PDA

View Full Version : CÂU TRẢ LỜI CHO BĂN KHOĂN: MẤT NGỦ SAU SINH UỐNG THUỐC GÌ LÀ TỐT NHẤT?


hienluong1994
27-07-2017, 12:45 AM
Mất ngủ sau sinh uống thuốc gì là câu hỏi mà không ít phụ nữ quan tâm bởi vì tình trạng này rất thường gặp ở những phụ nữ sau sinh. Khi bị tình trạng này đeo bám thì các chị em sẽ cảm giác rất mệt mỏi từ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng chăm sóc tốt cho trẻ. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm đáp án cho thắc mắc này của nhiều chị em.

Câu hỏi:

Chào chuyên mục Bảo Tâm An, Tôi mới sinh con được tầm 2 tháng, nhưng không hiểu sao kể từ khi sinh con tôi thường rất hay bị mất ngủ, khó ngủ, nhiều hôm ngủ được thì thường hay bị tỉnh giấc trong đêm. Tình trạng này kéo dài làm tôi rất mệt mỏi, uể oải, đau đầu. Tôi tính đến việc sử dụng thuốc ngủ để chữa trị tuy nhiên không biết nên dùng loại gì. Vậy xin cho tôi hỏi mất ngủ sau sinh uống thuốc gì để khỏi được? Mong chuyên mục giải đáp giúp tôi, tôi muốn sớm thoát khỏi tình trạng này để chăm sóc bé nhà mình được tốt hơn. Xin chân thành cảm ơn

(Lệ Tuyết, 26 tuổi, Hà Nội)

Trả lời câu hỏi: “Mất ngủ sau sinh uống thuốc gì?"

Chào bạn,
Cảm ơn bạn tin tưởng và dành thời gian gửi câu hỏi về cho chuyên mục Bảo Tâm An, với câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:

Mất ngủ sau sinh uống thuốc gì là câu hỏi mà không ít phụ nữ quan tâm bởi vì tình trạng này rất thường gặp ở những phụ nữ sau sinh. Nguyên nhân phổ biến của tình trạng này là do nồng độ estrogen và progesteron giảm đột ngột, lo lắng cho giấc ngủ của bé và chăm sóc bé vào ban đêm. Áp lực có con nhỏ, thường xuyên ngủ trễ và ngủ không ngon giấc khiến cơ thể sản sinh gốc tự do nhiều hơn bình thường. Gốc tự do tổn thường thành mạch máu vì chúng tạo ra các mãng xơ vữa, huyết khối, làm cho quá trình lưu thông máu lên não không tốt. Hoạt động của não bộ chịu ảnh hưởng tiêu cực của gốc tự do dẫn đến chứng mất ngủ.

Sau sinh là giai đoạn rất quan trọng, bởi đây là khoảng thời gian bạn đang cho con bú, do đó nên hạn chế sử dụng các loại thuốc tây để chữa bệnh mất ngủ: thuốc an thần, thuốc thần kinh, vì các thuốc này có thể ảnh hưởng đến cả bé. Vậy nên mất ngủ sau sinh uống thuốc gì thì các mẹ có thể uống các bài thuốc chế từ những loại thảo dược tự nhiên sẽ giúp cải thiện giấc ngủ an toàn và nhanh chóng.

Một số bài thuốc từ thảo dược mà bạn có thể tham khảo và sử dụng như: lá vông, lá dâu tằm, tâm sen, hoa tam thất, hoa bách hợp,...

Gợi ý giúp cải thiện giấc ngủ

Bố trí thời gian ngủ hợp lý trong ngày: Tận dụng tối đa thời gian nghỉ ngơi cho bản thân bên cạnh thời gian chăm sóc con cái. Nhờ người thân hỗ trợ chăm sóc bé để bạn ngủ một giấc ngủ ngắn. Những giấc ngủ ngắn khoảng 20 - 30 phút sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn, chăm con tốt hơn.
Chế độ dinh dưỡng: Hạn chế các thức ăn chiên xào dầu mỡ, cay nóng, đô ăn nhanh cũng không nên kiêng khem quá mức để giảm cân. Ăn nhiều trái cây, rau xanh, cá và các loại hạt, ngũ cốc.
Nhiều thắc mắc mất ngủ sau sinh uống thuốc gì tuy nhiên lại hay sử dụng cà phê, đồ uống có ga,... những thức đồ uống này cũng là một trong những nguyên nhân gây mất ngủ. Do đó tuyệt đối không nên sử dụng các loại đồ uống có chứa chất kích thích như: cà phê, các loại đồ uống có ga,... Tốt nhất bạn nên uống các loại trà gừng, trà hòa nhài thay nước uống hàng ngày sẽ giúp bạn dễ ngủ vào buổi tối hơn.
Vận động thường xuyên: Tuy việc chăm con rất vất vả, nhưng bạn nên cố gắng tập các bài tập và duy trì thường xuyên, giúp giãn cơ bắp, giảm đau mỏi, cải thiện nhịp thở, như vậy giấc ngủ sẽ ngon hơn. Chúng tôi khuyên bạn tốt nhất là nên tập các bài tập yoga, hoặc thiền, hít thở sẽ mang lại hiệu quả tốt.
Sử dụng sản phẩm Bảo Tâm An, hỗ trợ điều trị mất ngủ: Đây là một sản phẩm đươc chiết suất hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên quý hiếm củ bình vôi, hoa tam thất, lá vông nem, cây lạc tiên, tâm sen, cây xạ đen... và một số thảo dược quý hiếm khác. Với thành phần cũng như phương pháp điều chế bí truyền, Bảo Tâm An đem lại giấc ngủ ngon, sâu cho bệnh nhân. Hiệu quả kéo dài sau khi dừng sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, Bảo Tâm An đã được kiểm nghiệm trên thị trường và nhận được giấy chứng nhận của chi cục an toàn thực phẩm. Lưu ý: tùy vào cơ địa của mỗi người mà sản phẩm này lại có hiệu quả khác nhau.

Trên là những giải đáp của chuyên mục Bảo Tâm An (http://baotaman.net) cho câu hỏi: "Mất ngủ sau sinh uống thuốc gì?", hy vọng qua đây chị Lệ Tuyết, cũng như mọi người đã có được câu trả lời cho bản thân mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Mọi chi tiết thắc mắc gì khác xin hãy liên hệ đến số HOTLINE (024) 2268 0999 - 0985686999 hoặc để lại thông tin ở bên dưới để được tư vấn miễn phí thêm.

NGUỒN: http://baotaman.net/tu-van-mat-ngu-sau-sinh-uong-thuoc-gi