PDA

View Full Version : Viêm đại tràng mãn tính là gì


bongua185
09-08-2017, 01:00 AM
Bệnh viêm đại tràng cấp tính là bệnh hình thành do nhiễm khuẩn đường ruột. Bệnh gây ra những phiền toái trong cuộc sống và cần được chữa trị dứt điểm.

Ở Việt Nam đa phần các trường hợp bị viêm ruột già cấp tính là do nhiễm khuẩn đường tiêu hóa qua miệng. Viêm ruột già cấp tính nếu không điều trị cứ để bệnh tái đi tái lại sẽ bệnh sẽ trở nên kinh niên và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như thủng đại tràng, xuất huyết, ung thư đại tràng dẫn đến tử vong. Lỵ amip và lỵ trực tràng shingella là một trong những loại khuẩn gây ra căn bệnh

Viêm đại tràng cấp tính là gì: http://chuabenhdaitrang.vn/viem-dai-trang-cap.html

2 dạng chính của bệnh viêm đại tràng cấp tính sau đây:

Viêm ruột già do lỵ trực tràng (Shigella)

Bệnh viêm ruột già cấp tính do shigella có triệu chứng từ nhẹ tới nặng. Gây ỉa lỏng nhẹ, đau quặn bụng, mót rặn, ỉa ra máu, sốt, có dấu hiệu nhiễm trùng, nhiễm độc như sốt cao, cơ thể mệt mỏi, rối loạn nước và chất điện giải, có thể dẫn đến trụy tim mạch.

Rối loạn đại tràng là gì: http://chuabenhdaitrang.vn/roi-loan-dai-trang.html
http://tambinh.vn/public/media/media/images/hieu-qua-tam-binh/benh-dai-trang-tam-binh/ly-amip.jpgLỵ amip và lỵ trực tràng

Viêm đại tràng cấp tính do lỵ amip

Trường hợp này đa số nhiễm trùng ở dạng mầm bệnh và không có triệu chứng, ở một số ít bệnh nhân thì có đi tả nhẹ kéo dài hoặc gây triệu chứng lỵ cấp. Bệnh thường gây ra những triệu chứng sau:

- Phân có máu.

- Cảm giác mót rặn, đau rát lỗ đít.

- Đau bụng bên phải, bên trái hoặc khắp bụng.

- Đi lỏng nhiều lần nhưng số lượng phân không nhiều, nếu mất nhiều nước có thể gây trụy mạch tim.

- Bệnh nặng có thể gây áp xe gan - phổi, do amip chui qua chỗ niêm mạc đại tràng bị thương tổn vào tĩnh mạch cửa gây áp xe gan - phổi.

Những biến chứng của bệnh có thể gặp: Thủng ruột gây viêm phúc mạc, đây là biến chứng nặng nếu không được điều trị kịp thời dẫn tới tử vong, biến chứng chảy máu, thỉnh thoảng phải truyền máu.

Nguồn: http://chuabenhdaitrang.vn/