PDA

View Full Version : Thoát Vị đĩa đệm Cột Sống Cổ


diegoredington
08-09-2017, 02:26 PM
Một đặc điểm khác là thoát vị thường xảy ra cùng lúc ở nhiều đĩa đệm. Hội chứng chèn ép rễ người bệnh có biểu hiện đau, tê, yếu cơ ở cổ, gáy, vai và cánh tay, bàn tay. Để phòng ngừa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, nên tập thể dục đều đặn. Không nên làm việc quá lâu tại bàn giấy, đặc biệt với máy vi tính, cứ mỗi 30-40 phút nên dừng lại để thực hiện các động tác vận động cột sống cổ, vai và tay. Các động tác tự xoa bóp vùng cổ gáy có tác dụng tốt chống thoái hóa. Giữ ấm vùng cổ vai khi trời lạnh, khi đi xe máy và đi ngủ. Tránh các động tác làm căng cơ cổ như xách vật nặng một tay, đeo túi xách, bê vác nặng. Khi bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, người bệnh nên đến các phòng khámchuyên khoa cơ xương khớp để thăm khám cụ thể. Tùy từng mức độ tổn thương mà bác sĩ sẽ khuyên bạn nên điều trị như thế nào (phẫu thuật hay điều trị nội khoa). Thông thường phương pháp điều trị nội khoa (dùng thuốc) kết hợp vật lý trị liệu là phương pháp điều trị chủ yếu và thường đem lại kết quả tốt. Tuy nhiên cần áp dụng đúng chỉ định và đúng phương pháp. Có rất nhiều trường hợp điều trị vật lý trị liệu sai phương pháp sẽ làm bệnh thêm trầm trọng. Khi bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, người bệnh nên đến các bệnh viện có phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp để thăm khám cụ thể. Đa số phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cột sống cổ thường khoét bỏ đĩa đệm. Phẫu thuật cùng lúc hai đĩa đệm trở lên làm mất vững cột sống nên thường phải cố định cột sống bằng nẹp vít.
Cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm https://thoatvidiadem.net/
Ngồi trên bàn làm việc sai tư thế, bê vác vật nặng lên vai cần hạn chế tối đa nếu như không muốn mắc bệnh. Không chỉ trong lao động mà trong sinh hoạt hàng ngày cũng phải điều chỉnh nhiều thói quen không tốt. Những thói quen phổ biến nhất là ngồi cong vẹo qua 1 bên, vừa nằm vừa ngước mắt xem tivi, ngủ ngồi, ngủ gục trên bàn làm việc. Lười tập thể dục cũng là nguyên nhân không thể bỏ qua. Do tuổi tác, trong độ tuổi từ 30 đến 50 xương bắt đầu thoái hóa. Vì vậy đây là điều kiện thuận lợi dẫn tới thoái hóa cột sống. Những người cao tuổi do sự đàn hồi và thành phần nước trong cơ thể giảm đi theo thời gian vì vậy rất dễ mắc các bệnh về xương khớp. Do gặp phải tai nạn hoặc 1 chấn thương nào đó tác động mạnh vàocột sống, các nhân nhầy trong đĩa đệm sẽ thoát ra ngoài gây chèn ép. Điều này làm cho bệnh nhân đau đớn không đi lại, vận động được. Thoát vị đĩa đệm là tình trạng nhân nhầy đĩa đệm cột sống thoát ra khỏi vị trí bình thường trong vòng sợi chèn ép vào ống sống hay các rễ thần kinh sống. Về giải phẫu bệnh có sự đứt rách vòng sợi, về lâm sàng gây nên hội chứng thắt lưng hông điển hình. Bệnh căn và bệnh sinh. Vị trí hay gặp: thường xảy ra ở đĩa đệm L4-L5 và L5-S1, do hai đĩa đệm này là bản lề vận động chủ yếu của cột sống. Nghề nghiệp: đa số là những người lao động chân tay nặng nhọc. Yếu tố chấn thương: là nguyên nhân hàng đầu. Trong đó chấn thương cấp tính, mạn tính và vi chấn thương đều là những nguyên nhân gây ra thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên chấn thương gây ra thoát vị đĩa đệm chỉ phát sinh khi bệnh nhân bị bệnh lý hư xương sụn cột sống thắt lưng hoặc thoái hóa đĩa đệm. Sự lỏng lẻo trong từng phần với sự tan rã của tổ chức đĩa đệm.
