳn và mấy năm nay anh chưa bị lại. Còn rất nhiều bệnh nhân khác được lương y Tân chữa trị và cứ hằng năm tết đến các bệnh nhân đến cảm ơn có khi chật nhà. Theo lương y Tân thì các bệnh như vôi hóa, gai đôi chủ yếu là do từ thoái hóa cột sống mà ra. Các bệnh này thường gặp ở những người trung tuổi và lớn tuổi là nhiều. Khi thấy đau nhức kéo dài, hoặc âm ỷ thì nên đi khám chữa bệnh ngay. Nếu bệnh phát hiện sớm thì chỉ cần chữa trị một tháng là khỏi. Còn nếu nặng thì phải mất thời gian lâu hơn là hai, ba tháng mới khỏi được. Ưu điểm của việc chữa trị bằng thuốc nam là người bệnh không bao giờ bị tác dụng phụ gì, và bệnh cũng khỏi vĩnh viễn không bao giờ mắc lại. Việc làm thuốc theo lương y Tân thì: “Phải lấy mục đích cứu người là chính, nhà tôi hàng chục đời làm thuốc nhưng không giàu vì chữa trị làm phúc, tích đức chứ không để làm giàu”. Chính vì vậy ngay tại nhà của vị lương y này thì ông cũng sắm sửa những thiết bị để chữa bệnh miễn phí cho mọi người. Nhưlương y Tân chia sẻ thì nếu biết kết hợp cả phương pháp khoa học cùng đông y cổ truyền thì việc chữa trị hiệu nghiệm, nhanh chóng hơn rất nhiều. Đối với những người nghèo thì ông chữa trị bệnh miễn phí cho mọi người chứ không bao giờ lấy tiền.