PDA

View Full Version : Đi Tiểu Buốt Và đau Lưng Do đâu ?


freedafujiwara
07-09-2017, 08:13 AM
Từ các đốt sống này, xuất phát dây thần kinh não tủy. Giữa các đốt sống, là đĩa sụn liên hợp giúp cột sống cử động trơn tru. Ngoài ra, bị chấn thương, u bướu, viêm nhiễm cột sống, nằm ngủ trong vị thế bất thường, hoặc nệm quá mềm, cũng là nguy cơ gây đau lưng. Nhiều trường hợp phụ nữ với nhũ hoa quá khổ cũng gây ra đau lưng vì lưng chịu một sức nặng ngoài khả năng. Người cao tuổi thường hay bị đau lưng vì sự thoái hóa cột sống, cơ bắp dây chằng lỏng lẻo, đốt cột sống dễ bị nghiêng vẹo, đè vào dây thần kinh não tủy, gây ra đau. Với các bác, chỉ khom khom di chuyển một chậu cây cảnh hoặc cúi xuống bế đứa cháu nội ngoại, cũng dễ dàng ôm lưng nhăn nhó. Theo các nhà chuyên môn, 80% dân chúng đều bị đau lưng một vài lần nào đó trong cuộc đời. Ngọc Vy thân mến ! Trước tiên, chúng tôi xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc đến chuyên mục hỏi – đáp sức khỏe của Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới. Thế nào là tiểu buốt và bị đau lưng ? Thế nào là tiểu buốt và bị đau lưng ? Thực tế cho thấy, có nhiều trường hợp đi tiểu buốt kèm theo triệu chứng đau lưng, khó chịu khi tiểu hoặc mỗi lần tiểu xong có cảm giác đau buốt ở niệu đạo và bàng quang. Khi thấy dấu hiệu tiểu buốt kèm đau lưng, người bệnh không nên chủ quan, cần tiến hành thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Đi tiểu buốt và đau lưng do đâu ? Đi tiểu buốt và đau lưng do đâu ? Bệnh xã hội :Điển hình như các bệnh lậu, giang mai, chlamydia, … khi mắc phải các bệnh này người bệnh sẽ có triệu chứng tiểu buốt kèm đau lưng. Bệnh lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục hoặc tiếp xúc trực tiếp ( gián tiếp ) với mầm bệnh. Nên làm gì khi bị tiểu buốt và đau lưng ? Nên làm gì khi bị tiểu buốt và đau lưng ? Thứ nhất :Khi có dấu hiệu tiểu buốt hay tiểu rắt, tiểu nhiều lần, .. Thứ 2 :Kiên trì điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ, không nên tự ý thay đổi đơn thuốc. Nếu có vấn đề gì không rõ thì nên hỏi trực tiếp bác sĩ để được giải đáp cụ thể.

Nguyên nhân đau lưng ở phụ nữ https://ancotnam.vn/7-nguyen-nhan-gay-benh-dau-lung-o-phu-nu-ma-chi-em-can-phai-biet.html
Củ tỏi sống – 500 gram, đập nhỏ. Da trâu -700 gram, nướng vàng, xắt nhỏ. Ngâm rượu độ 1 tuần, mỗi khi ăn cơm, thường xuyên uống 1-2 ly nhỏ. Dây cốc kèn loại lá lớn lâu năm bò theo mé sông, chặt đem về thái nhỏ, phơi khô, sao khử thổ, ngâm rượu, uống ngày 2-3 lần, mỗi lần 1 ly nhỏ. Ké đầu ngựa, rang cho cháy lông, tán nhỏ. Mỗi lần dùng 8 đến 12 gram, sắc uống lúc đói, kiêng cử ăn thịt heo trong thời gian uống thuốc ( bài này của Ngài Tuệ Tĩnh ). Đậu đen rang, trút vô khăn túm lại, đem xoa chỗ đau nhức nhiều lần. Nếu nguội rang nóng làm lại, ngày đêm làm liên tục đôi ba lần và uống thuốc bột đậu đen đã nói trong công thức ở trên. Bài này đã trị được cho nhiều người bị đau xương sống, đau lưng, đi khòm. Nên áp dụng ngay sẽ thấy giá trị của nó. Công dụng :Giảm đau ,hạn chế các cơn tái phát và hạn chế sự phát triển của thoái hóa . Làm thông các mạch máu của đốt xương, . Tăng cường tim mạch . Tránh hiện tượng chèn ép các đốt sống do làm việc nặng nhọc và cơn đau dai giẳng . Tĩnh mạch yếu khỏe khi cơ thể mệt mỏi . Tăng cường sinh lực trong cơ thể . Chữa bệnh thận : thậu ,tăng cường tĩnh mạch . Chữa đau , buồn trong xương . Điều tiết hệ tuần hoàn : giúp cơ thể hấp thụ đủ chất dinh dưỡng . Chữa bệnh não , rối loạn tiền đình . Công dụng : Giảm đau ,hạn chế các cơn tái phát và hạn chế sự phát triển của thoái hóa . Làm thông các mạch máu của đốt xương . Tránh hiện tượng chèn ép các đốt sống do làm việc nặng nhọc và cơn đau dai giẳng . Chữa bệnh đau lưng , thần kinh tọa . Tĩnh mạch yếu ,tăng cường tĩnh mạch . Tăng cường sức khỏe khi cơ thể mệt mỏi . Chữa đau , buồn trong xương . Tăng cường sinh lực trong cơ thể . Điều tiết hệ tuần hoàn : giúp cơ thể hấp thụ đủ chất dinh dưỡng . Chữa bệnh não , rối loạn tiền đình . Chữa bệnh GÚT:điều tiết các chất trong cơ thể,trong máu . Chữa bệnh thận : thận yếu , suy thận . Chữa thoát vị đĩa đệm : tái tạo chất nhầy .