Đau thường tái phát nhiều lần, mỗi đợt kéo dài khoảng 1-2 tuần, sau đó lại khỏi bệnh. Có khi đau âm ỉ nhưng thường đau dữ dội, đau tăng khi ho, hắt hơi, cúi. Ngoài ra còn có cảm giác kiến bò, tê cóng, kim châm tương ứng với vùng đau. Dần dần, đau trở nên thường xuyên, kéo dài hàng tháng nếu không được điều trị. Tuỳ theo vị trí đĩa đệm thoát vị có thể có các triệu chứng đặc trưng. Khi bị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, người bệnh có biểu hiện đau vùng gáy, vai. Giảm cơ lực tay. Khi bị thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng thì gây đau vùng thắt lưng và triệu chứng đau thần kinh liên sườn: cảm giác đau tăng khi nằm nghiêng, ho và đại tiện. Bệnh nhân sẽ thấy đau vùng cột sống lưng, lan theo hình vòng cung ra phía trước ngực, dọc theo khoang liên sườn. Phương pháp mổ thay đĩa đệm nhân tạo (bằng nhựa tổng hợp, silicol, hoặc sứ nhẹ). Tuy chỉ là một thể nhẹ, nhưng nếu không được điều trị kịp thời, phồng đĩa đệm có thể dẫn đến thoát vị đĩa đệm, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người bệnh. Bình thường, giữa hai đốt sống có một đĩa đệm giống như một thấu kính lồi, cấu tạo bởi lớp vỏ sợi ở bên ngoài bọc một nhân nhầy ở trung tâm. Đĩa đệm được giữ ở vị trí giữa hai đốt sống trên và dưới bởi các dây chằng nối giữa hai đốt sống. Do vậy đa số trường hợp phồng đĩa đệm không phải là nguyên nhân trực tiếp gây đau cột sống thắt lưng và không nguy hiểm. Tuy nhiên nếu không được điều trị kịp thời, từ phồng đĩa đệm có thể trở thành thoát vị thực sự với các triệu chứng chèn ép thần kinh nặng nề hơn. Xu hướng hiện nay đang được nhiều bệnh nhân và bác sĩ lựa chọn là sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên ít gây tác dụng phụ, trong đó tiêu biểu là Cốt Thoái Vương. Sản phẩm này đã được nghiên cứu tại đại học Y - Hà Nội cho kết quả tốt đối với bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm nói riêng và các bệnh về cột sống nói chung. Nhiều bệnh nhân đã đẩy lùi thoát vị đĩa đệm nhờ việc sử dụng Cốt Thoái Vương.
PyLoRa luôn coi trọng khách hàng, đặt lợi ích và mong muốn của khách hàng lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo thành công. Mục tiêu của PyLoRa là mang lại sản phẩm đạt tiêu chuẩn tại Mỹ cho các khách hàng Việt Nam với đội ngũ nhân viên được đào tạo có chuyên môn nhằm chăm sóc khách hàng toàn diện. PyLoRa xây dựng mối quan hệ với các đối tác, khách hàng, nhân viên với tinh thần thiện chí, nhân ái, nhân văn. Đến với PyLoRa bạn sẽ nhận được chất lượng dịch vụ và sản phẩm đạt tiêu chuẩn hàng đầu tại Mỹ. PyLoRa luôn sẵn sàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho cộng đồng người Việt. Bạn hãy lưu số điện thoại0909 263 124 - 0962 158 661khi cần thiết cứ để lại tin nhắn và gọi cho PyLoRa để giải quyếtbệnh thoát vị đĩa đệmcủa bạn ngay nhé! Giá bộ đôi thảo dược dành cho bạn.
Tuyệt đối không được mang vác đồ nặng Tư thế rắn hổ mang : Điều trị thoát vị đĩa đệm Thóa hóa cột sống, loãng xương Bệnh viện 108
Nếu tổn thương thần kinh cánh tay thì bệnh nhân không thể nhấc tay hay khó gấp, duỗi cánh tay, khả năng lao động và sinh hoạt bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu tổn thương thần kinh tọa thì bệnh nhân có thể không nhấc được gót hay mũi chân. Dần dần xuất hiện teo cơ chân bên tổn thương. Thoát vị đĩa đệm có thể để lại những hậu quả và những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Bệnh nhân có thể bị tàn phế suốt đời do bị liệt trong trường hợp đĩa đệm thoát vị chèn ép tuỷ cổ. Khi bị chèn ép các dây thần kinh vùng thắt lưng cùng, bệnh nhân có thể bị chứng đại tiểu tiện không tự chủ do rối loạn cơ tròn. Bệnh nhân bị teo cơ các chi nhanh chóng, khiến sinh hoạt bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí mất khả năng lao động.
Hiệu quả sử dụng của kem Flekosteel sẽ tăng lên gấp nhiều lần nếu kết hợp uống bổ sung các loại thuốc chữa viêm khớp hiệu quả nhất được chiết xuất từ sụn cá mập. Kem flekosteel xuất xứ ở đâu? Có rất nhiều người khi muốn mua kem Flekosteel để trị thoái hóa đĩa đệm thắc mắc không biết kem flekosteel của nước nào sản xuất? Kem Flekosteel giá bao nhiêu? Giá kem Flekosteel trên thị trường nước ta có sự chênh lệch không đáng kể giữa các đơn vị phân phối. Do vậy, bạn hoàn toàn yên tâm khi mua kem Flekosteel với giá cả hợp lý tại bất kỳ địa chỉ nào mà bạn thấy tin tưởng nhất. Kem flekosteel mua ở đâu? Giá kem Flekosteel không quan trọng bằng việc bạn mua kem flekosteel ở đâu để đảm bảo đúng chất lượng chính hãng của sản phẩm được sản xuất tại Nga. Website của chúng tôi là một trong những địa chỉ buôn bán tin cậy, đảm bảo được đầy đủ những tiêu chí nêu trên. Hiện nay, mua sắm trực tuyến đã trở thành phong trào rất phổ biến ở nước ta vì nhiều ưu điểm vượt trội mà nó mang lại.