PDA

View Full Version : Phương pháp chọn điểm kinh doanh lộc lá


lanavanti1992
18-08-2017, 01:45 PM
Bạn khởi nghiệp với một dự án kinh doanh rất tiềm năng? Nhưng thực tế tình hình doanh thu lại đi ngược lại với kỳ vọng? Vậy thì đã đến lúc bạn cần xem lại địa điểm cửa hàng của mình có phải nơi hội tụ đủ 5 nguyên tắc phát tài phát lộc này hay chưa.

Thành công trong kinh doanh là hệ quả của rất nhiều yếu tố bắt nguồn từ cách nhìn nhận, phân tích, đánh giá và thực hiện của nhà đầu tư. Thế nhưng một trong những yếu tố quan trọng mà không nhiều người chú trọng lại quyết định sự thành bại của bất cứ dự án kinh doanh nào đó chính là: địa điểm.

Có thể bạn chưa biết? Nhiều người bắt đầu với một dự án kinh doanh đã phải chi khá nhiều tiền thuê thầy xem phong thủy cho mặt bằng cửa hàng để mong phát tài phát lộc, buôn may bán đắt. Bởi họ cho rằng, kinh doanh muốn tốt cần có một khởi đầu tốt mà địa điểm chính là khởi đầu và ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh doanh của họ.
http://i.imgur.com/AqvrR7M.jpg
Một mặt bằng cửa hàng lý tưởng cho kinh doanh là một nơi có địa điểm có môi trường tốt, thu hút vượng khí, tài lộc và quan trọng là có được nhiều khách hàng. Dưới đây là 5 nguyên tắc lựa chọn địa điểm kinh doanh đảm bảo sẽ cho bạn một khởi đầu viên mãn.

1. Sinh khí phải vượng

Nghe thì có cảm giác trừu tượng và khó hiểu nhưng bạn cứ hình dung thế này: sinh khí là con người, vượng là nhiều. Nơi có đông dân cư chính là nơi sinh khí vượng, mảnh đất sầm uất và là nơi kinh doanh buôn bán cái gì cũng thuận lợi.

Thứ nhất, kinh doanh buôn bán là cần có khách hàng, nơi nào đông dân cư tức là có nhiều khách hàng tiềm năng. Hơn nữa, những nơi phố xá có mật độ dân cư dày là những nơi người người kinh doanh, nhà nhà kinh doanh. Vì thế mà đường phố nhộn nhịp, sầm uất, thu hút khách hàng.

Thứ hai, chọn nơi mở cửa hàng vắng vẻ, dân cư thưa thớt chính là bạn đang tự làm khó mình. Người đi lại không có thì cho dù có quảng cáo rầm rộ đến đâu cũng chẳng có mấy khách hàng vào xem sản phẩm.

Thứ ba, theo khái niệm phong thủy học thì nơi đông người là nơi sinh khí vượng tức lộc lá tràn trề còn nơi ít dân cư tức sinh khí suy ắt âm khí sẽ mạnh lên và lấn át. Một cửa hàng mà âm khí lớn tức là nguy, nó không những ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh mà còn ảnh hưởng đến cả nguyên khí chủ cửa hàng dẫn đến mọi thứ nhanh chóng lụi tàn.

2. Cửa hàng phải có mặt tiền và mặt đường rộng

Một cửa hàng được xem là có vị trí thuận lợi nhất nếu mọi người đi đường đều có thể dễ dàng nhìn thấy sản phẩm bên trong hoặc nhìn được những biển hiệu, băng rôn trưng bày trước cửa hàng. Như vậy cần đòi hỏi mặt tiền đủ rộng để thu hút sự chú ý và mặt đường đủ rộng để người đi đường không bị khuất tầm nhìn.

Bên cạnh đó, cũng nên tránh những nơi có nhiều thứ che chắn các hướng chẳng hạn như: cây to, cột điện…
http://i.imgur.com/Px3fXSS.jpg
3. Chọn hướng mở cửa hàng

Theo quan niệm của phong thủy thì làm nhà tốt nhất nên chọn hướng Nam bởi đó là hướng có thể tránh được ánh nắng chiếu trực tiếp vào trong nhà và cũng không bị mưa hắt thẳng vào nhà. Ngoài ra, hướng Nam cũng là hướng có khí hậu ôn hòa nhất, phù hợp cho mọi công trình xây dựng.

Không nói đến các yếu tố về tuổi tác, cung mệnh thân chủ… thì hướng Nam cũng là hướng phù hợp để mở cửa hàng kinh doanh.

4. Tránh vật không may trước cửa hàng

Nhiều khi lựa chọn được một địa điểm ưng ý, mặt tiền rộng rãi thoải mái nhưng chưa chắc đó đã là nơi đem lại tài lộc cho bạn nếu như trước mặt có những vật không may mắn. Những vật không may mắn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh doanh của cửa hàng, chẳng hạn như: bãi rác, nhà tang lễ, nơi xử lý rác thải…

5. Chọn diện tích mặt bằng vừa đủ

Trước khi quyết định lựa chọn một nơi làm cửa hàng cho mình, bạn cũng nên chú ý đến diện tích của cửa hàng. Diện tích cửa hàng ngoài ảnh hưởng đến giá thuê còn ảnh hưởng đến cả tình hình kinh doanh sau này.

Nếu bạn cho rằng cứ thuê càng rộng càng tốt thì bạn đã nhầm. Nếu lượng hàng hóa bạn không có nhiều mà lại đi thuê mặt bằng quá rộng để kinh doanh sẽ dẫn đến tình trạng: hàng “lọt thỏm” và tạo cảm giác như cửa hàng thiếu đồ hoặc hạn chế đồ để bán. Khách hàng sẽ có cảm giác cửa hàng thiếu uy tín, ít hàng hóa, khách thưa thớt…

Còn nếu bạn thuê một cửa hàng quá nhỏ thì khi hàng về nhiều sẽ chẳng còn chỗ mà trưng bày. Vậy nên, điểu quan trọng là bạn cần biết sản phẩm của mình là gì và xác định quy mô cửa hàng để thuê mặt bằng cho phù hợp.

Như vậy, lựa chọn địa điểm mặt bằng mở cửa hàng kinh doanh thực không đơn giản một chút nào nhưng lại ảnh hưởng không hề nhỏ đến kết quả kinh doanh sau này. Hi vọng qua bài viết, Avanti có thể giúp bạn chú trọng hơn và biết các lựa chọn địa điểm kinh doanh hợp lý nhất.
»»»» Đăng ký đại lý AVANTI nhận nhiều chính sách hấp dẫn bằng cách:
Gọi trực tiếp đến: 024-39755794 Soạn email đăng ký đại lý gửi về: hotroavanti@akemi.com.vn
"Chăn Ga Gối AVANTI – Thành Công Vững Bền