PDA

View Full Version : Lây HIV vẫn lây con khoẻ mạnh, bình thường ?


phongkhamkt1
07-09-2017, 02:07 PM
giúp đỡ và quản lý mang bầu kịp thời cùng với cách chữa bệnh phù hợp sẽ hỗ trợ những người có bệnh mang HIV lây cơ hội đẻ con khoẻ mạnh hoặc k có bệnh. Phóng viên báo KH&DT đã mắc cuộc trao đổi về thắc mắc này với tiến sĩ (TS) Nguyễn Viết Tiến (ảnh) - Giám đốc cơ sở y tế Phụ sản TƯ bên cạnh những thắc mắc này.
Gần 2.000 Trẻ có HIV mỗi năm
ước tính, mỗi năm đất nước ta mang từ 1 tới 1,5 triệu phụ nữ có bầu thì mắc khoảng 6.000 người nhiễm có HIV/AIDS hoặc gần 2.000 Trẻ bị mang HIV từ mẹ. Tại phòng khám Phụ sản TƯ, số trường hợp nữ giới có mang chứa HIV được xuất hiện chiếm bao trùm nhiêu % thưa bác sĩ?
http://muncocsinhduc.com/wp-content/uploads/2015/08/cach-chua-va-dieu-tri-mun-coc-sinh-duc.jpg
trung tâm y tế Phụ sản TƯ là nơi có đội quân sản phụ tới thăm khám thai nhi siêu đông. ngoại giả, tỷ lệ đối tượng chấp nhận kiểm tra HIV trong thời kì đầu của có bầu vẫn còn kém, tỷ lệ khám HIV lúc chuyển dạ vẫn còn quá lớn, bởi thế khi thể hiện việc xử lý bầu bí cũng như tiêu dùng hướng ARV (có lợi ích giảm xuống sự nhân lên của HIV trong cơ thể, tăng vai trò miễn nhiễm hay giúp đối tượng bị HIV/AIDS ít bị các bệnh lý viêm cơ hội) đã không phát huy được chất lượng. Đây cũng chủ yếu là một trong các nguyên nhân khiến tỷ lệ trẻ mang HIV mang khuynh hướng gia tăng như hiện tại.
Hiện đã chứa Chương trình Hành động nhà nước về phòng truyền nhiễm HIV từ mẹ sang con từ nay tới năm 2010 là: giảm tỷ lệ truyền nhiễm từ 30% tổng số điện thoại ca đẻ xuống còn 10%; 90% phụ nữ thai phụ hoặc tất cả đàn bà mang HIV được cung cấp các dịch vụ tư vấn hoặc điều trị ; 100% các trường hợp thăm khám dương tính với HIV được chữa trị phòng ngừa lây nhiễm từ mẹ sang con. nhìn thêm: trị mụn cóc sinh dục (http://muncocsinhduc.com/cach-chua-va-dieu-tri-mun-coc-sinh-duc.html)
Với các nữ giới lây HIV được thể hiện trong thời điểm mang bầu nhanh chóng sẽ được chăm sóc và điều trị thế nào, thưa TS?
các đàn bà nhiễm HIV trường hợp được chăm nom hay quản lý chửa từ khi mới có mang cộng với hướng trị bệnh phù hợp như sử dụng thuốc tây ARV sẽ góp phần hạ kém số trường hợp lây nhiễm HIV/AIDS từ mẹ sang con, cũng như kéo dài tuổi thọ. Vấn phòng ngừa tránh hay trị bệnh các căn bệnh nhiễm đến con đường dục tình khác như lậu, tim la... Trước hoặc trong khi có em bé cũng giúp giảm thiểu có nguy cơ lây nhiễm HIV cho con.
Mẹ mắc HIV mang được cho rằng con bú?
thời gian bú mẹ càng kéo dài, có nguy cơ lây nhiễm HIV của trẻ càng lớn. chủ yếu do đó, con của các đối tượng mẹ có HIV vẫn nên bú mẹ tuy nhiên có được cai sữa nhanh chóng. Hiện, những nhà kỹ thuật chưa chẩn đoán được thời điểm cho rằng trẻ bú mà không có khi mắc HIV. bởi vậy, nên dừng cho bú ngay lúc trẻ bị nguồn sữa đổi thay sữa mẹ (có thể bú nhờ các bà mẹ khỏe mạnh khác) hay lúc bé khởi đầu ăn dặm.
Bộ Y tế cũng đã ban hành chỉ dẫn những bà mẹ nhiễm HIV chỉ nên nuôi con bởi vì sữa mẹ dứt khoát trong 6 tháng đầu tiên. Ngoài sữa mẹ, k cho rằng trẻ ăn thêm bất cứ đồ ăn, nước uống nào khác, vì các đồ ăn trang bị có khả năng gây viêm nhiễm đường ruột, nâng cao có khả năng mắc HIV. lúc bà mẹ mang nứt núm vú, nhiễm trùng vú, áp xe vú hoặc trẻ nhiễm viêm nhiễm miệng, tưa mồm..., có được xử trí kịp lúc nhằm phòng và chữa bệnh có vi rút ở bà mẹ và trẻ.
Chỉ lọc rửa tinh dịch anh xã khi vợ ko nhiễm HIV
thủ pháp lọc rửa tinh dịch lần đầu tiên được tiến hành ở đất nước ta từ bao giờ và mắc đúng là nó sẽ giúp các người nhiễm bệnh HIV bị được đứa con k lây bệnh?
Lọc rửa tinh trùng đã được tiến hành ở đất nước ta từ nhiều năm trước nhằm mục tiêu tuyển lựa tinh dịch trước lúc bơm vào buồng dạ con người đàn bà và thụ tinh trong ống nghiệm. việc làm này giúp tăng cường chức năng hiệu quả cho rằng những ca hỗ trợ sinh sản. tinh trùng được cho rằng vào một hóa chất mang sẵn (cũng là môi trường nuôi cấy tinh trùng) rồi ấn vào máy quay ly tâm. Lực ly tâm sẽ tách tinh dịch khỏe về một phía, các tinh trùng tử vong, yếu, dị dạng và tinh tương về phía bên kia. virus HIV giả dụ có trong tinh tương cũng sẽ bị tách ra dứt điểm tinh trùng. tuy vậy ví như khuẩn HIV thấy trong chính tế bào tinh trùng chứ không hề ở tinh tương thì việc lọc rửa cũng vô dụng.
http://muncocsinhduc.com/wp-content/uploads/2016/02/mun-coc-sinh-duc-co-gay-ngua-khong1.jpghttp://muncocsinhduc.Com/wp-content/uploads/2016/02/mun-coc-sinh-duc-co-gay-ngua-khong1.Jpg
tóm lại, thủ pháp quay li tâm cũng chẳng phải là kỹ thuật mới lạ hoặc cũng ko đạt hiệu quả cao đối với các đối tượng bị HIV nhung vẫn mong muốn bị con?
cách giải quyết chỉ mắc chất lượng trong một chừng đỗi nhất thiết. nói cả các nước có nền khoa học công nghệ tăng cường như Mỹ, nhật cũng không thể nào khẳng định đảm bảo đạt chất lượng 100% đối với việc lọc tinh dịch mang lây HIV. chính vì thế, lúc có bắt buộc từ người có HIV, chúng tôi thường tham mưu là không nên, bằng giả dụ chẳng may đứa trẻ sản sinh vẫn nhiễm bệnh thì sẽ là lây lỗi với đứa con ấy.