PDA

View Full Version : Tổng quan về bệnh lậu ở hậu môn


haquynh1990
13-07-2017, 11:16 AM
Lậu là một trong những bệnh lây nhiễm hết sức phổ biến hiện nay. Con đường lây truyền chủ yếu của bệnh lý này là do quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh. Cũng chính vì vậy mà nhiều người cho rằng lậu chỉ biểu hiện ở bộ phận sinh dục mà không biết rằng bệnh lý này còn có biểu hiện ở tại những vị trí khác. Khi nhắc đến bệnh lậu mọi người sẽ nghĩ ngay đến biểu hiện ở bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, lậu có thể ở nhiều vị trí khác nhau, trong đó có hậu môn. Bệnh lậu ở hậu môn không chỉ gây khó khăn phiền toái cho người bệnh mà còn là nguyên nhân gây nên những bệnh lý khác liên quan đến hậu môn. Trong bài viết hôm nay, các bác sĩ chuyên khoa Đa Khoa Thế Giới (http://namkhoathegioi.com/gioi-thieu-phong-kham.html)sẽ chia sẻ về những triệu chứng bệnh lậu ở hậu môn và cách chữa trị tốt nhất đến bạn đọc.

http://namkhoathegioi.com/upload/hinhanh/benh-lau-o-hau-mon-2.jpg

Bệnh lậu đặc trưng cho tình trạng viêm nhiễm ở đường tiết niệu. Sau khoảng từ 2-5 ngày người bệnh sẽ thấy những triệu chứng điển hình như tình trạng đái buốt, đái dắt, xuất hiện dịch mủ. Ở nam giới dịch mủ xuất hiện ở đầu miệng sáo vào sáng sớm. Đối với nữ giới có thể thấy xuất hiện tình trạng khí hư có màu trắng đục ở âm đạo. Thông thường thì lậu ở nam giới dễ phát hiện hơn bởi những triệu chứng diễn ra khá rầm rộ và mãnh liệt.

Lậu ở hậu môn về thực chất là bệnh lậu biểu hiện ở hậu môn. Chúng ta có thể mắc bệnh lậu hậu môn do việc quan hệ tình dục bằng đường hậu môn với người bị mắc bệnh, hoặc có thể là do việc vệ sinh không được đảm bảo, lậu cầu ở cơ quan sinh dục sẽ bị dây sang hậu môn và gây nên những biểu hiện của bệnh lý ở đây.

Lậu hậu môn tuy có biểu hiện ở vị trí khác nhưng những biến chứng của bệnh thì không hề nhẹ hơn. Người mắc bệnh lậu hậu môn thường xuyên có cảm giác sưng đau, ngứa rát, thường xuyên bị chảy dịch mủ ở hậu môn. Mỗi lần đi vệ sinh thông thường sẽ bị chảy máu, đau đớn, hậu môn viêm loét và trực tràng bị tổn thương nặng.

Nguyên nhân gây nên bệnh lậu ở hậu môn

Theo bác sỹ Da Khoa The Gioi (http://chuyengiaphukhoa.com/)lậu là bệnh nhiễm khuẩn, lây lan chủ yếu do việc quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh. Nguyên nhân bệnh lậu được xác định là do song cầu khuẩn lậu gây nên. Đây là những vi khuẩn có hình hạt cà phê xếp thành từng đôi một nên còn có tên gọi là song cầu khuẩn lậu.

Bệnh lậu ở hậu môn thường lây nhiễm do việc người bệnh thực hiện quan hệ tình dục bằng đường hậu môn. Bệnh có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới.

Ngoài nguyên nhân lây nhiễm lậu do việc quan hệ tình dục người bệnh còn có thể mắc lậu hậu môn do sử dụng chung những đồ dùng cá nhân có dính vi khuẩn lậu như khăn tắm, quần lót. Đây cũng là nguyên nhân gây bệnh xã hội khác như giang mai, sùi mào gà…

Nếu như tay dính vi khuẩn lậu vô tình chạm vào hậu môn cũng có thể gây bệnh lậu ở hậu môn.

Cách điều trị bệnh lậu ở hậu môn ra sao cho hiệu quả?

Bệnh lậu ở vị trí hậu môn cũng như ở các vị trí khác trên cơ thể cũng gây ra những tác hại vô cùng nguy hiểm cho cơ thể nên rất cần thiết để điều trị. Cách điều trị bệnh lậu hậu môn ra sao cho hiệu quả cần căn cứ vào mức độ nặng nhẹ của bệnh, có thể là dùng thuốc để điều trị (bệnh nhẹ), nhưng cũng có thể là phẫu thuật (bệnh nặng).

Điều trị bằng thuốc

Điều trị bệnh lậu hậu môn bằng thuốc áp dụng đối với trường hợp bệnh nhân mắc lậu ở mức độ nhẹ và vừa. Dùng thuốc có tác dụng từ từ nên bệnh nhân cần cố gắng kiên trì và tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ trong suốt quá trình điều trị.

Các loại thuốc điều trị bệnh lậu chủ yếu là thuốc kháng sinh được xây dựng theo phác đồ cẩn thận, tương ứng phù hợp với từng đối tượng bệnh nhân nhằm làm giảm tình trạng viêm nhiễm và các triệu chứng bệnh do lậu cầu khuẩn gây ra.

Vì lậu cầu khuẩn gây hại ở hậu môn sẽ rất nhanh chóng lây lan sang các cơ quan bộ phận lân cận như bộ phận sinh dục nên ngoài việc sử dụng thuốc điều trị lậu ở hậu môn còn phải sử dụng thuốc điều trị ở các cơ quan bộ phận khác lân cận bị ảnh hưởng để điều trị bệnh tận gốc và tránh tình trạng lây lan bệnh.

Trên đây là những thông tin cơ bản của các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới (http://namkhoathegioi.com/gioi-thieu-phong-kham.html)về bệnh lậu ở hậu môn, hy vọng có thể giúp ích được phần nào cho các bạn.