PDA

View Full Version : Bác sĩ ơi, em đang... Lây bầu!


phongkhamkt1
10-08-2017, 02:41 PM
Đối với sản phụ, tất cả những kết luận của b.Sĩ về tình huống xấu của đứa bé trong bụng đều khiến họ ko yên tâm, lo lắng đến mất ăn, mất ngủ, thậm chí đổ căn bệnh. hay biến thể của sự lý giải ko tới nơi tới chốn, hoặc giải thích "liều", "phán" sai của bs thật rất khó lường!
"Down" hoặc không "Down"?
Chị N.T.H.N (30 tuổi tác, ngụ ở TP.HCM) chửa đứa con đầu tiên lòng được 4 tháng, chị đi khám, tuân những kiểm tra để khám "giọt máu". sau đây khi chứa kết quả, đến một chỉ tổng đài khám xét, một chuyên gia đã "phán" rằng, em bé của chị có khả năng bị biểu hiện Down. sợ hãi, ăn k ngon, ngủ ko yên, sau đây khi nghe bác sĩ kể thế, 2 tuần sau, chị N. Cầm tờ hệ quả xét nghiệm đến một b.Sĩ khác để hỏi lại. Chỉ xem đến, bác sĩ này bảo ngay: "Không mang gì phải lo lắng, với hệ lụy khám này, em bé trong bụng của em k hề có thể mắc biểu hiện Down, yên ổn tâm !". Thở phào, N. Tự hứa hẹn ko bao trùm giờ tái phát với vị thầy thuốc khám bắt đầu nữa!
http://muncocsinhduc.com/wp-content/uploads/2017/07/hoang-mang-khi-mo%CC%A3c-u-nhu-duoi-luo%CC%83i-7.jpg
Cũng mối liên quan đến hội chứng Down, tuy nhiên nguy hiểm hơn những, đó là hiện tượng một sản phụ khác, 42 lứa tuổi, chị N.N.M. Là giáo viên. không các mất ăn, mất ngủ bởi sự "phán" sai 100% của một b.Sĩ ở TP.HCM, mà chị M. Đâm ra đổ bệnh luôn. Giờ thần kinh chị không nên như đối tượng thông dụng bởi vì phải trải tới một thời gian dài lo lắng. tuy thế rồi dưới đây đó, đàn ông của chị sanh ra không hề nhiễm hiện tượng Down!
Đặc điểm của các trẻ nhiễm hội chứng Down xuất ra tương đối giống nhau về gương mặt hay rất nhiều nét. Đó là, hai thị giác xếch, khoảng phương hướng giữa hai thị giác phác đồ xa nhau; hai lỗ tai đóng thấp; mũi tẹt; môi trề... Theo bác sĩ Nguyễn Vạn Thông, ngoài các dấu hiệu giống nhau một vài nét như trên, trẻ nhiễm dấu hiệu Down còn nhiễm chậm tiến triển về tâm thần như: khờ, chậm kể, và không áp dụng được tiếng nói, đần độn... ; những hiện tượng còn có nguy cơ kéo theo đột biến ở hệ tim mạch, hệ tiêu hóa...
Sở dĩ hai thai phụ trên lo lắng lúc làm thầy thuốc bảo con mình bị triệu chứng Down là thông qua nó là một dị tật bẩm đẻ, xảy ra thông qua bất thường trong quá trình khởi sinh hay phát triển phôi thai nhi, trường hợp đã bị thì chưa thể chữa bệnh. cho thêm: u nhú đầu lưỡi (http://muncocsinhduc.com/hoang-mang-khi-mo%CC%A3c-u-nhu-duoi-luo%CC%83i.html)
thầy thuốc Nguyễn Vạn Thông (khoa kiểm tra thai, phòng khám Phụ sản Hùng Vương, TP.HCM) - thành viên trong nhóm b.Sĩ tham dự Chương trình Tầm soát hội chứng Down trong thai nhi kỳ của phòng khám này cho rằng biết: hiện tượng Down là một trong vài dị tật chiếm số một ở thai nhi kỳ (với tỷ lệ 1/1.000).
tác nhân nhiễm hội chứng Down là bởi em bé sanh ra có dư một mắc dung nhan thể 21. bình thường loài người chỉ lây hai bị dung nhan thể 21 - một nhận từ bố hoặc một nhận từ mẹ. tuy nhiên thông qua tác nhân nào đó, mà trong quá trình khởi nguyên, phát triển phôi thai, sự phân ly lây nhan sắc thể của bố và mẹ không dứt điểm, nên đứa bé trong bụng nhận được tới 3 nhiễm sắc thể 21 (hoặc nhận từ bố 2 mang nhan sắc thể 21, hoặc nhận hai bị nhan sắc thể 21 từ mẹ).
Tầm soát dấu hiệu Down trong khi mang bầu
những hiện tượng sanh con nhiễm triệu chứng Down tỏ ra thắc mắc rằng, vì sao trong gia đình, dòng họ k hề nhiễm đối tượng bị hội chứng này, tuy nhiên giờ con họ lại mắc? Theo những thầy thuốc, Down có nguy cơ rơi bất kỳ vào một trường hợp đứa bé trong bụng nào đó, với tỷ lệ như đề cập trên.
một vài nhà chuyên môn ko xác định được tại sao bị di chứng trong tiến trình phân ly mắc dung nhan thể 21 ở bố và mẹ, khiến "giọt máu" tiếp thu dư 1 nhiễm nhan sắc thể 21, tuy thế đối tượng ta nhận biết, rất nhiều bà mẹ mang bầu ở tuổi càng cao, thì có thể con sản sinh nhiễm dấu hiệu Down càng cao hơn bà mẹ trẻ. rõ ràng là ở mốc từ tuổi tác 35 trở lên.
Trước đây, việc tầm soát biểu hiện Down đa phần là căn cứ siêu thanh, tuy thế nay, để tầm soát Down người ta dựa theo một vài kiểu thăm khám máu ở thời điểm thai nhi kỳ từ 14 - 20 tuần lứa tuổi. hệ quả xét nghiệm máu sẽ cho biết đứa trẻ trong bụng có nguy cơ lớn bị triệu chứng Down hoặc ko.
Thường, nếu có nguy cơ lớn, b.Sĩ sẽ khuyến cáo sản phụ cần nghe tiếp khám nước ối, bởi vì đây là xét nghiệm có tính cần kíp để xác định đứa bé trong bụng mắc triệu chứng Down. giả dụ lây, thường sản phụ sẽ được khuyến cáo nên bỏ thai. không những thế, hiện nay đối tượng ta còn chứa cách tầm soát triệu chứng Down bởi vấn đề phối kết hợp cấp độ mờ da gáy ở đứa trẻ trong bụng lúc 11- 13 tuần 6 ngày số tuổi (đo tới rất âm). trường hợp mức độ mờ da gáy thai nhi càng nhiều, thì khả năng mắc hiện tượng Down cũng như những bệnh lý về di truyền nhiễm, tim mạch sẽ tăng cường.