https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/2/29/Metal_net_lampshade.jpg
Cần kiêng gì khi có kinh? Kiêng đấm lưng: hành động này không làm giảm đau mà còn khiến cột sống và khung xương chậu lỏng lẻo hơn, máu chảy nhiều làm kéo dài thời gian hành kinh. Thời kỳ kinh nguyệt cũng là thời kỳ mà sức đề kháng của cơ thể kém nhất. Sự bong tróc lớp nội mạc tử cung sinh lý sẽ thành bệnh lý khi đấm lưng quá mạnh, nảy sinh các bệnh phụ khoa. Kiêng tắm: khoa học chưa nghiên cứu về điều này. Đây chỉ là kinh nghiệm dân gian mà nguyên nhân chủ yếu do tắm nước lạnh sẽ khiến cơn đau nặng thêm. Trong hầu hết trường hợp thường đau âm ỉ, đau lưng nhẹ, tuy nhiên lại có những người đau dữ dội không thể làm việc được. Dư thừa của prostaglandin gây đau kinh nguyệt, co thắt nặng. Mắc bệnh lạc nội mạc tử cung. Tập thể dục nhẹ nhàng: Đi bộ và yoga là hai biện pháp lý tưởng để thúc đẩy lưu thông máu.
Nếu bạn là một trong hàng trăm triệu người trên toàn cầu đang chịu đựng chứng đau lưng quái ác, hãy tìm đến yoga - một liệu pháp chữ trị đau lưng (ngoài việc đi gặp bác sĩ). Một nghiên cứu về y học nội khoa đã chứng minh rằng liệu pháp cổ xưa này sẽ giúp xoa dịu chứng đau lưng mạn tính. Tư thế này dựa vào trọng lực để giữ hông và thân người của bạn trên cùng 1 mặt phẳng, vô cùng hữu ích cho phần lưng dưới của bạn. Đặt lưng nằm xuống, hai tay thả lỏng hai bên, phần sau đầu gối tựa vào một miếng đệm hay 1 cái ghế sao cho bắp chân song song với mặt đất. Hai đầu gối tạo thành một góc 90 độ với thân người bạn, cổ thả lỏng. Giữ nguyên tư thế trong vòng 5 phút. Tư thế Yoga chữa đau lưng tại nhà này làm cho cột sống và hai hông giãn ra hết mức. Đặt lưng và hai chân nằm xuống đất sao cho khoảng cách từ mông tới chân bằng 1 gang tay.
Trọng lượng cơ thể dồn lên các đầu ngón chân và phía trước ảnh hưởng đến các dây thần kinh bên hông. Khi bụng càng to thì dây chằng ở lưng càng chịu nhiều áp lực hơn. Vì thế, trong 9 tháng thai kỳ, bạn nên đi những đôi giày đế thấp hoặc xăng đan thấp để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và con. Mang vác các vật nặng khiến lưng phải chịu nhiều áp lực nên càng đau hơn. Vì thế, khi bắt buộc phải mang vật gì, mẹ bầu nên cố gắng giữ lưng thẳng khi cúi xuống hoặc đứng lên, tốt nhất là ngồi thấp (ngồi xổm) rồi mới đứng lên. Bí quyết giảmđau lưng khi mang thai hiệu quả nhất là tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, yoga. Khi vận động nhẹ nhàng, cơ thể mẹ bầu sẽ được thả lỏng, thư giãn và lưng sẽ không còn phải chịu nhiều áp lực nữa. Mát xa giúp lưu thông máu, mềm cơ, giảm đau lưng khi mang thai. Mẹ bầu có thể mát xa nhẹ nhàng vùng lưng, xương chậu hoặc chườm nóng, lạnh. Bọc đá trong khăn để chườm lạnh giúp lưng giảm nhức mỏi, cơn đau nhanh chóng tan đi. Chườm nóng giúp các khớp xương, cơ thịt quanh vùng lưng mềm ra, máu huyết lưu thông, cảm giác đau đớn sẽ mất.