PDA

View Full Version : Mua được nhà trọng tâm TP.Hồ Chí Minh dưới đây 3 lần đổi chỗ ở


phongkhamkt1
08-08-2017, 01:19 PM
Ban đầu tiên khi nhiễm một khoản tiền nhỏ, người vợ chồng anh Chiến tìm chọn đất ngoại ô, chờ tới khi tích lũy thêm tiền mới chuyển về gần trọng điểm. Đó là cách để bạn tình anh nhà anh Đình Chiến, 35 số tuổi sắm được nhà ở trọng điểm Tp.HCM.
dưới đây là câu chuyện sắm nhà của anh Đình Chiến:
sau lúc cưới nhau xong, bà xã vẫn công việc cho rằng một nơi làm việc trên đường Điện Biên Phủ. Đây là nơi giáp ranh giữa quận 10 hoặc quận 1. Trong lúc đó tôi làm việc ở quận 4. khi đó, chúng tôi thuê một chủng trong căn hộ mini giá 3 triệu đồng/tháng làm nơi sinh sống. kiểu hộ này tương đối gần nơi bà xã nghe (khoảng 2km) và phương hướng chỗ tôi tuân thủ khoảng 7km. Tổng thu nhập của người vợ anh nhà tôi (đều làm văn phòng) khoảng 20-25 triệu/tháng, không chỉ vậy còn mắc thêm khoản thưởng Tết. thế nhưng, chúng tôi cũng chỉ hà tằn hà tiện được rất nhiều triệu thông qua vẫn quen chi tiêu nhiều cho một vài cuộc đi chơi như hồi còn đơn thân.
http://hoanthiennhadep.net/Images/image/shop-showroom/trang-tri-cua-hang-thoi-trang-nho/cach-trang-tri-cua-hang-thoi-quan-ao-nho.png
sau một lần thí nghiệm sắm một chiếc máy tính trả góp, chúng tôi phát hiện dù phải trả 4 triệu mỗi tháng tuy vậy cuộc sống k tương đối khó khăn hơn, chỉ có cắt giảm những khoản ăn trung tâm thương mại, du lịch...Vì thế hai bạn tình anh xã cần kíp mỗi tháng sẽ để dành 10 triệu hay chỉ chi tiêu gói gọn trong khoảng 10 triệu.
Năm 2012, khi bị trong tay tầm 400 triệu, chúng tôi đầu tiên công cuộc mua nhà. lúc ấy, bà nhà đang mang bầu đứa con thứ nhất lòng. ước muốn của chúng tôi là vì sao để bé con thành lập sẽ ko phải đi ở trọ. Với khoản chi phí này ban đầu tiên, chúng tôi dự trù sẽ tậu chủng hộ căn nhà trả góp. tuy nhiên một số căn hộ bình dân, vừa túi số tiền ở khoảng giá 600-700 triệu thì lại ở xa quá, còn giả dụ tậu ́một vài căn gần hơn chúng tôi sẽ phải vay nợ một số, để trả cả lãi hoặc gốc hàng tháng cho ngân hàng có khả năng chúng tôi phải sử dụng gần triệt để viện phí lương.
Do đó, tôi bàn với bạn đời tìm tậu đất ở ngoại ô, lúc nào được giá thì bán, còn k chúng tôi vẫn tiếp tục ở trọ, miếng đất dành để dưỡng già, hiện tượng k về quê chúng tôi vẫn bị chỗ chui ra chui vào. bà xã đồng ý.
Vậy là cuối tuần nào tôi cũng rong ruổi những nơi tìm nhà. Tôi dự định sẽ không tậu những mảnh đất phân lô theo dự án mà tìm trong các khu dân cư mắc sẵn, hi vọng có một chủng nhà cấp 4 để cho rằng thuê lại, đỡ được đồng nào hoặc đồng ấy.
khi ngồi trong một quán nước ở gần nhu cầu Bình Thuận, quận Bình Tân, nói chuyện phiếm với chủ quán, tôi tình cờ chứa được dữ liệu gần đó bị người đang thiếu nợ ngân hàng ý muốn bán một chủng nhà cấp 4 rộng 3,8 x 22m với giá 650 triệu. Vào cho nhà, tôi cò kè mặc cả xuống còn 600 triệu. loại nhà này phác đồ chợ Bến Thành khoảng 15km, dưới đây lúc chọn tôi ko ở mà đem cho thuê, mỗi tháng được 2 triệu, bù vào khoản lãi suất 3 triệu mắc mất đi sau đây khi chúng tôi rút tiền gửi ngân hàng ra chọn nhà. Khoản tiền 200 triệu chứa thiếu lúc mua nhà chúng tôi vay của chị vợ. mặc dù chị kể k lấy lãi nhưng chúng tôi vẫn chủ động gửi chị khoản lãi bởi chị gửi tằn tiện, để anh rể không cảm giác thiệt thòi. rõ ràng vay được khoản chi phí này của chị giúp chúng tôi thoả thích hơn vay ngân hàng. xem thêm: trang trí cửa hàng quần áo nhỏ (http://hoanthiennhadep.net/thiet-ke-noi-that-shop-showroom/trang-tri-cua-hang-thoi-trang-nho.html)
sau đây đó hơn một năm, con đường trước cửa ông xã mở rộng, từ 3m lên 6m. anh xã mắc lấy mất 1,5m phía trước tuy nhiên được cái đất ở đây tăng giá. Tôi quyết định bán lại ngôi nhà cho đối tượng đang thuê trọ vào cuối năm 2013 với giá 800 triệu. Ngoài việc giá lên, tôi bán ngôi nhà qua k thích vùng này lắm bởi phải đi qua con đường quốc lộ khi nào cũng đông đúc.
Bán nhà xong, tôi lại ra ngoại ô tìm sắm đất. rất may cho tôi là lúc đó (năm 2013, 2014) thị trường bất động sản Tp.HCM khá tĩnh lặng. dò hỏi dữ liệu từ một vài bác xe ôm, hàng nước, tôi xin sẽ kiếm được bất động sản của ́một vài đối tượng đang thiếu nợ cần tiền bán rẻ. tóm lại tôi cũng tìm được một mảnh đất khu vực hơn 80m2 tại khu Phước Long, quận 9. Mảnh đất này cũng phác đồ chợ Bến Thành khoảng 15km được tôi chọn với giá 1 tỷ từ một cặp bạn đời ông xã đang 'cần phí bán gấp'. Đây cũng là khi Tp.HCM vừa bắt đầu xây dựng xây dựng tuyến Metro tới đây nên tôi tranh thủ đặt tiền mua luôn (chính xác thì miếng đất của tôi phương hướng ga đường dây nóng 9 Metro khoảng 3km). số tiền còn thiếu, tôi lại vay chị vợ, hoặc vẫn trả lãi trọn vẹn xem anh chị. Cuối năm 2016 vừa đến, thời gian bất động sản Tp.HCM lên cơn sốt, tôi bán lại mảnh đất này với giá 2,2 tỷ.
tới tháng 5 vừa rồi, chúng tôi đã sắm được một chủng nhà một trệt một lầu trên đất 48m2 nằm trong một con hẻm nhỏ, ôtô đỗ phương hướng nhà khoảng 20m bởi vì chi phí bán nhà ở quận 9. căn hộ này nằm trên con đường Phạm Thế Hiển, quận 8, liệu trình chợ Bến Thành khoảng 5km, phác đồ công ty của chúng tôi chưa đến 5km. Chúng tôi quyết định dọn về đây sống lâu dài, dừng lại cuộc sống đi ở trọ hoặc cũng đã trả khỏi nợ chị bạn tình.