PDA

View Full Version : Đi đại tiện ra máu đau rát hậu môn là bệnh gì?


haquynh1990
29-08-2017, 10:44 AM
Nhiều người thường e ngại việc chữa bệnh bệnh đi ngoài bị đau rát hậu môn (http://phongkhamdakhoathegioi.vn/lam-the-nao-de-het-dau-rat-hau-mon.html) , bởi đây là một bệnh ở vùng kín nữ và luôn nghĩ việc trị bệnh là vô cùng khó khăn. Nhưng đa phần đánh giá của những bệnh nhân đã chữa bệnh thành công đều nhận định rằng, bệnh đau rát hậu môn: chữa bệnh tưởng khó mà dễ.

Đau rát hậu môn là hiện tượng thường gặp, hẳn ai cũng một vài lần gặp phải. hiện tượng này có thể nhanh đến nhanh đi sau đó mà không cần trị bệnh gì. Song nếu kéo dài, kèm theo một số dấu hiệu khác thì đây chính là triệu chứng tố cáo nhiều bệnh lý vùng hậu môn trực tràng. Nếu không can thiệp chữa trị thì chúng không thể khỏi được, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày, công việc và sức khỏe của người bệnh. Vậy đau hậu môn là biểu hiện bệnh gì, mời bạn đọc tìm hiểu qua bài viết sau đây.

http://namkhoathegioi.com/upload/hinhanh/dia-chi-cat-bao-quy-dau-quan-8-tphcm-1.jpg

Đau rát hậu môn là triệu chứng của bệnh lý nguy hiểm

Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa thế giới cho biết thì đau rát hậu môn có thể là do tình trạng táo bón gây ra. Nếu tình trạng này không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều nguy hại như:

  – Bệnh trĩ: khi bị táo bón người thường phải dùng sức cố gắng rặn để tống phân ra ngoài khi đi đại tiện. Do phân cứng khó thoát ra ngoài hậu môn nên dễ bị cọ xát và làm giãn tính mạch hậu môn gây đau. Tình trạng này kéo dài sẽ làm cho người bệnh dễ mắc bệnh trĩ.

  – Bệnh nứt kẻ hậu môn: nứt kẽ hậu môn là tình trạng hậu môn bị rách do thường xuyên bị táo bón, nhiễm khuẩn gây đau rát hậu môn. Các cơn đau đặc trưng của bệnh nứt kẽ hậu môn, đau đột ngột khi đi đại tiện hoặc cũng có thể đau âm ỉ kéo dài.

  – Apxe hậu môn: là tình trạng bị nhiễm trùng mưng mủ ở vùng hậu môn với biểu hiện tiêu biểu là hậu môn chứa nhiều dịch ẩm ướt, bị đau rát hậu môn. Kèm theo đó là triệu chứng bị sốt, đổ mồ hôi.

– Rò hậu môn: bệnh xuất hiện do đường nối giữa trực tràng hay ống hậu môn với da xung quanh hậu môn bị nhiễm trùng. Triệu chứng điển hình là hậu môn bị ẩm ướt, chảy nhiều dịch nhầy và bị đau rát.

  – Ảnh hưởng hạnh phúc gia đình: khi bị đau rát hậu môn, người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu, nhất là gây khó khăn khi quan hệ tình dục, làm giảm khoái cảm. Từ đó người bệnh sẽ có cảm giác ngại yêu, lãng tránh bạn tình. Lâu dần sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng.

Xem thêm: nguyên nhân đi cầu ra máu (http://phongkhamdakhoathegioi.vn/hien-tuong-di-cau-ra-mau-o-nam-va-nu-la-benh-gi.html)

điều trị đau rát hậu môn ra sao?

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa thế giới cho biết, để chữa trị sưng đau hậu môn bệnh nhân cần được thăm khám, xác định tình trạng và nguyên nhân gây bệnh. Từ đó áp dụng phác đồ điều trị phù hợp. Tùy theo từng trường hợp cụ thể để bác sỹ điều trị theo phương pháp nội khoa, ngoại khoa, đồng thời kết hợp nhiều kỹ thuật khác nhằm giúp bệnh nhân mau chóng phục hồi sức khỏe.

Trường hợp sưng đau hậu môn là vấn đề sinh lí bình thường do tổn thương khi vận động hoặc tai nạn… thì bệnh nhân cần nghỉ ngơi đồng thời sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa để làm giảm tình trạng sưng đau hậu môn.

Nếu sưng đau hậu môn là dấu hiệu các bệnh lý như trĩ, nứt kẽ hậu môn, polyp đại trực tràng...bệnh nhân phải nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hiện nay, Kĩ thuật PPH là hay phương pháp đang được áp dụng rất thành công cho việc điều trị bệnh lý hậu môn - trực tràng hiệu quả.

Bên cạnh đó, chi phí thăm khám và điều trị đều được công khai rõ ràng, đúng theo tiêu chuẩn của Sở Y tế.

Hơn nữa, với đội ngũ y bác sỹ chuyên khoa tay nghề cao nhiều năm kinh nghiệm sẽ đem đến cho bệnh nhân sự hài lòng khi được điều trị tại đây

Trên đây là những nguyên nhân và điều trị đau rát hậu môn. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi theo đường dây nóng: 028 39 233 666 hoặc zalo 0163 591 7248

Để hiểu thêm về cách điều trị bệnh trĩ ngoại (http://phongkhamdakhoathegioi.vn/benh-tri-ngoai-va-cach-chua-tri-hieu-qua-nhat.html) bạn có thể tham khảo thêm TẠI ĐÂY.