PDA

View Full Version : Gặp gỡ “hotgirl” Hà Thành 20 tuổi thích độ mô tô


davidminhmang
14-08-2017, 03:51 PM
Nếu gặp ở ngoài ít ai ngờ được cô nữ sinh viên 20 tuổi xinh xắn Khánh Linh lại có thể thích độ xe máy và đặc biệt sử dụng thành thạo các máy cầm tay như mài, cắt, hàn...



>> Mũ bảo hiểm trẻ em mua ở đâu (http://mubaohiemquangcao.info/mua-mu-bao-hiem-cho-tre-em-o-dau-ha-noi/) tốt nhất


http://image.xedoisong.vn/w700/uploaded/vanquy/2015_10_20/xedo2/_dsc6007_agfj.jpg


Khánh Linh có sở thích du lịch phượt bụi và độ xe

Gặp Linh trong một buổi chiều cuối tuần tại xưởng độ mô tô Happy Gara (Long Biên, Hà Nội), người viết bài không khỏi bất ngờ trước hình ảnh một cô gái có nước da trắng ngần và mái tóc thời trang đang cặm cụi bên máy mài bắn những tia sắt nóng đỏ. Thậm chí, không có sự phân biệt Linh với những đồng nghiệp nam trong xưởng bởi cô gái này không nề hà bất cứ việc gì, dù nghề độ mô tô khá là bụi bặm và vất vả.

Đỗ Khánh Linh (sinh năm 1995) hiện là sinh viên năm thứ 2 đại học Hà Nội. Mặc dù học ngành không liên quan đến máy móc hay phương tiện nhưng ngay từ khi trở thành sinh viên, Linh đã bắt đầu thích "phượt" và đặc biệt đam mê chạy xe côn tay. Chiếc xe đầu tiên Linh sử dụng là Honda 67, cung đường cô đã chạy không còn đếm xuể và tăng theo tỷ lệ thuận với niềm đam mê xe cộ.



http://image.xedoisong.vn/w700/uploaded/vanquy/2015_10_20/xedo2/_mg_0160_gnkf.jpg


Chiếc xe Honda GL 125cc đang trong quá trình độ nhưng Linh vẫn tự chạy khi có dịp để cảm nhận sự phù hợp theo từng giai đoạn làm xe


Nếu ai lần đầu tiên tiếp xúc đều nhận xét Đỗ Khánh Linh là một cô gái thông minh, dịu dàng với cặp kính cận dày cộp. Thế nhưng tìm hiểu sâu hơn mới vỡ lẽ tiềm ẩn bên trong cô gái đáng yêu này lại là một cá tính mạnh mẽ và một đam mê rất “nam tính”: mô tô độ . Nhân ngày 20/10 Xedoisong.Vn đã có cuộc trao đổi với Khánh Linh (nick Linh Đỗ) về những đam mê của mình.

- Điều gì đã khiến các bạn đến với xe độ?

Tình cờ trong một chuyến đi cùng nhóm mô tô của nghệ sĩ Trần Lập lên Mai Châu, em đã thấy những chiếc xe cổ điển có thể tự tin song hành cùng những mẫu môtô phân khối lớn trên các cung đèo, dốc. Tìm hiểu kỹ hơn thì em biết đó là những chiếc xe đã được độ lại đôi chút để có thể linh hoạt và mạnh mẽ hơn so với mô tô nguyên bản. May mắn là trong nhóm xe có một số anh làm về công việc độ xe nên em đã xin qua xưởng để học hỏi.

- Vậy công việc đầu tiên của các bạn khi đến với mô tô độ là gì?

Cái khó nhất của em chính là chưa hiểu gì về mô tô và các thiết bị, nên khi vào xưởng thì em được các anh hướng dẫn các cơ chế hoạt động của chiếc xe và cách sử dụng đồ nghề, các thiết bị cầm tay như máy mài, máy khoan và hàn cắt. Có lẽ vì là con gái nên được các anh chỉ bảo nhiệt tình và thậm chí rất nhiều khách hàng đã sẵn sàng cho em thực tập trên xe của họ (cười).



http://image.xedoisong.vn/w700/uploaded/vanquy/2015_10_20/xedo2/_dsc5915_cvbf.jpg


Linh có thể dùng thành thạo các dụng cụ cầm tay như máy mài, cắt...


- các bạn đã làm chiếc mô tô nào cho riêng mình chưa?

Sau hơn hai tháng làm việc ở xưởng thì em quyết định làm một chiếc xe cho riêng mình, đó là một chiếc mô tô 125cc với phong cách tracker. Với số tiền đầu tư rất khiêm tốn thì em đã mua một xác mô tô chỉ có khung và máy, sau đó lang thang ra các chợ đồ xe mua các phụ kiện khác như vành bánh , thụt trước sau, po, dè … và có một số đồ lặt vặt em được các ạnh chị chơi xe tặng như lốp, tay lái, xi-nhan … Cứ thế, sau gần một tháng thì em cũng có một chiếc xe của mình.

- Trong quá trình làm chiếc xe của mình, các bạn gặp những khó khăn gì?

Khó khăn của em là khi mua chiếc xe về em không hề biết gì về phần điện nên em đã phải nhờ các anh trong xưởng làm giúp, và khó khăn thứ hai của em chính là vấn đề kinh phí. Bởi em là sinh viên và chỉ có số tiền tích cóp từ làm thêm để độ xe nên những đồ mua về đều phải cân nhắc sao cho phù hợp nhất với mình.



http://image.xedoisong.vn/w700/uploaded/vanquy/2015_10_20/xedo2/_dsc5222_uvdf.jpg


Vì đam mê độ xe nên Linh không ngại ngần đến học việc tại xưởng độ vốn chỉ toàn nam giới


- Nhân ngày 20/10, bạn có điều gì muốn nói với chị em chung sở thích không?

Theo em thì đam mê không phân biệt giới tính hay tuổi tác, khi mình thực sự có đam mê thì sẽ có những định hướng và động lực để đến với nó. Được đi du lịch đến nhiều nơi, trên chiếc xe do mình tạo ra khiến em thực sự phấn khích. Đó cũng là cách để em giải toả căng thẳng trong học hành cũng như học thêm nhiều điều bổ ích trong cuộc sống từ những đàn anh, đàn chị đi trước.

>> Bộ sưu tập nón bảo hiểm độc đẹp (http://mubaohiemquangcao.info/muon-so-huu-mu-bao-hiem-doc-va-la-hay-den-ngay-voi-csc/) 2017

- Cảm ơn Linh đã chia sẻ và chúc các bạn luôn thành công trên con đường mình đã chọn.