PDA

View Full Version : Phân tích muối ngâm chân oải hương và công dụng hiệu quả về nó


anhquan290196
27-07-2017, 08:54 AM
Dùng muối ngâm chân là một bài thuốc dân gian cổ truyền đã từng được vua chúa sử dụng để dưỡng sinh. Không chỉ có tác dụng điều hòa khí huyết, giảm đau nhức xương khớp muối ngâm chân còn góp phần giải quyết các hệ quả do bệnh khớp gây ra như mất ngủ, lạnh tay chân, khí huyết lưu thông kém làm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống. Muối ngâm chân thảo dược sử dụng các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên sẽ giúp bạn xóa tan nỗi đau về xương khớp một cách an toàn và hiệu quả.
1/ MUỐI NGÂM CHÂN SỬ DỤNG 100% NGUYÊN LIỆU TỪ THIÊN NHIÊN
Muối thảo dược ngâm chân thành phần chủ yếu là muối khoáng. Muối khoáng có chứa các thành phần vi lượng như Mg, Zn, Cu,Fe… làm cho các mao mạch giãn nở, khí huyết lưu thông và điều hòa sinh lực. Muối ngâm chân còn kết hợp với tinh dầu bạch đàn, bạc hà và chùa dù hoàn toàn tư nhiên với mùi hương cuốn hút tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho người sử dụng.

- 6 tác dụng tuyệt vời của muối ngâm chân thảo dược
+ Hỗ trợ giảm đau xương khớp

+ Hỗ trợ giảm các cơn đau do gout

+ Chống lạnh tay chân

+ Tạo giấc ngủ ngon và sâu hơn

+ Lưu thông khí huyết và điều hòa sinh lực.

+ Thông kinh hoạt lạc trừ phong thấp

- Đối tượng sử dụng muối thảo dược ngâm chân
Muối thảo dược thường được dùng cho người vận động nhiều do luyện tập thể thao, người mệt mỏi căng thẳng do làm việc quá sức, người già bị đau mỏi xương khớp, mắc các bệnh về xương khớp. Người bị bệnh gout cũng có thể sử dụng muối ngâm chân thảodược trong quá trình điều trị.

https://dongduocgiatruyen.com/uploads/chan/muoi-ngam-chan.jpg

- Đối tượng không được sử dụng muối ngâm chân thảo dược
Những người bị bệnh lý cấp tính do sốt do viêm nhiễm và bị xuất huyết không nên ngâm chân. Người suy thận, trẻ em, phụ nữ trong thời kì kinh nguyệt; đang mang thai hay cho con bú không nên sử dụng muối ngâm chân ('https://dongduocgiatruyen.com/ngam-chan-nuoc-muoi').

Người bị huyết áp thấp, suy tim, rối loạn tiền đình, dị cảm thần kinh ở bàn chân không nên ngâm lâu chỉ nên ngâm 10-15 phút.

- Hướng dẫn sử dụng muối ngâm chân trị đau khớp
Mỗi hộp chia đều dùng trong 10 ngày, pha với nước nóng khoảng 40 độ, đổ nước ngập mắt cá chân, ngâm từ 20-30 phút vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sau khi dùng muối ngâm chân không rửa lại bằng nước thường.

2/ MUỐI NGÂM CHẮN THẢO DƯỢC - XÓA TAN NỖI ĐAU XƯƠNG KHỚP
Bệnh viêm khớp (thoái hóa khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thoát vị đĩa đệm, vôi hóa cột sống…) là một bệnh mãn tính, rất khó chữa, thường xảy ra ở độ tuổi trung niên, và người cao tuổi. Khi mắc bệnh xương khớp, bệnh nhân không chỉ đau do xương khớp bị sung tấy mà các cử động đi lại cũng rất khó khăn. Biểu hiện rõ nhất là vào buổi sáng sớm khi thức dậy và có thể kéo dài hàng giờ. Cùng với các triệu chứng bệnh viêm khớp còn có những biểu hiện như mệt mỏi mất ngủ kéo dài dẫn đến tình trạng da xanh xao, cân nặng giảm sút gây suy nhược cơ thể.

Nếu không phát hiện kịp thời thì bệnh viêm khớp sẽ chuyển sang giai đoạn xuất hiện những tổn thương ở sụn khớp và đầu khớp khi đó người bệnh sẽ mất khả năng vận động.

https://dongduocgiatruyen.com/uploads/chan/muoi-ngam-chan-thao-duoc.jpg

Theo các bác sĩ nguyên nhân dẫn tới bệnh khớp này chủ yếu là do khí huyết giảm sút không nuối dưỡng được cân mạch, gây nên tình trạng thoái hóa khớp. Vì vậy cần áp dụng phương pháp dùng muối ngâm chân nhằm lưu thông khí huyết ở xương, đưa các yếu tố gây bệnh (phong, hàn, thấp, nhiệt) ra ngoài và đề phòng chống lại sự tái phát của bệnh khớp xương.

Sử dụng muối ngâm chân thường xuyên sẽ loại bỏ những độc tố gây bệnh ra ngoài cơ thể, giúp máu lưu thông tốt hơn. Với những người mắc bệnh xương khớp thì việc dùng muối thảo dược ngâm chân để điều trị cũng rất hiệu quả. Trong thành phần của muốisinh học có các cation (dương) và nation (âm) giúp cân bằng cơ thể, khi kết hợp với nước ngâm chân ('http://dongduocgiatruyen.com/cach-pha-nuoc-muoi-ngam-chan') nóng sẽ tác dụng đến các khớp xương theo cơ chế “nóng giãn, lạnh co cục bộ”.

Vì vậy để điều trị bệnh đau nhức xương khớp, ngoài việc luyện tập thể dục điều độ, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng người bệnh nên sử dụng muối ngâm chân hằng ngày để xóa tan nỗi đau về bệnh xương khớp.
Nguồn