PDA

View Full Version : Trị Viêm Khớp Dạng Thấp Bằng Đông Y


thanlan185
09-08-2017, 02:20 PM
Y học thế giới ngày càng phát triển đồng nghĩa với việc nhiều căn bệnh nan y sẽ được chữa khỏi bằng những loại thuốc đặc trị. Tuy nhiên, có một số bệnh mà y học chưa thể tìm ra nguyên nhân cũng như chưa có thuốc đặc hiệu, điển hình là bệnh viêm khớp dạng thấp (thấp khớp). Viêm khớp dạng thấp được chia làm hai loại: viêm khớp dạng thấp ở người trưởng thành và viêm khớp ở trẻ em dưới 15 tuổi (thấp tim). Nguyên nhân gây ra bệnh viêm khớp dạng thấp chủ yếu là do yếu tố di truyền, do virus, thời tiết, vận động hoặc do chính quá trình tự miễn của cơ thể gây ra. Khi khớp bị viêm mà không được chữa trị kịp thời thì sẽ sinh ra mãn tính làm cho khớp mất dần dịch nhầy bảo vệ, sụn khớp bị bào mòn dẫn đến thoái hóa khớp.

https://cdn.slidesharecdn.com/ss_thumbnails/pdf9-170704102357-thumbnail-3.jpg

Đây chính là bệnh viêm khớp dạng thấp mà Đông y gọi là thấp khớp. Trong khi đó Đông y lại có những bài thuốc được bào chế từ thảo dược đặc trị, mà điển hình là Phong thấp hoàn của lương y Phạm Trọng Hùng. Bài thuốc giúp cho nhiều người bệnh không còn phải vật lộn với những cơn đau hay phải gánh chịu những di chứng do bệnh tình để lại. Hùng cho biết: Thấp khớp rất khó chữa nên để giải quyết dứt điểm và ngăn bệnh tái phát thì người bệnh phải kiên trì uống thuốc. Tìm được cây thuốc quý đã khó, kết hợp nó với những loại khác để cho ra một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả lại càng khó. Làm nghề y không cho phép mình sai sót vì chỉ một sơ xuất nhỏ thì hậu quả cũng khôn lường. Nhưng niềm vui là vô bờ khi những nỗ lực của mình có thể đem lại sức khỏe - thứ tài sản vô giá cho mọi người”, ông chia sẻ.

>> Bài thuốc NAM trị viêm khớp dạng thấp https://ancotnam.vn/cach-dieu-tri-viem-khop-dang-thap.html

Điều trị bằng vật lý và phục hồi chức năng. Điều trị chống viêm giảm đau. Nhiệt trị liệu: Dùng nhiệt nóng có tác dụng tăng tuần hoàn, dinh dưỡng tại chỗ,giảm đau chống viêm. Tăng tuần hoàn giúp phân tán các chất trung gian viêm, tăng nuôi dưỡng và hồi phục nhanh tổn thương. Cần chú ý chống chỉ định nhiệt nóng trong trường hợp viêm cấp có sưng nóng, phù nề hoặc tràn dịch khớp. Đắp nóng tại khớp: paraffin, túi nhiệt, bùn nóng, cát nóng. Siêu âm: điều trị tại chỗ đau có tác dụng giảm đau, chống thoái hóa do tác dụng cơ học, nhiệt và hóa học. Tử ngoại: dùng 3-5 liều sinh lý, mỗi ngày chiếu 300-400cm2. Chiếu kín toàn bộ khớp đau và vùng lân cận, nghỉ 2-3 ngày cho phản ứng đỏ da giảm bớt rồi lại chiếu tiếp. Một đợt 5-6 lần chiếu. Tác dụng giảm đau, chống viêm, giảm mẫn cảm khớp. Khí hậu trị liệu: nên sống ở vùng có khí hậu nhiệt đới.
đoán phân biệt Cao thể trạng Làm việc ở nơi ẩm thấp Sinh học: Gồm dấu viêm, rối loạn miễn dịch, dịch khớp Tiêu chuẩn chẩn đoán cũ Theo hội thấp khớp Hoa Kỳ ARA năm 1987 : CRP hoặc tốc độ máu lắng tăng 1 Dấu hiệu nhận biết bạn có bị bệnh viêm đa khớp dạng thấp hay không

Dòng Galvanic đơn thuần hoặc điện di thuốc salicylat, hydrocortison vào khớp để chống viêm. Điện xung: dòng hình sin, dòng TENS, dòng giao thoa. Từ trường: có tác dụng giảm đau và chống thưa xương. Xoa bóp: Có tác dụng giảm đau, giảm co cơ, được dùng trong một số trường hợp thoái hóa khớp, viêm dính khớp. Tốt nhất là xoa bóp bằng tay với các động tác xoa, vuốt, day. Vận động phục hồi chức năng khớp. Viêm khớp có sưng, đau nặng cần bất động khớp để hạn chế viêm phát triển. Tuy nhiên, theo quan niệm cũ là phải nghỉ ngơi lâu dài trên giường, như thế sẽ tạo ra các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến chức năng và gây thương tật thứ phát. Do đó, cho nghỉ ngơi phải cân nhắc kỹ những điểm lợi và hại. Khớp gối và khớp cổ chân bị đau có thể được bó cố định bằng băng thun, người bệnh có thể đi lại được do cử động khớp hông và khớp cột sống thắt lưng để bù trừ thay thế.