PDA

View Full Version : Tiếc gì mà không đội nón bảo hiểm cho con?


davidminhmang
06-09-2017, 12:19 PM
Đội mũ bảo hiểm mỗi khi đi xe máy, xe đạp điện trở thành thói quen tốt đối với đa số người dân bởi nó bảo vệ an toàn tính mạng cho bản thân người đội mũ khi xảy ra sự cố.

>> Shop bán mũ bảo hiểm trẻ em giá rẻ (http://www.mubaohiemtieuchuan.com/nhung-mau-mu-bao-hiem-tre-em-chinh-hang-gia-re-nhat-tren-thi-truong-bid336.html) Tphcm

Tuy nhiên, ngay trước cổng trường học ở TP HCM, nhiều phụ huynh vẫn còn tâm lý ngại đội mũ cho con hoặc chỉ đối phó với lực lượng chức năng. Vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 31-8, trước cổng Trường THCS Minh Đức (đường Nguyễn Thái Học, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1), nhiều phụ huynh chờ trước cổng để đón con nhưng không mang theo mũ bảo hiểm. Học sinh chạy ra chỗ cha mẹ đợi rồi được chở đi chen vào giữa dòng xe cộ. Học sinh cấp 2 nằm trong độ tuổi bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm khi ra đường nên không thể lấy lý do gì để bao biện cho việc "quên" đội.
http://nld.mediacdn.vn/thumb_w/540/2017/anh-y-kien-1504535938197.jpg
Đội mũ bảo hiểm cho con không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình thương

Tương tự, nhiều phụ huynh ở Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (đường Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) cũng trang bị mũ bảo hiểm cho con. Thậm chí, một số trường hợp mang theo mũ nhưng vẫn không đội. Theo lý giải của một phụ huynh là do nhà gần, không có CSGT, đi đường vướng víu... Hóa ra, nhiều phụ huynh đội mũ cho con chỉ để đối phó với lực lượng chức năng mà không nghĩ đến những hậu quả khôn lường có thể xảy ra khi gặp sự cố giao thông.

>> mũ bảo hiểm hãng nào tốt nhất (http://mubaohiemtieuchuan.com/mu-bao-hiem-chinh-hang-tai-ha-noi-cong-ty-nao-la-tot-nhat-bid224.html) hiện nay ?

Quy định đội mũ bảo hiểm bắt buộc được thực hiện từ tháng 1-2008 và dần hình thành thói quen tốt. Đến mức, giờ đi ra đường thấy một ai đó đầu trần chạy xe máy là rất "lạ lùng", chướng tai gai mắt. Thực tế cũng chứng minh việc đội mũ bảo hiểm đã giúp nhiều người giữ được tính mạng trước lưỡi hái tử thần sau va chạm giao thông. Đối với học sinh, đội mũ không chỉ bảo vệ tính mạng cho các em mà còn giáo dục ý thức tôn trọng pháp luật. Đối với phụ huynh, đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình thương với con cái.