PDA

View Full Version : Suzuki Raider R150 ông "Vua" phân khúc underbone


davidminhmang
27-07-2017, 12:25 PM
Sự trở lại của Raider R150 chính là phát súng khơi mào cho một năm giai đoạn mới đầy hứa hẹn của Suzuki Việt Nam.

>> Đại lý mũ bảo hiểm 3 4 đầu hà nội (http://xuongmubaohiem.com/tag/ban-mu-bao-hiem-34-dau-ha-noi/)


Giá bán Suzuki Raider
46.990.000 VNĐ
Thiết kế, tiện ích

http://cdn1.autodaily.vn/8-1.jpg


Đã có nhiều ý kiến trái chiều, khen chê về kiểu dáng "quậy quậy" của mẫu xe này

Suzuki Raider có kiểu dáng khá gọn gàng và mang mang nhiều nét “tinh nghịch” một chút, do đó có khá nhiều ý kiến trái chiều khen chê về kiểu dáng "quậy quậy" của mẫu xe này. Thiết kế tay lái và yên xe thấp tạo cảm giác cho người điều khiến giống đang ngồi trên một chiếc Naked, người lái cũng có tư thế ngồi rất thoải mái và tự tin khi điều khiển ôm cua ngọt và chắc tay hơn.

Suzuki Raider sử dụng mâm 17 inch và lốp trước 70/90, lốp sau 80/90. Thoạt nhìn, cặp lốp có vẻ hơi nhỏ so với kích thước la-zăng, nhưng thực tế trong quá trình trải nghiệm, bộ lốp đó đã cung cấp độ bám rất tốt cho xe, đặc biệt là các tình huống ôm cua.

Ngoài ra Raider còn được trang bị hệ thống phanh đĩa cho cả 2 bánh trước và bánh sau. Trong đó đĩa trước có kính thước lớn, đường kính khoảng 30cm, lớn nhất so với các xe nguyên bản trong cùng phân khúc.

Mặt đồng hồ của Raider rất đơn giản bao gồm đồng hồ báo tua máy hình tròn, lớn, nằm bên trái, bên phải là màn hình nhỏ báo mức xăng, ODO, tốc độ theo km/h và báo chế độ lái.

Do có thiết kế nhỏ gọn và nhấn mạnh vào đặc tính thể theo nên Raider rất "khiêm tốn" về khả năng chứa đồ. Chúng tôi đã cố tìm các ngăn chứa đồ ở phía trước, sau và cả dưới yên xe nhưng đã không thấy. Những hạn chế đó đã khiến anh bạn đồng nghiệp của tôi khá mỏi tay khi vừa phải đeo ba lô, vừa phải xách một túi đồ lớn. Còn nếu cần treo mũ bảo hiểm, bạn cần phải mở yên xe và treo vào hai móc ở dưới yên.


http://cdn3.autodaily.vn/10.jpgChúng tôi đã cố tìm các ngăn chứa đồ ở phía trước, sau và cả dưới yên xe nhưng đã không thấy


Động cơ, hộp số

Suzuki Raider được trang bị động cơ 147 cc, 4 thì, cam kép DOHC, 4 van, công suất 11,7kW (15,7 mã lực) tại 9.500 Vòng/phút và mô men xoắn 12,4Nm tại 8.500 Vòng/phút. Hộp số trang bị trên Raider là loại 6 cấp, 3 chế độ điều khiển gồm chế độ lái là High, Low và Normal. Để chọn chế độ, bạn chỉ cần chuyển đổi bằng nút Mode khi xe đang dừng.

Cảm giác khi xe vận hành

Đề nổ xe ở chế độ không tải, tiếng động cơ, tiếng pô xe như đưa tôi nhớ về những chiếc Suzuki FX huyền thoại thời những năm 1998 đến 2000. Tiếng pô xe trầm và ấm như muốn khoe “nội lực” của động cơ.

Chúng tôi thích Raider khi ôm cua, tăng tốc và hệ thống phanh hiệu quả

Khi chạy thử, Raider tăng tốc rất nhanh ở số 1 và 2. Gài số 1, tăng mạnh ga thì xe tăng tốc nhanh, ở số 2, tôi có thể đẩy vòng tua sát ngưỡng 10.000 Vòng/phút và thích cái cảm giác tăng tốc của xe. Trong điều kiện sử dụng thường xuyên trong thành phố thì chúng tôi thấy rằng chỉ cần dùng đến các cấp 1,2,3, 4 là đủ. Đặc biệt, nhờ tay côn nhẹ, êm nên ở số 1 nên việc điều khiển xe ở tốc độ thấp dưới 10km/h là dễ dàng, điều đó rất tiện ích khi đi vào con đường bị ùn tắc.

Như đã đề cập ở phần thiết kế, hệ thống phanh của Suzuki Raider mang lại hiệu quả phanh rất tốt và có độ an toàn cao. Kể cả khi chỉ sử dụng 1 phanh trước, chúng tôi vẫn có thể kiểm soát xe ở các tình huống phanh khẩn cấp.


Dù Raider có trang bị 3 chế độ điều khiển gồm chế độ lái là High, Low và Normal nhưng chúng tôi không cảm nhận được sự khác biệt rõ ràng ở các chế độ này. Sự khác biệt rõ rệt mà chúng tôi thấy được là ở chế độ hoạt động Low, đèn báo chuyển số sẽ thường xuyên sáng khi vòng tua máy bị đẩy lên quá cao nhằm nhắc người lái không vặn ga quá mức, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.






Trong các tình huống ôm cua, chúng tôi thấy ấn tượng với hệ thống treo kiểu monoshock. Dù điểu khiển xe một mình hoặc chở cả người ngồi sau nhưng Raider vẫn rất chắc chắn khi chạy qua gờ giảm tốc và ôm cua.

Đánh giá Suzuki Raider




Một thiết kế ‘lạ”, động cơ mạnh mẽ, tiếng pô hay và cảm giác chắc chắn khi ôm cua... Và Raider sẽ thuộc quyền sở hữu của bạn chỉ khi bạn thích nó và bỏ ra 52 triệu đồng (bao gồm VAT và cả biển số).

Like

Xe gọn gàng. Tư thế ngồi điều khiển thoải mái Máy khỏe, tiếng pô hay. Cảm giác tốt và ôm cua hay.

Dislike

Yên xe nhỏ và dốc nên người ngồi sau khó tìm thấy sự thoải mái. Thiếu các không gian và móc treo đồ.

Thông số kỹ thuật Suzuki Raider
Kích thước (dài x rộng x cao): 1.945 Mm x 660 mm x 980 mm Chiều dài cơ sở:1.280 Mm Chiều cao yên xe:764 mm Khoảng sáng gầm xe:140 mm Dung tích bình xăng: 4,2 lít Trọng lượng:108 kg Động cơ: xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, DOHC, làm mát bằng dầu, 147 cc Công suất: 11,7 kW/9.500 Vòng/phút Mô-men xoắn: 12,4 Nm/8.500 Vòng/phút Hộp số: Côn tay, số 6 cấp Giảm xóc trước: Lò xo trụ, giảm chấn dầu Giảm xóc sau: monoshock Lốp trước:70/90 - 17 Lốp sau: 80/90 - 17
>> Đại lý mũ bảo hiểm chính hãng hà nội (http://xuongmubaohiem.com/dia-chi-mua-mu-bao-hiem-fullface-chinh-hang-gia-re-tai-ha-noi/)