PDA

View Full Version : Cách Chữa Viêm đa Khớp Dạng Thấp Nhanh Chóng


thachsung147
11-08-2017, 07:47 AM
Bệnh viêm đa khớp dạng thấp (hay viêm khớp dạng thấp) là một bệnh mãn tính, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ vô cùng nguy hiểm. Bệnh có liên quan rõ rệt tới giới tính, người ta tính được bệnh viêm đa khớp xảy ra trên phụ nữ nhiều hơn so với nam giới. Nữ giới chiếm 70-80% khả năng mắc bệnh. Đó là một số yếu tố như: môi trường ô nhiễm, ẩm thấp, nhiễm lạnh, phẫu thuật, hoặc cho một số chấn thương mạnh cũng có thể gây nên bệnh. Dấu hiệu nhận biết bạn có bị bệnh viêm đa khớp dạng thấp hay không ? Thấy cứng khớp: thường vào buổi sáng, không thể vận động ngay được mà phải xoa bóp tầm 5 – 10 phút mới có thể vận động được. Đau xuất hiện cân xứng hai bên, có thể sưng khớp, và không cử động được.
Chữa viêm đau khớp đầu gối https://thoaihoacotsong.vn/benh-ve-xuong-khop-khac/chua-benh-viem-dau-khop-dau-goi/
Nếu bệnh tới giai đoạn nặng thì có thể vùng bị viêm khớp dạng thấp sẽ bị biến dạng sau một thời gian đau khớp. Đu đủ 10 g, mễ nhân (sống) 30 g. Rửa sạch, cho cả hai thứ vào nồi, đổ một bát nước to, đun lửa nhỏ đến khi thấy mễ nhân chín nhừ thì cho 1 thìa đường trắng vào, sấy khô. Hằng ngày dùng ăn điểm tâm. Thịt dê 500 g, cà rốt 250 g, gia vị vừa đủ. Thịt mèo 250 g, tỏi 30 g, dầu, muối, mì chính. Làm sạch thịt mèo, thái miếng, tỏi bỏ vỏ. Cho vào nồi, đổ nước, dầu, muối hầm chín nhừ, nêm mì chính bắc ra ăn trong bữa. Xương bò 60 g, sừng linh dương 60 g, thược dược phiến 60 g, rượu trắng 100 ml. Thuốc cho vào túi vải ngâm trong rượu 10 ngày. Uống vào lúc đói, mỗi lần một chén con. Lươn to 4-6 con (mỗi con nặng 500 g), rượu vàng một ít. Bệnh nhân bị viêm khớp không nên ăn bắp vì trong bắp có nhóm hoạt chất dễ gây nên tình trạng dị ứng dưới dạng viêm khớp. Hiện nay trện thị trường có nhiều sản phẩm thuốc tân dược có tác dụng điều trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp, nhưng trong các loại thuốc tân dược thường có cortocoid làm suy gan, suy thận, mục xương.

Đắp nóng tại khớp: paraffin, túi nhiệt, bùn nóng, cát nóng. Siêu âm: điều trị tại chỗ đau có tác dụng giảm đau, chống thoái hóa do tác dụng cơ học, nhiệt và hóa học. Tử ngoại: dùng 3-5 liều sinh lý, mỗi ngày chiếu 300-400cm2. Chiếu kín toàn bộ khớp đau và vùng lân cận, nghỉ 2-3 ngày cho phản ứng đỏ da giảm bớt rồi lại chiếu tiếp. Một đợt 5-6 lần chiếu. Tác dụng giảm đau, chống viêm, giảm mẫn cảm khớp. Khí hậu trị liệu: nên sống ở vùng có khí hậu nhiệt đới. Dòng Galvanic đơn thuần hoặc điện di thuốc salicylat, hydrocortison vào khớp để chống viêm. Điện xung: dòng hình sin, dòng TENS, dòng giao thoa. Từ trường: có tác dụng giảm đau và chống thưa xương. Xoa bóp: Có tác dụng giảm đau, giảm co cơ, được dùng trong một số trường hợp thoái hóa khớp, viêm dính khớp.
Thuốc ức chế Cox 2 Mùa: quanh năm Thấp khớp vẩy nến: viêm khớp kèm theo có vẩy nến ở ngoài da Nguyên tắc điều trị Đánh giá chức năng khớp Thoái hóa khớp: đau mỏi là dấu hiệu chủ yếu, ít khi thấy sưng nóng đỏ
Tốt nhất là xoa bóp bằng tay với các động tác xoa, vuốt, day. Vận động phục hồi chức năng khớp. Viêm khớp có sưng, đau nặng cần bất động khớp để hạn chế viêm phát triển. Tuy nhiên theo quan niệm cũ là phải nghỉ ngơi lâu dài trên giường, như thế sẽ tạo ra các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến chức năng và gây thương tật thứ phát. Do đó, cho nghỉ ngơi phải cân nhắc kỹ những điểm lợi và hại. Khớp gối và khớp cổ chân bị đau có thể được bó cố định bằng băng thun, người bệnh có thể đi lại được do cử động khớp hông và khớp cột sống thắt lưng để bù trừ thay thế. Khớp cổ tay cố định, người bệnh có thể sử dụng khớp khuỷu, vai, bàn và ngón tay. Khớp hông, khớp vai là các khớp lớn có tầm vận động rộng rãi cũng phải bất động tương đối, cho vận động nhẹ nhàng các khớp gối, khuỷu, cổ chân, cổ tay, bàn chân, bàn tay.