PDA

View Full Version : TÌM HIỂU MỘT SỐ DẤU HIỆU DẼ GẶP CỦA BỆNH SUY NHƯỢC THẦN KINH


hienluong1994
15-07-2017, 01:20 AM
Suy nhược thần kinh là bệnh tâm căn phổ biến hiện nay mà nhiều người gọi nó là bệnh thời đại. Khi bị bệnh này thường hay bị mất ngủ do đó làm ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả, chất lượng của cuộc sống, công việc, học tập… Bài viết dưới sẽ chỉ các bạn cách để không còn bị mất ngu khi mắc phải bệnh thời đại này.


Suy nhược thần kinh là gì?

Suy nhược thần kinh hay còn gọi bệnh tâm căn suy nhược, nhiều người còn gọi bệnh này là bệnh thời đại. Đây là một tình trạng bệnh lý rất dễ gặp trong cuộc sống ngày nay, nguyên nhân gây ra suy nhươc thần kinh chủ yếu là do các chấn thương về mặt tâm lý. Theo các chuyên gia thì suy nhược thần kinh là hội chứng bệnh lý thuộc nhóm loạn thần kinh chức năng, do những rối loạn chức năng vỏ não và một số trung khu dưới vỏ gây nên.

Một số các triệu chứng thường gặp của bệnh suy nhược thần kinh

- Mệt mỏi: Đây là dấu hiệu thường gặp nhất. Có thể do vận động thể lực quá độ, lao động thể lực quá nặng nề dẫn đến mệt mỏi. Mệt mỏi bình thường chỉ cần nghỉ ngơi là có thể hồi phục nhưng mệt mỏi do suy nhược thần kinh thì dường như không có nguyên nhân, nghỉ ngơi bồi dưỡng thế nào cũng không thể phục hồi được thể lực. Đi kèm với mệt mỏi là trạng thái tinh thần bực bội khó chịu, không yên, nằm trên giường cứ suy nghĩ tạp loạn, khó đi vào giấc ngủ.

- Mất ngủ: cũng là một trong những triệu chứng thường thấy của suy nhược thần kinh. Có một số người tuy ngủ ít, nhưng ban ngày họ vẫn có thể tràn trề tinh thần làm việc, học tập, đầu óc rất sáng suốt, tình cảm rất bình ổn, rất ít bực bội, tức giận. Còn mất ngủ do suy nhược thần kinh thì thời gian ngủ ban đêm không nhiều và ban ngày sẽ thường bị mệt mỏi, ngủ gật. Ngồi muốn ngủ, nhưng nằm xuống lại không ngủ được và dùng thuốc an thần để điều trị mất ngủ đều không có kết quả hoặc kết quả không đáng kể.

Ngoài ra suy nhược thần kinh còn một số triệu chứng như là đau mỏi toàn thân, đau không có điểm đau cố định, dễ bị mất tập trung, dễ quên, rối loạn cảm giác ví dụ như buồn nôn, lợm giọng…

Cách phòng ngừa bệnh suy nhược thần kinh để không còn bị mất ngủ

Các bạn có thể phòng ngừa suy nhược thần kinh bằng cách lập cho mình một lối sống lành mạnh như: có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, ngủ đủ giấc đúng giờ, tập thể dục, tránh lạm dụng rượu bia, tránh sử dụng thuốc kích thích… Biết lượng sức mình, không nên đặt tham vọng thử thách quá cao mà bản thân không thể thực hiện được. Học hỏi bạn bè, quan hệ cởi mở, không nên ích kỷ. Nên nói ra tình trạng buồn phiền, lo lắng hay tình trạng suy nhược (cơ thể và thần kinh) với người thân cận hoặc ai đó mà bạn tin tưởng.

Ngoài ra: Khi mà bị mất ngủ do suy nhược thần kinh các bạn có thể thử dụng đến sản phẩm Bảo Tâm An (http://baotaman.net) để giúp điều trị triệu chứng mất ngủ . Đây là một sản phẩm đươc chiết suất hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên quý hiếm củ bình vôi, hoa tam thất, lá vông nem, cây lạc tiên, tâm sen, cây xạ đen... và một số thảo dược quý hiếm khác. Khi sử dụng sản phẩm này bạn có hoàn toàn an tâm vì không các tác dụng phụ nào. Sản phẩm Bảo Tâm An sẽ giúp cho các bạn có đi ngủ dễ hơn và có một giấc ngủ chất lượng hơn.

Trên là một số chia sẻ về cách để không bị mất ngu do suy nhược thần kinh, hy vọng qua đây các bạn đã biết làm sao để có giấc ngủ tốt hơn khi bị mắc bệnh thời đại này. Nếu còn có thắc mắc gì, các bạn có thể liên hệ qua só (04) 2268 0999 - 0985686999 để được các chuyên gia của Bảo Tâm An tư vấn.

NGUỒN: http://baotaman.net/cach-de-khong-bi-mat-ngu-do-suy-nhuoc-than-kinh