PDA

View Full Version : BẬT MÍ MỘT VÀI PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN CÁCH TRỊ KHÓ NGỦ ĐÊM ĐƠN GIẢN, DỄ THỰC HIỆN


hienluong1994
10-07-2017, 11:04 PM
Chứng khó ngủ về đêm là một trong những biểu hiện của bệnh mất ngủ, thông thường người gặp phải biểu hiện này thường sẽ tỉnh dậy lúc nửa đêm sau đó không tiếp tục ngủ được. Vậy để khắc phục được tình trạng này phải làm cách trị khó ngủ đêm nào để đem lại hiệu quả tốt nhất?

Cách trị khó ngủ đêm qua việc thực hiện thói quen

Có nhiều nguyên nhân gây mất ngủ về đêm có thể do tâm lý, lo âu căng thẳng, hay thói quen xấu hàng ngày vô tình ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm. Do đó tạo thói quen đi ngủ đúng giờ là cách trị khó ngủ đêm. Đây là cách tốt nhất để mang lại cho bạn giấc ngủ ngon về đêm. Việc làm này sẽ khiến cơ thể bạn phải thích nghi và làm quen với việc đi ngủ đúng giờ. Các nhà khoa học khuyên chúng ta nên đi ngủ trước 11h tối bởi đây là thời điểm cơ thể thải độc, tái tạo năng lượng tốt nhất. Cách trị khó ngủ đêm thực hiện qua thói quen ngủ đúng giờ tạo nhịp đồng hồ sinh học trong cơ thể.

Tăng cường luyện tập thể thao là mẹo chữa bệnh khó ngủ về đêm

Các bài tập vận động có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, lưu thông máu, giúp tinh thần được thoải mái, vui vẻ từ đó giúp bạn đi vào giấc ngủ được dễ dàng hơn. Một vài bài tập nhẹ như yoga, ngồi thiền, bơi lộ,, đi bộ, đạp xe, dưỡng sinh… Thực hiện vào buổi sáng và buổi chiều mỗi ngày là cách trị khó ngủ đêm.

Điều trị chứng mất ngủ về đêm qua chế độ ăn uống

Chu kì của giấc ngủ cũng bị ảnh hưởng bởi những thức ăn mà chúng ta ăn hàng ngày, đặc biệt là vào buổi tối. Bạn không thể ngủ khi mà dạ dày vẫn phải tiêu hóa thức ăn, do đó không nên ăn no hoặc uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó, chúng ta cần hạn chế các loại đồ uống như cà phê, trà bởi chúng có chứa lượng chất kích thích lớn, ảnh hưởng tới hệ thần kinh, nên rất có hại cho sức khỏe và giấc ngủ của bạn. Do vậy cách trị khó ngủ đêm tốt nhất là nên tránh xa các loại đồ uống trên.

Không nên lạm dụng thuốc ngủ

Khi đầu óc quá căng thẳng hay nửa đêm mất ngủ bạn hay cầu cứu tới thuốc ngủ để điều trị bệnh mất ngủ. Việc này có thể giúp chúng ta dễ đi vào giấc ngủ nhưng theo nhận định của các chuyên gia Bảo Tâm An lại mang đến rất nhiều tác hại gây ảnh hưởng đến dạ dày, ức chế hệ thần kinh. Cách trị khó ngủ đêm hiệu quả nhất là không nên lạm dụng quá nhiều các loại dược phẩm tây y trị mất ngủ.

Lưu ý: Ngoài việc không nên lạm dụng cách trị khó ngủ đêm bằng cách dùng thuốc ngủ thì các bạn có thể thử tìm đến và sử dụng các bài thuốc đông y chữa mất ngủ, khó ngủ vào ban đêm như tâm sen, hoa hòe, lá cây vông, lá dâu tằm,... Bởi các bài thuốc này không mang đến tác dụng phụ khi sử dụng do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Thực hiện các cách trị khó ngủ đêm kịp thời nhanh chóng, đó là yếu tố quan trọng khi bạn mắc chứng khó ngủ về đêm. Tránh để lâu dài có thể có những biến chứng nguy hiểm cho cơ thể.

Trên đây là chia sẻ một số cách trị khó ngủ đêm của những chuyên gia hàng đầu của Bảo Tâm An (http://baotaman.net). Mọi thắc mặc xin liên hệ HOTLIE (04) 2688 0999 - 0985 686 999 để được tư vấn MIỄN PHÍ. Cảm ơn và chúc các bạn có thật nhiều sức khỏe.

NGUỒN: http://baotaman.net/thuc-hien-cach-tri-kho-ngu-dem