PDA

View Full Version : Bạc Hà Hỗ Trợ Kích Thích Tiêu Hóa


Vườn Thuốc Quý
07-09-2017, 04:27 PM
Bạc Hà Khô ('http://vuonthuocquy.vn/san-pham/bac-ha-kho/') có vị cay, tính mát, không độc, chữa trị cảm mạo, tán phong nhiệt, chữa sốt, nhức đầu, hắt hơi sổ mũi, ngạt mũi, không ra mồ hôi, chữa nôn mửa không tiêu. Có tác dụng kích thích tiêu hóa, chữa kém ăn, không ra mồ hôi.

http://vuonthuocquy.vn/wp-content/uploads/2017/07/bac-ha-kho.jpg

Bạc Hà Khô Giá: 160,000 Đ / Kg

Công Dụng Của Cây Bạc Hà:

Theo y học cổ truyền:

- Đông y cho rằng: Bạc Hà có vị cay, tính mát, không độc, chữa trị cảm mạo, tán phong nhiệt, chữa sốt, nhức đầu, hắt hơi sổ mũi, ngạt mũi, không ra mồ hôi, chữa nôn mửa không tiêu. Có tác dụng kích thích tiêu hóa, chữa kém ăn, không ra mồ hôi.

- Bạc hà, vị cay, năng phát tán; tính mát, năng thanh lợi, dùng tiêu phong, tán nhiệt. Vì vậy nó là thuốc chủ yếu chữa đầu đau, đầu phong, các bệnh về mắt, họng, miệng, răng, trẻ nhỏ sốt cao co giật cũng như lao hạch, lở ngứa (Bản Thảo Cương Mục).

- Bạc hà cay, thơm, hay sơ thông khí kết trệ, vì cay thì giải mát, sưu tập Can khí và ức chế Phế ( có thể dùng kha tử ('http://vuonthuocquy.vn/san-pham/kha-tu/') ) khí đang thịnh, tiêu phong nhiệt để làm mát đầu, mắt. Đối với trẻ con bị kinh phong, sốt cao, Bạc hà lại cần thiết, vả lại tính nó thăng lên, có thể phát hãn, dẫn các vị thuốc vào phần doanh vệ” (Dược Phẩm Vậng Yếu).

- Trẻ nhỏ sốt cao co giật, cần dùng Bạc hà để dẫn nhiệt. Lại có thể trị nóng âm ỉ trong xương. Dùng nước cốt và các thuốc khác sắc thành cao dùng. Khi dùng Bạc hà không được dùng với thịt mèo (Bản Thảo Diễn Nghĩa).

- Bạc hà có thể dẫn các thuốc nhập vào phần doanh, vệ, vì vậy có thể phát tấn được phong hàn (Bản Thảo Mông Thuyên).

- Khi có mồ hôi, dùng Bạc hà nên sao để bỏ vị cay, làm giảm bớt sức đi ra biểu, tránh mồ hôi ra quá nhiều. Bạc hà ngạnh (cành) thiên về lý khí và thông kinh lạc. Bạc hà thán (sao thành than) đi vào phần huyết, phần âm để thanh phong nhiệt và hư nhiệt ở phần huyết và phần âm. Bạc hà long não còn gọi là Kê tô, sức tán nhiệt, giải độc mạnh hơn Bạc hà (Đông Dược Học Thiết Yếu).

Công Dụng Làm Đẹp Của Lá Bạc Hà:

- Se khít lỗ chân lông: Đập dập vài lá bạc hà, trộn chúng với mật ong và bôi hỗn hợp này lên da của bạn để làm cho sạch và se khít lỗ chân lông của bạn.

- Hỗ trợ điều trị mụn nhọn: Bạc hà rất giàu axit salicylic, giúp điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Xay bạc hà lá với nước hoa hồng và bôi hỗn hợp này lên mặt. Nếu bạn có mụn trứng cá nặng, hãy để nó qua đêm. Ngoài ra lá đơn đỏ ('http://vuonthuocquy.vn/san-pham/la-don-do/') cũng là 1 loại thảo dược quý thường được dùng để hỗ trợ điều trị mụn nhọt hiêu quả.

- Hỗ trợ điều trị sẹo mụn: Thực hiện trộn nước ép lá bạc hà, nước ép cà chua và đất sét (multani mitti), dùng hỗn hợp này để đắp mặt để trị mụn trứng cá và loại bỏ các vết sẹo mụn trứng cá.

- Làm sạch da: Đun sôi lá bạc hà trong nước và đun đến khi nước bốc hơi còn một nửa, để nguội và sử dụng nước đó như nước hoa hồng, để làm sạch da và loại bỏ dầu trên da.

Cách Dùng Bạc Hà:

- Ngày dùng 10 – 12gr, dưới dạng thuốc sắc hay giã tươi vắt lấy nước cốt uống. Khi sắc, chú ý không lâu quá 15 phút để bảo tồn được tinh dầu bạc hà không bị bay hơi làm giảm thiểu lượng tinh dầu cần thiết.

Lưu ý: Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng!

Địa Chỉ Bán Bạc Hà Khô Uy Tín:

Cơ Sở 1: Số 320 Đường Chiến Thắng – Hà Đông – Hà Nội.

Cơ Sở 2: Số 2 Ngõ 127 Pháo Đài Láng – Đống Đa – Hà Nội.

Cơ Sở 3: Ngã 5 Kiến An – Trần Nhân Tông – Hải Phòng.

Hotline: 0904.609.939 – 0985.607.333