PDA

View Full Version : Bệnh lậu ở trẻ sơ sinh là gì, cách phòng tránh ra sao?


haquynh1990
14-07-2017, 10:02 AM
Bệnh lậu có thể gặp ở bất kỳ đối tượng nào kể cả với trẻ sơ sinh. Các bậc phụ huynh nên cẩn thận với bệnh lậu ở trẻ sơ sinh bằng cách phòng tránh ngay từ khi còn là bào thai. vày phần lớn trẻ lọt lòng mắc bệnh lậu là do lây từ mẹ sang con. bởi thế trong suốt thời kỳ mang thai, thai phụ nên đi khám thai định kỳ. Nếu có tả gì dị kì các thầy thuốc sẽ có biện pháp can thiệp điều trị kịp thời hiệu quả. Trong khuôn khổ bài viết này, các bác sĩ tại Phòng Khám Da Khoa The Gioi (http://namkhoathegioi.com/gioi-thieu-phong-kham.html)sẽ giúp chúng ta tìm hiểu cụ thể hơn về dấu hiệu bệnh lậu ở trẻ sơ sinh và cách điều trị an toàn.

http://namkhoathegioi.com/upload/hinhanh/benh-lau-o-tre-so-sinh.jpg

Cẩn thận với bệnh lậu ở trẻ sơ sinh

Đối với phụ nữ mang thai bị mắc bệnh lậu có thể lây sang thai nhi qua hai con đường: đường sản và giáp tiếp qua xúc tiếp với trẻ sau sinh. Đứa bé và mẹ xúc tiếp gần gụi, tỉ dụ ngủ chung giường, tắm chung bồn, dùng chung khăn tắm đều có khả năng lây bệnh. Tay của người mẹ hoặc của viên chức chăm chút trẻ bị nhiễm lậu cầu khuẩn, lại xúc tiếp với đứa trẻ sẽ dẫn tới nhiễm virut lậu.

Trẻ bị viêm kết mạc mắt do xúc tiếp với dịch ở âm đạo của mẹ bị nhiễm lậu cầu lúc sanh, từ ngày thứ 2 đến ngày thứ 21, mắt bé bị sưng phù, đỏ và có mủ vàng. Tình trạng này có thể phòng, bằng cách nhỏ mắt bằng Nitrat bạc lúc sanh. ngoại giả lậu ở đường sinh dục nam và nữ, lậu còn gây bệnh ở các cơ quan khác như lậu ở tim, khớp, cổ họng, amidan, lỗ đít, trực tràng…

Nguyên nhân gây nên lậu ở trẻ lọt lòng

– Trẻ lọt lòng có thể lây nhiễm qua người mẹ, với phụ nữ khi mang thai nhiễm khuẩn lậu ở trong cổ tử cung và âm đạo do đó khi sinh em bé thì thai nhi có khả năng bị nhiễm khuẩn lậu qua đường đẻ thường và bệnh này có thể gây mù mắt cho trẻ lọt lòng.

– Khi bé sử dụng chung giường, khăn tắm, dùng chung bồn tắm… với những người bị lậu thì bé cũng có khả năng nhiễm bệnh do sức đề kháng của trẻ sơ sinh kém do đó bệnh càng dễ lây lan hơn.

– Trong quá trình người mẹ bị lậu coi sóc con và trong quá trình xúc tiếp có thể làm lây truyền vi khuẩn lậu cho con

Cách phòng tránh bệnh lậu cho trẻ

Theo các thầy thuốc Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới (http://chuyengiaphukhoa.com/)chia sẻ Bệnh lậu có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như cuộc sống của trẻ sơ sinh. Chính cho nên để giảm thiếu tối đa những biến chứng do bệnh gây ra mọi người cần làm những việc sau:

Các đôi vợ chồng trước khi mang thai cần đến những cơ sở y tế để rà sức khỏe và bảo đảm kiên cố một điều rằng cả hai đều không mắc bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Trong trường hợp phát hiện bệnh đường sinh dục thì cần phải điều trị dứt điểm sau đó mới có thể sinh con.

Đối với những phụ nữ đã từng mắc bệnh lậu thì trước khi mang thai cần để ý thẩm tra sức khỏe, xem còn nhiễm khuẩn lậu hay không, điều trị triệt để trước khi mang thai. Nếu quyết định mang thai thì nên nhờ sự tham mưu của bác sĩ.

Khi đã mang thai, cũng cần ngay đi khám định kỳ để phòng tránh bệnh lậu.Khi mắc bệnh thì cần điều trị hăng hái trước khi sinh, cần the o dõi chặt đẹp của thầy thuốc. Khi sinh con cần vận dụng phương pháp đẻ mổ để tránh lây bệnh cho trẻ lọt lòng.

Tuyệt đối không để trẻ lọt lòng sử dụng chung đồ cá nhân chủ nghĩa với những người mắc bệnh cụ thể là: Khăn mặt, chậu, nhà vệ sinh…

Bên cạnh đó, đàn bà mang thai cần chú ý vệ sinh cá nhân chủ nghĩa sạch sẽ những tháng cuối trước khi sinh thì không nên tắm bồn và không nên quan hệ dục tình. Đây là cũng là cách phòng tránh bệnh từng lớp khác như giang mai, mụn rộp sinh dục…

Và để tốt nhất cho thai phụ và thai nhi thì khi xuất hiện các triệu chứng của lậu thì bạn hãy tới ngay với Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới để tìm hiểu về căn bệnh và điều trị căn bệnh này nhằm đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.

Nguồn: http://namkhoathegioi.com/gioi-thieu-phong-kham.html