PDA

View Full Version : Những lầm tưởng tai hại về cách chăm sóc răng miệng


chiasetintuc3579
31-08-2017, 03:16 PM
Chăm sóc răng miệng được rất nhiều người quan tâm, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ và hiểu đúng vấn đề này. Từ đó dẫn tới những cách chăm sóc phản khoa học, ảnh hướng xấu đến sức khỏe răng miệng. Sau đây là những lầm tưởng mà bạn nên biết để khắc phục.

Đường là kẻ thù chính gây ra sâu răng
Thực tế cho thấy sâu răng là do vi khuẩn có hại sản sinh ra axit bào mòn men răng. Vì thế, không chỉ riêng đường mà cả trái cây và ngũ cốc có chứa carbohydrate đều kích thích vi khuẩn phát triển mạnh dẫn đến sâu răng.


Răng sữa không cần chăm sóc
Răng sữa có lớp men khá mỏng và dễ bị vi khuẩn tấn công. Vì thế, răng sữa cần được chăm sóc kỹ nếu không sẽ ảnh hưởng tới răng vĩnh viễn sau này.


Dùng bàn chải cứng để vệ sinh răng được sạch hơn
Thực tế là khi đi khám nha khoa, các bác sĩ sẽ khuyên nên dùng bàn chải mềm để tránh làm tổn thương nướu và lớp men răng. Quy tắc để giữ răng luôn sạch là đánh răng 2 lần mỗi ngày, thay mới bàn chải sau 3 đến 4 tháng sử dụng.


Dùng tăm sau khi ăn
Bạn nên dùng chỉ nha khoa để vệ sinh răng sau khi ăn. Vì sử dụng tăm sẽ làm tổn thương lợi gây sưng nướu và viêm. Hơn nữa, để răng thêm chắc khỏe, bạn chỉ cần thường xuyên đánh răng mỗi sáng và tối mà thôi.

Đánh răng thường xuyên rất tốt
Đánh răng quá nhiều sẽ bào mỏng men răng, gây tổn thương nướu và lợi. Tốt nhất là nên vệ sinh răng lợi bằng nước súc miệng và đánh răng hai lần mỗi ngày.


Phải nhổ răng khôn đi
Nhiều người nghĩ cần phải nhổ răng khôn đi, nhưng sự thật không hoàn toàn như thế. Một người có răng khôn mọc thẳng hàng và khỏe mạnh chẳng cần phải trải qua “công đoạn” đau đớn này.

Tìm hiểu thêm về răng nhạy cảm ê buốt tại sensodyne.com.vn