PDA

View Full Version : CÙNG ĐI TÌM HIỂU VỀ BỆNH MẤT NGỦ KÉO DÀI - CÁC PHƯƠNG PHÁP TRỊ BỆNH MẤT NGỦ KÉO DÀI H


hienluong1994
07-07-2017, 03:16 PM
Bệnh mất ngủ kéo dài, những biểu hiện mất ngủ gián đoạn chúng ta thường hay gặp, nhưng nếu như các cơn mất ngủ cứ kéo dài tuyệt đối không được chủ quan. Theo nhận định của các chuyên gia, những cơn mất ngủ kéo dài là triệu chứng đầu tiên của bệnh mất trí nhớ, tuy nhiên lại lại có rất nhiều người thờ ơ và chủ quan với chứng bệnh lý này. Cùng tìm hiểu xem biểu hiện, cách chữa mất ngủ kéo dài ngay sau đây.

Mất ngủ kéo dài có những biểu hiện nào?

Như đã nói ở trên bệnh mất ngủ kéo dài có thể là biểu hiện ban đầu của các bệnh lý về tinh thần, khi có những dấu hiệu mất ngủ kéo dài không được chủ quan cần gặp bác sĩ để tìm hướng điều trị sớm nhất. Ngoài ra cần lưu ý các triệu chứng như:

Ban đầu mất ngủ chỉ gây ra những biểu hiện tâm thần như trầm cảm, mỏi mệt toàn thân, đau nhức xương cơ, cảm xúc ức chế, rối loạn hành vi, cáu gắt vô cớ. Nếu bạn bị mất ngủ thường xuyên có nguy cơ dẫn đến buồn nản, nếu để kéo dài sẽ có thể gây nên bệnh khủng khoảng tâm thần, tâm lý lo âu, sợ hãi.

Mất ngủ kéo dài thường hay xảy ra ở phụ nữ tuổi mãn kinh, với các triệu chứng nóng nhiệt, khó chịu, khó ngủ.
Người bị mất ngủ luôn lo sợ rằng mình sẽ không thể nào có một giấc ngủ ngon khiến bạn có thể mắc chứng mất ngủ kinh niên. Đây thường là dấu hiệu đầu tiên của những vấn đề liên quan đến sức khỏe khác như bệnh trầm cảm.

Chữa bệnh mất ngủ kéo dài ra sao?

Khi hay bị mất ngủ các cách chữa bệnh mất ngủ cần tiến hành nhanh chóng và kịp thời, tránh tình trạng lâu bệnh có thể chuyển sang những biểu hiện nguy hiểm hơn đây là lời khuyên từ các chuyên gia Bảo Tâm An. (http://baotaman.net)

Để chữa bệnh mất ngủ kéo dài đầu tiên cần phải loại bỏ những nguyên nhân chủ quan gây mất ngủ trong suy nghĩ, hay thói quen sinh hoạt: Ví dụ uống cà phê quá nhiều vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ, ăn quá nhiều chất cay nóng, ăn quá no vào buổi tối, do căng thẳng trong công việc, suy nghĩ quá nhiều trước khi ngủ,...

Vệ sinh giấc ngủ ra sao để có thể chữa bệnh mất ngủ kéo dài? Cá nhân nên tạo tâm trạng thư thái để dễ dàng đi vào giấc ngủ, giường ngủ cần đặt nơi thoáng mát, để ánh sáng.

Sử dụng dược phẩm: có thể sử dụng một số loại thuốc gây ngủ như loại thuộc nhóm benzodiazepine, cần chú ý sử dụng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Sử dụng các bài thuốc nam, thảo dược để chữa bệnh mất ngủ kéo dài, theo nhiều nghiên cứu các loại thảo dược như: Củ tam thất, lá vông, hạt sen (tâm sen) là bài thuốc nam chữa bệnh mất ngủ kéo dài hiệu quả.
Ngoài ra, đối với những người bị mất ngủ thường xuyên. Sự lựa chọn sáng suốt nhất là nên ăn thường xuyên các thức ăn giàu Vitamin B, Magie, Vitamin D, Tryptophan, Metatolin sẽ giúp cho giấc ngủ được trọn vẹn và không phải thức giấc giữa đêm. Nhưng tốt nhất là dùng những thức ăn kết hợp được cả 5 chất trên sẽ giúp bạn chữa bệnh mất ngủ kéo dài hiệu quả hơn.

Khái quát thông tin về bệnh mất ngủ kéo dài, và cách trị cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về bệnh lý thông thường này, lưu ý thực hiện các cách chữa bệnh mất ngủ kéo dài trên hiệu quả còn phụ thuộc vào cơ địa mỗi người.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.Mọi chi tiết xin liên hệ 04 2268 0999 - 0985 686 999 để được tư vấn MIỄN PHÍ. Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe.

NGUỒN: http://baotaman.net/benh-mat-ngu-keo-dai-cach-tri-benh-mat-ngu-keo-dai