PDA

View Full Version : GIẢI ĐÁP CHO BĂN KHOĂN: BỊ MẤT NGỦ NÊN UỐNG GÌ?


hienluong1994
15-07-2017, 12:50 AM
Khi bị mất ngủ nên uống gì? Là câu hỏi không chỉ có người bệnh quan tâm mà cả các chuyên gia hàng đầu của Bảo Tâm An cũng quan tâm đến vấn đề này. Các chuyên gia đã nghiên cứu, thử nghiệm và đã biết uống gì chữa mất ngủ. Chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn qua bài viết dưới đây.

Bệnh mất ngủ có khó chữa không?

Bệnh mất ngủ rất phổ biến trong cuộc sống hiện tại, rất dễ dàng để chúng ta gặp một người mắc bệnh mất ngủ. Chính vì vậy ngành y học đã tìm ra rất nhiều cách để điều trị bệnh mất ngủ. Việc chữa bệnh mất ngủ không còn khó khăn như trước nữa, chúng ta có thể sử dụng các loại thuốc kháng sinh hiện đại hoặc các thảo dược đông y. Bạn có thể sử dụng một trong hai cách này hoặc có thể sử dụng kết hợp cả 2 để đem lại hiệu quả nhanh nhất.

Khi bị mất ngủ nên uống gì?

Thuốc Tây Y

Thuốc tây là sụ lựa chọn khá phổ biến của người bệnh đang băn khoăn bị mất ngủ nên uống gì? vì khả năng điều trị bệnh nhanh và hiệu quả của bệnh. Tuy nhiên, vì khả năng điều trị bệnh nhanh như vậy, nên đặc tính và các chất trong thuốc rất mạnh. Rất dễ gây ra các tác dụng phụ của thuốc đối với sức khỏe của người bệnh.

Thuốc Đông Y

Các bài thuốc từ thảo dược đông y đã được lưu truyền qua hàng ngàn năm, đây là những tinh hoa về học được đúc kết từ các danh y ngày xưa. Từ chính những hiểu biết của mình mà người xưa đã tìm ra các loại thảo dược giúp trả lời cho thắc mắc: "Bị mất ngủ nên uống gì?".

Hoa Tam Thất

Bị mất ngủ nên uống gì thì hoa tam thất là câu trả lời rõ nhất. Hoa tam thất được biết đến với công dụng giúp an thần, dễ ngủ từ xưa. Hoa tam thật thuốc họ nhân sâm nên toàn bộ củ và hoa tam thất đều có giá trị rất cao trong đông y. Mất ngủ uống gì để ngủ được? Bạn hãy sử dụng hoa tam thất đã sao vàng hãm với nước sôi và sử dụng uống như các loại trà.

Cây Lạc Tiên

Đông y đã tìm ra câu trả lời cho uống gì trị mất ngủ của rất nhiều người bệnh. Đó là cây lạc tiên, giá trị của cây lạc tiên rất lớn trong việc điều trị bệnh mất ngủ. Cây lạc tiên giúp giảm căng thẳng, hồi hộp và lo lắng nên rất tốt cho việc chống mất ngủ. Dưới đây là 2 bài thuốc từ cây lạc tiên cho ai đang thắc mắc: Bị mất ngủ nên uống gì?

Dùng 18g lạc tiên khô sắc nước uống thay trà hàng ngày, hoặc có thể kết hợp với các vị thuốc khác như: lạc tiền 60g, lá vông 20g, lá dâu tằm, 20g, tâm sen 2g, đường 70g, sắc uống hàng ngày.

Dụng dưới dạng cao lỏng: Cây lạc tiền 60g. lá vông 20g, lá dâu tằm 15g, liên tâm 2g, đường 70g, nước vừa đủ 100ml sắc uống. Ngày dùng 2-4 thìa cà phê, uống trước khi đi ngủ.

Tâm Sen

Từ xưa, sen không chỉ được biết đến bởi vẻ đẹp mà còn được biết đến với những công dụng trong hỗ trợ điều trị bệnh và đặc biết là tâm sen hỗ trợ giấc ngủ rất tốt. Tâm sen được xem là loại thảo dược lạnh tính vì có thể sử dụng chung hoặc kết hợp với các loại thảo dược khác như: la vông, lá dâu tằm, hoa hòe, sinh thảo quyết minh, long nhãn... Các thảo dược này bạn nên sắc lấy nước uống hàng ngày để đem lại hiệu quả cao nhất.

Khi bạn đang băn khoăn bị mất ngủ nên uống gì thì việc sử dụng tâm sen kết hợp với các thảo dược đông y này sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng giấc ngủ và nâng cao sức khỏe rất tốt.

Lá Cây Vông

Lá cây vông có tên khoa học là Erythrina variegata L, có vị hơi đắng và chát, tính bình, có tác dụng an thần, dễ ngủ rất tốt. Nếu biết sử dụng, lá cây vông còn giúp hạ huyết áp, hạ nhiệt, tiêu ích sát trùng, trừ được bệnh phong thấp, bệnh trĩ và nhiều bệnh khác. Đây là 2 bài thuốc cho những ai muốn biết bị mất ngủ nên uống gì? để đem lại hiệu quả cao nhất.

Bài thuốc 1:

Sử dụng riêng lá vông đem rửa sạch và để ráo nước, sau đó đem cắt nhỏ rồi mang đi phơi khô. Khi sử dụng lấy 1 lượng nhỏ đem hãm với nước sôi uống hàng ngày, cách làm và sử dụng như các loại trà thông thường.

Bài thuốc 2:

Khi thắc mắc mất ngủ uống gì tốt thì bạn nên sử dụng cách này. Lấy cá diếc kết hợp với lá vông và hoa thiên lý nấu thành canh sử dụng vào bữa ăn buổi tối. Áp dụng trong vòng 1 tuần bạn sẽ thấy công dụng.

Bài thuốc 3:

Dùng một lượng vừa đủ lá vông, lạc tiên, lá dâu tằm, tâm sen và đường phèn. Tất cả đem nấu thành cao lỏng đặc quánh. Sủ dụng 1-2 thìa mỗi ngày trước khi đi ngủ 1-2 tiếng.

Lưu ý: Với những cách trả lời cho "bị mất ngủ nên uống gì?" ở trên. Các bạn cần thực hiện đúng theo hướng dẫn để đạt được kết quả điều trị cao nhất. Đối với việc uống các loại thảo dược thì có hiệu quả tốt hay không còn phải tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Trên đây là bài chia sẻ về vấn đề: Bị mất ngủ nên uống gì từ các chuyên gia của Bảo Tâm An (http://baotaman.net) chúng tôi. Mọi thắc mắc xin liên hệ HOTLINE (04) 2268 0999 - 0985 686 999 để được các chuyên gia tư vấn MIỄN PHÍ. Cảm ơn và chúc các bạn thật nhiều sức khỏe.

NGUỒN: http://baotaman.net/giai-dap-thac-mac-bi-mat-ngu-nen-uong-gi