PDA

View Full Version : Bệnh Viêm Phổi ở Người Già


mertiecomo28
07-09-2017, 01:58 PM
Người già hệ miễn dịch kém nên dễ bị mắc các bệnh đường hô hấp trong đó có viêm phổi. Khí hậu nước ta có 4 mùa rõ rệt, vào mùa đông và đông xuân thường xuất hiện nhiều đợt gió mùa đông bắc thời tiết giá lạnh. Nếu không cẩn thận đề phòng người già rất dễ bị viêm phổi do nhiễm lạnh. Hơn nữa, cùng với sự gia tăng của tuổi tác là sự lão hóa của hệ miễn dịch chung và bộ máy hô hấp dẫn đến suy giảm sức chống đỡ trước sự tấn công của các loại vi khuẩn. Các bệnh mạn tính toàn thân hoặc các bệnh của đường hô hấp cũng tạo điều kiện dễ dàng cho vi khuẩn xâm nhập vào phổi. Đối với người già, các dấu hiệu lâm sàng của viêm phổi hơi khác so với người trẻ tuổi. Nhiều người không có các triệu chứng như sốt cao nhưng lại dễ bị ngã khi đi lại, đái dầm, tinh thần lẫn lú, có lúc mất định hướng về không gian và thời gian. Một số trường hợp còn có các biểu hiện như mất nước nặng, môi và lưỡi khô, má hóp, da nhăn nheo. Vì các triệu chứng viêm phổi ở người già không hề rõ ràng, nên việc chẩn đoán cũng gặp nhiều khó khăn hơn. Khi thăm khám, các bác sỹ phải cần thận, chụp phim để phát hiện tổn thương ở phổi, tiếp theo là cấy đờm để phát hiên nguyên nhân. Các trường hợp không ho, không khạc đờm mà phải lấy đờm hoặc dịch tiết phế quản bằng phương pháp nội soi phế quản … mới đạt hiệu quả tốt được. Các trường hợp mắc bệnh mạn tính, có các triệu chứng nguy hiểm hoặc có hàm lượng oxy trong máu thấp thì nên vào viện điều trị dùng kháng sinh liều cao hoặc áp dụng liệu pháp oxy.

Ung thư phổi sống được bao lâu https://chuabenhphoi.com/benh-ung-thu-phoi.html
Nghỉ ngơi nhiều cho đến khi bệnh hồi phục hoàn toàn Người thường xuyên hút thuốc, uống rượu, bia Ho có đờm hoặc máu Phòng và trị bệnh Thời gian nằm viện trước đợt nầy Điều trị sớm, đủ liều và dùng thuốc đặc hiệu Mắc các bệnh mạn tính như suy thận mãn có thẩm phân phúc mạc, COPD
Bác sĩ có thể đề nghị một bác sĩ chuyên khoa hô hấp có thể hướng dẫn các bài tập thở để hỗ trợ phục hồi. Hóa trị để diệt tế bào ung thư. Một hoặc nhiều loại thuốc hóa trị có thể được đưa vào cơ thể thông qua tĩnh mạch ở cánh tay hoặc uống. Hóa trị có thể được sử dụng như dòng đầu tiên cho điều trị ung thư phổi hoặc điều trị bổ sung sau khi phẫu thuật. Trong một số trường hợp, hóa trị liệu có thể được sử dụng để làm giảm triệu chứng của bệnh ung thư. Xạ trị sử dụng năng lượng cao dầm, như X quang, để tiêu diệt tế bào ung thư. Liệu pháp bức xạ có thể được sử dụng một mình hoặc với phương pháp điều trị ung thư phổi khác. Đôi lúc dùng đồng thời với hóa trị. Phương pháp điều trị mục tiêu ung thư mới là nhắm mục tiêu cụ thể các tế bào ung thư bất thường. Bevacizumab (Avastin). Bevacizumab dừng phát triển khối u từ việc dừng nguồn cung cấp máu.