PDA

View Full Version : Cách Nấu Cháo Hành Tây Với Tía Tô Trị Ho Cho Trẻ Hiệu Quả Nhất


nguavan185
10-08-2017, 01:31 PM
Thời điểm thích hợp để phát triển kỹ năng ngôn ngữ của trẻ? Phát triển kỹ năng cho trẻ ở độ tuổi tiểu học như thế nào tốt nhất? Chẳng hiểu sao dạo này thời tiết cứ thay đổi thất thường thế không biết! Có khi hôm trước vừa mưa lạnh thì hôm sau đã nắng bừng lên, rồi gió đông to khiến những người lớn cũng cảm thấy mệt mỏi phát ốm. Nhưng khổ nhất là nhà có trẻ nhỏ, thật khó để con tránh khỏi những đợt ho sốt vì thời tiết. Như bé Tuti nhà em, vài ngày trước mới chơi ngoan, khỏe mạnh xong, hôm sau đã húng hắng ho suốt cả đêm. Đến hôm nay cổ họng con cứ khò khè, đờm đặc vướng khiến con khó chịu, cứ quấy cả ngày mà chẳng chịu ăn hay uống sữa gì.
Trị ho với quả chanh Súc miệng bằng nước muối Cách chữa bệnh quai bị bằng mật ong Mật ong hấp tỏi Nguyên tắc giúp phát triển chiều cao cho trẻ tối đa trong những năm đầu Mật ong hấp lá hẹ Cách trị ho bằng mật ong hiệu quả tức thì có thể bạn chưa biết Cách chữa mất tiếng nhanh nhất (http://cachtriho.net/cach-chua-khan-giong.html)
Cuối năm công việc bận rộn, thế mà em phải nghỉ 2 hôm ở nhà với con rồi, sốt ruột lắm mà chẳng biết làm sao. Em đang tính đưa Tuti đến phòng khám gần nhà để điều trị cho nhanh khỏi, nhưng cứ phân vân mãi vì xót con. Thế nhưng, thật buồn là ông ngoại Tuti cũng đang yếu người, chắc tại mấy ngày trái gió trở trời khiến xương khớp ông đau nhức, không đi lại được, thành ra bà phải ở nhà chăm. Nghe đến đó là em muốn phát khóc lên, thương con, thương ông bà mà chẳng biết phải làm sao trong khi công việc thì cần giải quyết gấp. Thế nhưng, đúng lúc tưởng bế tắc như vậy thì em lại tìm được “ánh sáng cuối đường hầm” – chính là bà ngoại.

Sau khi hỏi tình hình của cháu, bà ngoại vội vàng hối: “Con nhanh nấu cho thằng Cún nồi cháo hành tây với lá tía tô, cho nó tiêu đờm đi, hiệu nghiệm lắm! Nói rồi bà hướng dẫn tỉ mỉ cách nấu cháo cho em, bảo cứ cho con ăn vài lần/ngày, sẽ tiêu đờm, hết ho ngay thôi. Buông điện thoại, em cuống quýt làm theo cách của bà ngoại Tuti. May sao trong tủ lạnh lúc nào cũng có sẵn hành tây, tía tô thì em có trồng trong thùng xốp ngoài ban công để ăn cho sạch. Thế là xong, em đặt nồi cháo trắng lên bếp, chờ cháo chín thì cho nửa củ hành tây với một nắm nhỏ tía tô giã nhuyễn vào, khuấy một lúc cho bớt hăng.

http://meonuoicon.com/wp-content/uploads/2014/09/1353547223-c---i-c--c.jpg

Đợi cháo nguội bớt, em cố dỗ dành cho Tuti ăn từng chút, từng chút một. Con yếu người, lại bị đờm mắc trong cổ nên rất lười ăn, thành ra lúc này phải “nịnh” thật khéo con mới chịu nuốt. Cuối cùng, em thở phào vì con cũng ăn được 1 bát nhỏ, cũng may hành tây đun cùng cháo nóng một hồi cũng bớt hăng đi nhiều nên con ăn được. Thế mà món cháo hành tây – tía tô này tốt lắm các mẹ nhé! Tuti ăn liền 1 ngày mà hôm sau đã bớt hẳn ho, cổ nhẹ đi nên con tươi tỉnh và khỏe hơn, còn đòi mẹ cho uống sữa nữa. Thành ra hôm sau em lại tiếp tục nấu thêm nồi cháo nữa, đem giã hành tây với ít tía tô vào, hôm sau thấy Tuti hết sạch đờm, đêm cũng chỉ ho vài tiếng rồi ngủ. Hôm nay Tuti đã chơi ngoan trở lại, em yên tâm đến cơ quan giải quyết nốt mớ công việc dang dở, lòng thầm cảm ơn bà ngoại vô cùng vì bài thuốc chữa ho đờm vô cùng hiệu quả. Chúc các bé luôn khỏe và mau lớn!