PDA

View Full Version : Trẻ mang rối nhiễu tâm lý bằng sợ thầy cô


phongkhamkt1
14-07-2017, 01:27 PM
Cuối tháng 11-2007, Khoa tâm sinh lý bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2 TPHCM tiếp nhận một cháu bé học lớp 2 mang hiện tượng thường xuyên bị ngất xỉu. Cháu bé kể ́một vài lần đứng cạnh cô giáo, cháu đều run lẩy bẩy hoặc bỗng dưng nói lắp. sau đây khi thăm khám, các thầy thuốc xác định cháu mang nhiễu loạn tâm lý qua việc học căng thẳng hay quá sợ cô giáo.
Sợ đánh, hù dọa, chèn ép ăn uống...
Chuyên viên trị liệu tâm lý Hoàng Thị Vân, Khoa tinh thần pk Nhi Đồng 2 TPHCM, cho rằng Khoa tâm sinh lý đã từng trị liệu xem nhiều căn bệnh nhi nhiễm rối nhiễu tinh thần bằng các em quá sợ thầy cô giáo.

http://dauhieusuimaoga.info/wp-content/uploads/2017/03/benh-sui-mao-ga-lay-qua-nhung-con-duong-nao-2.jpg
Khi những bác sĩ chuyên khoa tâm lý hỏi nguyên nhân nghe những em sợ thì nhiễm em kể rằng thường xuyên mắc thầy cô giáo đánh, nhéo tai... mắc trẻ mắc thầy cô hù dọa sẽ cho ra phơi nắng... lây trẻ còn kể cô giáo đã dùng một hình phạt rất vô lý như bạn nào được 9 điểm sẽ mắc đánh 1 roi, 8 điểm bị đánh 2 roi. Với đứa bé, ngay cả việc chèn ép ăn, uống sữa... cũng làm cho chúng sợ.
Bên cạnh đó, những giáo viên k khiến cho trẻ tôn trọng cũng ảnh hưởng đến tâm sinh lý của trẻ. Một cháu bé đã vừa khóc vừa kể với chuyên viên tâm sinh lý là khi cháu làm toán khác với phương thức cô giáo dạy, cô lập tức xé tập nghe cháu cảm giác khá nhục hoặc giận cô.
Một bệnh lý nhi khác e dè nói “cháu tương đối sợ cô giáo”. Dù cô không trực tiếp đánh rất nhiều bạn trong lớp tuy vậy cô cho rằng phép 2 bạn người đàn ông lớn có quyền đánh một số học sinh mắc lỗi. Lớp của cháu đã mắc một bạn mắc lỗi mang đánh vỡ bó mạch mắt, thân thể cháu cũng từng chứa đánh nên rất sợ... cho rằng thêm: sui mao ga lay qua duong nao (http://dauhieusuimaoga.info/2017/03/02/benh-sui-mao-ga-lay-qua-nhung-con-duong-nao/)
Rối nhiễu tinh thần là các biểu hiện tinh thần khiến cho sự tiến triển hoặc lây ngưng và chệch đi. chủ yếu trẻ lây rối nhiễu tâm sinh lý được xếp vào đến Khoa tâm sinh lý với lớn biểu hiện khác nhau như đau dữ dội bụng, nhức thứ nhất, tức ngực, tương đối khó thở, co giật, run tay, nôn kéo dài, đi tiểu lắt nhắt, mất ngủ, ngủ giật mình mà không nhiễm lý do thực thể.
một số trẻ khác được nhận ra bệnh lý bởi vì nhà trường đề nghị gia đình đi xét nghiệm tâm lý qua lây những hành vi dẫn đến hấn, chống đối hay rủi ro trẻ khác. một vài trường hợp khác được nhận thấy do gia đình nhận thấy trẻ mất khả năng tập trung, tự ti hơn trước. Đối với trẻ em ở trường mẫu giáo hoặc đi tiểu học, một số em âu lo khi đến trường, khóc hay đòi ở nhà.