PDA

View Full Version : Mách bạn các phương thức trị mất ngủ tự nhiên không cần dùng các thuốc


hienluong1994
19-08-2017, 03:07 PM
Trong một thống kê có khoảng 50% bệnh nhân sử dụng các loại thuốc ngủ xuất hiện rối loạn tồi tệ hơn sau khi dùng thuốc và 20% số bệnh nhân sau đó trở nên phụ thuộc vào thuốc ngủ. Do đó, các phương pháp trị mất ngủ tự nhiên dưới đây sẽ là sự lựa chọn cần thiết bạn nên áp dụng.

1. Có lịch trình thức ngủ nhất định và thường xuyên

Phương pháp này giúp bạn đi ngủ đúng giờ và dậy đúng giờ nhằm tăng phản ứng thức ngủ tự nhiên cho cơ thể.

2. Hạn chế ngủ trưa là cách không cần dùng các loại thuốc ngủ

Bạn nên sử dụng thời gian nghỉ trưa khoảng 15-20 phút để cơ thể thư giãn, tạo cảm hứng cho công việc vào buổi chiều. Nếu bạn ngủ quá lâu như 60 phút trở nên sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi sau khi ngủ dậy đồng thời gây khó ngủ, mất ngủ (http://baotaman.net/mat-ngu) vào ban đêm.

3. Vệ sinh giường ngủ và phòng ngủ sạch sẽ

Khi phòng ngủ và giường ngủ của bạn khô thoáng, sạch sẽ, yên tĩnh sẽ giúp bạn buồn ngủ và ngủ sâu giấc hơn.

4. Tránh sử dụng các loại chất kích thích, gây nghiện

Các loại cà phê, rượu, thuốc lá… bạn nên loại hàng đầu trong danh sách việc không nên làm trước khi đi ngủ khoảng 3-5 giờ. Bởi vì các loại chất này khiến cơ thể bạn mất khả năng tiết ra chất ngủ tự nhiên cho não bộ, làm khó ngủ và mất ngủ thường xuyên.

5. Tập thể dục thường xuyên ít nhất 4 giờ trước khi ngủ

Tập thể dục hàng ngày khoảng 30-60 phút rất tốt cho hệ tim mạch, tăng sức dẻo dai, tốt hệ xương khớp, tuần hoàn máu… đồng thời giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ vào bạn đêm và ngủ sâu giấc hơn.

Trên là những chia sẻ về một số cách trị mất ngủ tự nhiên (http://baotaman.net/tong-hop-cach-dieu-tri-benh-mat-ngu-man-tinh-tu-thien-nhien), hy vọng qua đây các bạn biết được thêm cách để có thể tìm được giấc ngủ ngon mỗi ngày. Chúc các bạn áp dụng các cách trên thành công!