PDA

View Full Version : Bạn biết mụn đầu đen là gì ? Nguyên nhân khiến mụn đầu đen


luc1994
31-08-2017, 08:31 AM
Loại mụn này xuất hiện ngày càng nhiều trên cơ thể bạn khiến bạn không khỏi thắc thắc vì sao loại mụn này lại xuất hiện và nguyên nhân gây ra là gì? Chính vì vậy nhiều người đã gửi câu hỏi mụn đầu đen là gì? nguyên nhân gây mụn đầu đen. Để trả lời cho câu hỏi này mời mọi người cùng theo dõi bài viết dưới đây để được biết chi tiết hơn.

Mụn đầu đen là gì ?

Khuôn mặt luôn là điểm nhìn đầu tiên của con người vì vậy khi những nốt mụn đầu đen xuất hiện khiến khuôn mặt bạn trở nên mất thẩm mĩ không được vẻ đẹp tự nhiên từ bao giờ. Có thể nói mụn đầu đen là nhân trứng cá hở xuất hiện nhiều ở mặt. Nó có những nốt nhỏ, đầu có màu đen. Những lỗ nang lông chứa đầy các chất bã nhờn được tiết ra từ cơ thể, bên ngoài miệng lỗ nang lông bị hở tiếp xúc với môi trường oxi của không khí gây ra màu đen. Mụn đầu đen là gì là những tổn thương sớm của mụn trứng cá. Chinh vì vậy nếu loại mụn này không điều trị kịp thời có thể dẫn tới một số dấu hiệu gây nên viêm da và gây tổn thương phần da của bạn. Chính vì vậy khi phát hiện ra mình bị mụn trứng cá bạn không nên nặn mà nên tới bác sĩ để được trị bệnh triệt để.

Nguyên nhân gây mụn đầu đen

1 Nội tiết tố thay đổi

Khi tình trạng mụn đầu đen xuất hiện chúng ta có thể kể tới nội tiết tố thay đổi. Mụn này xuất hiện ở mọi lứa tuổi nhưng nhiều nhất vẫn là ở tuổi dậy thì, ở giai đoạn này cơ thể đang trong quá trình phát triển do vậy nội tiết tố bên trong thay đổi khiến lượng bã nhờn tiết ra nhiều qua những lỗ chân lông kèm theo tiếp xúc với môi trường nhiều khói bụi dẫn tới ách tắc. Từ đó những nốt mụn đầu đen bắt đầu ẩn sâu bên trong da khiến da bạn trở nên sần sùi và xấu xí.

2 Di truyền

Mụn đầu đen xuất hiện do yếu tố di truyền thì ít có người nghĩ tới nguyên nhân này. Thông thường loại mụn này không gây nguy hiểm tới cơ thể nhưng chúng lại có khả năng truyền lại cho thế hệ sau qua bố hoặc mẹ. Nếu trong gia đình có người tiền sử về mụn đầu đen thì thế hệ sau sẽ có khả năng bị rất cao.

>> Chia sẻ mẹo hay: làm thế nào để hết nám và tàn nhang (https://trinamtainha.org/lam-the-nao-de-loai-bo-hoan-toan-nam-va-tan-nhang)
cách trị tàn nhang đồi mồi (https://trinamtainha.org/cach-tri-tan-nhang-doi-moi)

3 Trong thời kì mang thai

Có thể nói trong thời gian mang thai nhiều bà mẹ đã gặp phải tình trạng xuất hiện nhiều mụn đầu đen. Trong thời kì này có một loại hoocmon gây kích thích sự sản xuất dầu và các chất bã nhờn trong cơ thể tiết ra nhiều trong thai kỳ và do androgen hoạt động mạnh trong giai đoạn này khiến các lỗ chân lông bị tắc gây ra mụn đầu đen. Mụn này có thể đến và đi bất cứ lúc nào và thay đổi tùy thuộc vào sự biến động của lượng hormone trong cơ thể.
https://trinamtainha.org/uploads/lam-dep/co-che-gay-mun-dau-den.jpg

4 Do chế đọ ăn uống

Khi cơ thể tiếp nhận những phần như đồ ăn cay nóng, đồ nhiều dầu mỡ, hay các đồ uống có ga nhiều, đó đều là những nguyên nhân gây nên mụn đầu đen. Những chất này đều khiến cho gan nóng và hoạt động nhiều để bài tiết những chất có hại ra khỏi cơ thể kèm theo tiếp xúc nhiều với môi trương khói bụi từ đó dẫn tới mụn được hình thành.

5 Điều kiện môi trường

Đây chính là một nguyên nhân quan trọng gây ra mụn đầu đen cho nhiều người.Đặc biệt là ở những nơi không khí nóng, ẩm và ô nhiễm, da bạn đổ nhiều mồ hôi và chất nhờn cũng được sản xuất mạnh mẽ hơn, sự kết hợp giữa bụi bẩn và mồ hôi chất nhờn dẫn đến hình thành mụn.

6 Căng thẳng

Stress không chỉ gây ra nhiều loại mụn mà ngay cả mụn đầu đen cũng bị gây ra bởi yếu tố này.
Sự lo lắng, căng thẳng cũng khiến da bạn đổ mồ hôi, tăng lượng dầu trên da làm cho lỗ chân lông không được thông thoáng. Từ đó lỗ những lỗ chân lông này sẽ ách tắc gây nên mụn.

Câu trở lời dành cho câu hỏi mụn đầu đen là gì? Nguyên nhân gây nên mụn đầu đen chuyên mục đã mang tới ở bài viết trên. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn cũng như người thân. Sau khi đọc bài viết bạn đùng quên để lại thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí.

Nguồn: https://trinamtainha.org/mun-dau-den-la-gi-nguyen-nhan-gay-mun-dau-den