PDA

View Full Version : Bảo vệ răng nhạy cảm bằng chiết xuất từ trà xanh


nguoiduatin6578
29-08-2017, 04:26 PM
Mới đây, Trung Quốc đã phát hiện ra phương pháp mới bảo vệ răng nhạy cảm bằng việc sử dụng một hợp chất được chiết xuất từ trà xanh.

Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát hiện ra một phương pháp mới để bảo vệ răng nhạy cảm bằng việc sử dụng một hợp chất được chiết xuất từ trà xanh.

Khi men răng bị ăn mòn, mô ngà răng bên dưới bị lộ ra, thức ăn và vi khuẩn có thể đi theo các ống nhỏ trong ngà răng, tiếp xúc với các đầu mút dây thần kinh trong răng gây ra đau răng.

Xem thêm về răng nhạy cảm tại : sensodyne.com.vn

Các nhà khoa học tại Đại học Vũ Hán, Trung Quốc đã sử dụng một loại vi dưỡng chất polyphenol trà, bọc trong các hạt nano silica, sau đó áp vào ngà răng. Các hạt này không chỉ bít hiệu quả các ống nhỏ của ngà răng bị lộ mà còn chống chịu tốt với việc chải răng, ăn mòn răng và ngăn hình thành màng sinh học.

Các nhà khoa học tin rằng phát hiện này cho thấy kem đánh răng sử dụng chất phụ gia từ trà xanh có thể bảo vệ răng nhạy cảm và hạn chế sâu răng.

Nhiều gia đình khi chăm sóc sức khỏe răng miệng cho con ở độ tuổi dưới 10 tuổi thường chỉ quan tâm đến việc con đánh răng có đầy đủ không, con có bị sâu răng không, còn việc điều trị răng mọc xô lệch thường đợi đến khi các bé thay răng hoàn thiện mới tiến hành. Đến khi đó, việc điều trị sẽ chỉ khắc phục được tư thế mọc của răng, chứ không thể giúp cung hàm phát triển đều đặn. Dụng cụ can thiệp sớm, hiệu quả nhất hiện nay là máng nắn chỉnh. Các máng này được thiết kế riêng cho từng độ tuổi.

Ưu điểm của việc sử dụng máng nắn chỉnh là trẻ chỉ cần đeo khi đi ngủ và 1 tiếng ban ngày, không cần phải đeo thiết bị cố định liên tục trong hai năm. Chi phí sử dụng máng cũng thấp hơn, bằng khoảng một nửa chi phí nắn chỉnh răng theo phương pháp truyền thống.

Quan trọng hơn nữa, máng nắn chỉnh không chỉ chỉnh răng như phương pháp truyền thống, mà còn giúp khuôn mặt phát triển cân đối, thông qua việc điều chỉnh các tư thế nhai, nuốt, thở.

Tuy nhiên, cha mẹ cần đưa con đến khám tại những bệnh viện uy tín để được tư vấn về cách sử dụng máng. Không tự ý mua máng cho bé đeo. Ngoài ra, cần bổ sung bữa ăn hàng ngày cho các bé với các món ăn giàu canxi, rau xanh. Cha mẹ theo dõi quá trình mọc răng của trẻ để phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường và can thiệp nha khoa sớm nhất có thể, không đợi đến khi trẻ thay răng mới bắt đầu điều trị.