PDA

View Full Version : Các điểm khám phá đà nẵng cho giới trẻ ngày cuối tuần


thuytb9078
12-07-2017, 09:53 AM
Các điểm khám phá đà nẵng cho giới trẻ ngày cuối tuần

Lạc vào khu vườn ký ức ở bảo tồn Đồng Đình

kinh nghiệm du lịch đà nẵng hội an (http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-da-nang/kinh-nghiem-du-lich-da-nang-full-toan-tap/) bảo tàng Đồng Đình nằm trên địa thế dốc đứng phía thượng lưu tuyến phố Hoàng Sa (bán đảo Sơn Trà), được nhìn như khu vườn ký ức tái hiện lại các nét cổ xưa với sự kết hợp hài hòa giữa bảo tồn sinh thái rừng có khoảng trống bản sắc nghệ thuật. Đây là bảo tồn Kinh nghiệm trưng bày đa dạng sưu tập do chủ Công trình là NSUT Đoàn Huy Giao thực hành.

Sẽ vô cùng thú vị khi bước qua từng lối nhỏ dạo loanh quanh trong mô hình khu nhà vườn trung du xứ Quảng mang cây trái và thảm cỏ tóc tiên xanh mướt. Tên của bảo tồn được lấy cảm hứng bằng chính hình ảnh cây đùng đình (hay cây đủng đỉnh) 1 loại cây họ dừa thường xanh, mọc nhiều ở khu bảo tồn thiên Sơn Trà.

Bộ sưu tập của bảo tồn gồm: 2 ngôi nhà rường cổ theo thời trang kiến trúc của thợ Kim Bồng và một ngôi nhà kiến trúc đương đại áp dụng dung tích sinh thái rừng để vun đắp trên một ngọn đồi thoai thoải.

Mở cửa: vật dụng 7, chủ nhật và các ngày lễ. từ 8h00 đi 17h00. Giá vé: 20.000 đồng/người.

http://dulichcanhdieu.com.vn/wp-content/uploads/diem-du-lich-da-nang-cho-ban-tre-1.png

Ngắm biển từ ngọn hải đăng Tiên Sa

không chỉ Mũi Nghê, đỉnh Bàn Cờ hay chùa Linh Ứng mới có thể thỏa thích nhìn biển mà ngọn hải đăng Tiên Sa (hay còn gọi là đèn biển Sơn Trà) cũng là một đến như vậy. Nằm ở đỉnh Sơn Trà với độ cao khoảng 223 m so mang mặt nước biển, đi đây bạn sẽ có dịp chạy qua con đường uốn lượn trên bán đảo Sơn Trà để rồi phóng tầm mắt ra xa xem biển cả bao la.

Xem thêm: kinh nghiệm đi du lịch đà nẵng (https://plus.google.com/u/0/109038268398423396363/posts/jWCcaQbBYxW)
Là 1 trong các ngọn đèn biển đẹp nhất Việt Nam, được vun đắp vào những năm 50 của thế kỷ XX, hải đăng Tiên Sa có chiều cao 15.6 m với nhiệm vụ giúp tàu thuyền hoạt động trong hải phận Huế – Đà Nẵng sở hữu thể định hướng và xác định vị trí của mình. Đứng trên ngọn hải đăng bạn sẽ mang tầm ngắm bao quát từ núi rừng tới hải phận rộng lớn với cảnh tượng cực kỳ đẹp.

hướng dẫn tuyến đường đi: Các bạn nơi theo con đường Hoàng Sa vào hướng của khu InterContinental Danang resort, tại đây sẽ mang bảng chỉ dẫn, rẽ bắt buộc sẽ là đường đi Cây Đa nghìn Năm và đèn biển Tiên Sa, đi thêm hai km sẽ sở hữu 1 ngã 3, rẽ trái, đi tiếp 1 đoạn sẽ gặp 1 ngã 3 rẽ cần rồi chạy thẳng đến hết đường sẽ thấy hải đăng.

http://dulichcanhdieu.com.vn/wp-content/uploads/diem-du-lich-da-nang-cho-ban-tre-2.png

Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ chốn phong cảnh non sông hữu tình

Dành cho các người nào “vứt hết toàn bộ để mà đi”, hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ (thuộc xã Hòa Khương, quận Hòa Vang) đang thu hút ko ít khách du lịch đi bởi nét đẹp phong cảnh non nước hữu tình, đặc trưng vô cùng hợp cho chuyến đi dã ngoại cuối tuần. sở hữu dung tích mặt nước rộng 2.4 km2, hồ được bao phủ kín bởi thảm cỏ non xanh năm xanh ngắt, nhìn trong khoảng trên cao hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ như 1 bức tranh thủy mặc cực kỳ yên ả.

Hãy thử review cảm xúc hòa mình vào tự nhiên trong lành bằng phương pháp thuê thuyền du ngoạn vào lòng hồ hoặc lên thượng nguồn chinh phục các suối đá chảy róc rách, hay thuê thuyền kayak cũng là một trong các hoạt động thông minh bạn phải tự review tại nơi đây.

hướng dẫn tuyến đường đi: bí quyết Đà Nẵng 25km về phía Tây, bạn với thể đến QL14B, tới ngã tư Hòa Khương thì rẽ phải và chạy thẳng trong khoảng đây là đi hồ Đồng Xanh Đồng Nghệ.

Nguồn: https://medium.com/@maxthieuchu/dia-diem-check-in-du-lich-da-nang-cho-ngay-cuoi-tuan-86dabcfa0851