PDA

View Full Version : Tour du lịch Nga vào mùa xuân ở thị thành Yaroslavl


thuytb9078
27-07-2017, 09:08 AM
Tour du lịch Nga vào mùa xuân ở thị thành Yaroslavl

tour du lịch Nga vào mùa xuân sau bữa ăn trưa khá chất lượng tại Moscow, chúng tôi lên xe lửa tới thành phố Yaroslavl nằm cách thủ đô nước Nga gần 300km về phía đông bắc. Xe lửa mới, đẹp, chạy êm, cảnh bên ngoài cũng vô cùng đẹp bắt buộc ba tiếng đồng hồ trôi qua chóng vánh. http://toidi.net/diem-den-nuoc-ngoai/kinh-nghiem-du-lich-nga-tu-tuc.html (http://toidi.net/diem-den-nuoc-ngoai/kinh-nghiem-du-lich-nga-tu-tuc.html) giả dụ khoan thai về mùa, xe lửa quả là phương tiện di chuyển rất thuận lợi lúc đến khám phá Nga. Vé tàu Moscow – Yaroslavl là 750 rup/người (khoảng 350 ngàn đồng Việt Nam), gấp đôi một suất ăn “thịnh soạn” cùng một ly bia ở shop thức ăn nhanh mà cả bọn vừa sử dụng vào bữa trưa.

Băng giá ở xứ lạnh này không làm cho cây cối mất đi sự sống, ngược lại, đó chính là khoảng thời gian chúng tích lũy năng lượng để rồi lúc xuân nơi, năng lượng đó bùng phát mang tốc độ chóng mặt. Chỉ sau vài cơn mưa, thiên nhiên như bừng thức giấc sau giấc ngủ đông dài.

đầu tiên, màu xanh chỉ xuất hiện như những chấm nhỏ trên cành, rồi tấm thảm xanh ấy dần trở thành xanh hơn cùng có các chồi lá to nhanh như thổi.

http://dulichcanhdieu.com.vn/wp-content/uploads/du-lich-nga-vao-mua-xuan-1.jpg

ra đời trong khoảng năm 1010, thành phố là một trong những tỉnh thành cổ xưa nhất nằm tại tới hợp lưu của hai dòng sông – dòng Kotorosl êm ả và dòng Volga vĩ đại. Yaroslavl sở hữu cây cột tượng trưng Kilomet số 0 – được coi là điểm khởi hành của tuyến tour du lịch nga vào mùa xuân.

Trước khi đắm chìm vào các lâu đài lộng lẫy đang mời gọi, chúng tôi dạo bước dọc bờ sông Volga đang oắt con trong nắng chiều. Dưới ánh mặt trời, các mái vòm, những tháp chuông nhà thờ thập thò ánh lên màu kim khí quý. trong khoảng cuối thế kỉ XVI, Yaroslavl đã là 1 trung tâm thương mại to. Việc khám phá các vương quốc Kazan và Astrakhan mở ra đường giao thương mang châu Á dọc theo dòng Volga.

Xem thêm: https://plus.google.com/u/0/115828970834471834025/posts/5tr81qJDa4x (https://plus.google.com/u/0/115828970834471834025/posts/5tr81qJDa4x)

Rảo bước trên quảng trường Elinskaia tại trung chân thành thị trấn, khách du lịch ko ai có thể thờ ơ có nhà thờ Giáo hội. Kiến trúc với từ thế kỷ XVII này mang một màu trắng như tuyết. Bốn mặt tiền tài nhà thờ sở hữu kiến trúc đặc sắc và thời trang rất dị biệt, tạo cho người xem cảm nghĩ đang đứng trước những Dự án khác nhau.

http://dulichcanhdieu.com.vn/wp-content/uploads/du-lich-nga-vao-mua-xuan-2.jpg

phố cổ Yaroslavl cũng vô cùng đẹp và cao nhã. Dù các dãy nhà tiếp thụ nhiều thời trang kiến trúc Tây Âu nhưng ko khó để tìm thấy nét truyền thống dân gian Nga ở đây: ấy là những dải cửa sổ chạm khắc, những cổng vòm cầu kỳ sơn màu vàng ánh kim. phươt nga vào thời kì xuân đúng là lúc người dân tỉnh thành đã ăn lễ Maslenitsa (lễ tiễn thời khắc đông) xong. chấm dứt kỳ lễ dài gần cả tuần này, Yaroslavl cũng như các thị thành khác trên nước Nga bắt đầu bước vào thời điểm xuân đầy sinh khí. những cô gái đi trên phố đã toá bớt áo choàng dày sụ cùng mũ trùm đầu, để lộ gương mặt xinh tươi và vóc dáng thanh thoả.

tại rộng rãi góc đường, hoa siren hay còn gọi là tử đinh hương đã chớm nở. Loài cây mọc thành bụi này được người Nga coi là loài hoa đặc trưng của thời gian xuân, thời khắc sinh sôi nảy nở. Hoa siren với đa dạng sắc màu: tím, hồng, trắng, xanh trắng. Màu của một vài giống siren còn thay đổi theo thời gian: khi còn là nụ có màu hồng, tím sẫm, lúc nở hoa màu nhạt dần, hoặc nụ mang màu xanh nhạt, lúc nở hoa chuyển màu trắng. ví như chúng tôi ở lại Yaroslavl thêm một tuần nữa, thế nào cũng được chứng kiến siren phủ kín những góc thị trấn bằng các chùm hoa đủ sắc màu…

chấm dứt chuyến khám phá nga vào thời khắc xuân chúng tôi quay lại Moscow. trên phố đến rộng rãi ngôi làng đang vui trong lễ hội chăn chiên người dân Nga cũng bắt đầu một chu kỳ thời điểm màng mới của mình thật ấn tượng, thật sống động.

Nguồn: http://dailytravelvietnam.blogspot.com/2017/07/phuot-nga-vao-thoi-ki-xuan-tai-tinh-thanh-yaroslavl.html