PDA

View Full Version : Đến Geylang bạn sẽ được thưởng thức những đặc sản ngon nhất của singapore


ctyxkld2016
31-08-2017, 03:39 PM
Geylang vốn được biết đến như một khu chợ tình nổi tiếng của Singapore. Thế nhưng, Geylang không chỉ có “gà”. Nhiều người quên rằng đây còn là nơi tập trung nhiều món ăn đặc sản của đảo quốc sư tử với giá cả cực kỳ bình dân mà những du khách có dịp đến đây không thể bỏ qua.

1. Sầu riêng

Những con đường sầu riêng Có thể nói, không đâu trái cây ngon và rẻ như ở Geylang. Trái cây ở nơi này tuy có nhiều loại: xoài, nhãn, bòn bon, măng cụt… nhưng hấp dẫn và thú vị nhất vẫn là sầu riêng ăn tại chỗ. Tuy những múi sầu riêng khui sẵn màu vàng ươm trông rất bắt mắt nhưng nhiều khách du lịch vẫn thích tự tay chọn sầu riêng. xuat khau lao dong singapore 2017 (http://congtyxuatkhaulaodongsingapore.com/) Cảm giác háo hức lẫn hồi hộp chờ người bán hàng khui trái sầu riêng chính tay mình vừa chọn thật thú vị.

Những quán sầu riêng ăn tại chỗ ở đây đã tạo nên một thứ văn hóa ẩm thực độc đáo của Geylang. Dường như thực khách sợ mang sầu riêng về nhà sẽ mất mùi, nên thường chọn xong là khui ra ăn tại chỗ. Vừa ngồi bên đường nhấm nháp múi sầu riêng thơm lừng vừa thong dong ngắm nghía thiên hạ tung tăng qua lại, cảm giác thật thú vị.

Cũng như nhiều loại trái cây khác, sầu riêng ở đây đặc biệt rẻ, mỗi trái giá từ 2 đến 5 đô tùy loại. Hầu như giá ở các cửa hàng đều giống nhau nhưng chịu khó đi đến cuối đường, càng ở những chỗ hẻo lánh” giá càng rẻ và lại có “guaran- tee” (bao ăn), không sợ mất tiền vì chọn nhầm trái “điếc” (không có múi) hoặc trái sượng. Cửa hàng nào cũng trưng biển hiệu “Sầu riêng D24” - giống sầu riêng hạt lép cơm vàng ngon nhất ở đây, cũng giống như R6 của Việt Nam.

2. Chili crab

Chili crab mùa promotion Khuyến mãi đối với các loại thực phẩm tươi sống, nhất là hải sản là một trong những nét đặc biệt ở Geylang. Bình thường, một cân tôm giá hơn 10 đô nhưng đến đợt khuyến mãi giá chỉ còn 6 đô, cua cũng rẻ đến bất ngờ. chi phí đi xuất khẩu lao động Singapore Với những thực khách “nghiện” món Chili Crab (cua xào ớt), đây là dịp không thể bỏ qua. Gọi là xào ớt nhưng món ăn này khá “thân thiện” vì ít cay, chỉ có nước xốt màu đỏ có vị cay nhẹ thấm vào đầu lưỡi.

Ăn chili crab có cái thú vị là được tự tay chọn những con cua sống bò nghênh ngang trong bể. Nhờ vậy mà thịt cua bao giờ cũng chắc, ngọt và thơm phức. Chọn xong ngồi chờ chừng 15 phút để nhà hàng chế biến, vừa chờ vừa ngắm nhìn dòng người qua lại tấp nập, chốc chốc lại nghe mùi xào nấu phất vào mũi, vừa thòm thèm vừa như thách thức. Chili crab là món phải ăn nóng sốt mới ngon. Gỡ một miếng thịt cua trắng ngần, thơm lựng còn bốc khói, quệt lên chút nước xốt ngòn ngọt, cay cay đưa vào miệng nhấm nháp thì tưởng như không còn gì thích bằng.

3. Cháo ếch

Nhiều người nói vui rằng chưa ăn cháo ếch nghĩa là chưa đến Singapore. Geylang là khu tập trung nhiều quán cháo ếch nhất. Tuy ở lorong (khu phố nhỏ) nào cũng có hàng dãy quán cháo ếch nhưng dân sành ăn vẫn thường bảo nhau đến lorong 9 và lorong 11. Đó là hai lorong bán cháo ếch ngon nhất ở Geylang. Tuy nhiên, để được ăn món cháo chất lượng nhất ở hai lorong này, thực khách phải chờ vài chục phút đến gần một giờ là chuyện bình thường. cong ty xuat khau lao dong Singapore Bù lại, thố cháo ếch bưng ra đủ làm thỏa lòng thèm thuồng của những tín đồ của món ăn này.

Món cháo ếch có bán thường xuyên nhưng dường như chỉ vào những buổi tối trời mưa rỉ rả, thưởng thức món này mới là đúng điệu. Dăm ba người vừa chuyện trò, sì sụp húp từng muỗng cháo trắng tinh thơm mùi gạo, vừa thưởng thức cái đùi ếch ngọt lịm thật tuyệt vời. Ai không thích kiểu ăn như thế có thể trộn một ít ếch kho vào cháo để thưởng thức món cháo vàng sánh thật đặc biệt. Ngoài ra, cháo ếch còn hấp dẫn vì những “tiểu tiết” khác, đó chỉ là vài cọng hành lá xanh mướt, một ít tiêu xay nhuyễn thơm thơm, cay cay. Gọi là “tiểu tiết” nhưng thiếu hai thứ ấy thì không thành món cháo ếch đặc sản Geylang.

Dường như, nhờ sự nổi tiếng (và cả tai tiếng) của chợ tình Geylang mà giá cả sinh hoạt ở đây khá rẻ so với các khu vực khác của Singapore. Cũng nhờ vậy mà chỉ cần lận lưng vài chục đô, du khách có thể thưởng thức hết các món đặc sản của đảo quốc giàu có này.

Hình ảnh có liên quan