PDA

View Full Version : Nhà đầu tư của VK Housing có hành vi giả mạo nội dung hồ sơ


Riviera
15-08-2017, 03:34 PM
Nếu giả mạo, phải huỷ bỏ giấy chứng nhận đã cấp! (http://congly.vn/dieu-tra-diem-nong/du-an-the-mark-tp-ho-chi-minh-ai-da-tiep-tay-cho-nhung-tro-ma-thuat-lam-gia-ho-so-du-an-216842.html)

Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM cũng có văn bản ngày 17/5 vừa qua, thông báo về việc VK Housing thuộc trường hợp thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, chứng nhận hoạt động, đăng ký địa điểm kinh doanh.

Theo thông báo này của Sở, trong vòng 15 ngày kể từ 15/7, nếu VK Housing không có hồ sơ đăng ký thay đổi, phòng đăng ký kinh doanh của Sở sẽ huỷ bỏ nội dung được cấp trên cơ sở các thông tin giả mạo. Tuy nhiên đến nay, giấy phép này vẫn chưa bị thu hồi.

Trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM được đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của VK Housing đã được cấp vào ngày 29/4/2016.

http://znews-photo-td.zadn.vn/w660/Uploaded/mdf_drksxa/2017_07_25/20170725_163234.jpg

Phía trong dự án The Mark cỏ đã bắt đầu mọc lên khá um tùm. Ảnh: Thái Nguyễn.

Trong văn bản gửi UBND TP.HCM tuần trước để xin ý kiến hướng dẫn về trường hợp nói trên, Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM cho biết đến thời điểm hiện tại, các vướng mắc liên quan đến vụ việc như kết quả xác minh, xác định hành vi lừa đảo, nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp của VK Housing là giả mạo thuộc thẩm quyền của cơ quan công an.

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM đề nghị Bộ Công an hướng dẫn về thực hiện quy định trong Nghị định 78 năm 2015 của Chính phủ liên quan đến đăng ký doanh nghiệp.

Bày tỏ quan điểm sau khi nhận được văn bản của Bộ Công an, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan đăng ký đầu tư huỷ bỏ những thay đổi trong nội dung dựa trên thông tin giả mạo, khôi phục lại giấy chứng nhận đầu tư. Điều này được thực hiện trong trường hợp hồ sơ của doanh nghiệp bị cơ quan có thẩm quyền kết luận là giả mạo.

Dự án The Mark hiện tại ra sao?

Theo thông tin từ một số đơn vị phân phối, dự án The Mark được khởi công từ năm 2008 và dự kiến hoàn thành cuối năm 2011. Diện tích xây dựng của dự án là hơn 29.300 m2, diện tích sàn 400.000 m2 gồm căn hộ, chung cư cao 26-30 tầng.

Tuy nhiên, hiện tại dự án này vẫn chưa được triển khai do suốt thời gian dài liên quan đến vấn đề của các đơn vị đầu tư.

Khảo sát của Zing.vn cho thấy vị trí của dự án này khá đắc địa. Một số người dân sống tại khu vực chia sẻ dự án bắt đầu hoạt động từ sau Tết Nguyên đán được vài hôm thì dừng thi công đến hiện tại. Bên ngoài dự án được che chắn cẩn thận, hạn chế tầm nhìn.