PDA

View Full Version : Cách thức chăm sóc vùng kín sau khi sinh


taikhoanbds12
06-07-2017, 02:51 PM
Bí quyết chăm nom vùng kín và " làm nhỏ cô bé (http://cachchamsocvungkin.blogspot.com/2017/06/ep-hong-hao-nhu-thoi-oi-muoi-bang-la.html) " vùng kín sau sinh thường: Sau mỗi lần “vượt cạn”, vùng kín của chị em thường bị thương tổn nên cần có chế độ chăm chút sau sinh và vệ sinh đúng cách tránh tình trạng viêm nhiễm. Vệ sinh vùng kín sau sinh và làm "se khít" vùng kín sau sinh thường là một trong những chủ đề “nóng” được rất nhiều bà mẹ rất quan tâm.

Chào đón thiên thần là phút giây hết sức hạnh phúc đối với bất kỳ người mẹ nào. Tuy nhiên, chị em đừng mải trông nom con mà quên việc coi sóc và hồi phục cho “cô bé” sau thời kì “vượt cạn nhé. Nếu mẹ không biết chăm sóc vùng kín sau sinh đúng cách mẹ sẽ dễ mắc các bệnh phụ khoa ảnh hưởng tới sức khỏe và sức khỏe sản xuất nữa.

#1. Hướng dẫn cách trông nom vùng kín sau sinh đúng cách

Sau sinh là thời điểm mà “cô bé” sẽ rất mẫn cảm. thời kì này, tử cung sẽ đấu co bóp để đẩy sản dịch (huyết hôi) ra ngoài. Và đồng nghĩa theo đó là thiếu gì những vi khuẩn bên ngoài rất dễ thâm nhập vào tử cung dễ gây ra nhiễm trùng âm đạo. thành ra, việc giữ vệ sinh vùng kín sau sinh đúng cách là rất quan yếu và cấp thiết.

- Cởi bỏ băng vệ sinh theo chiều từ trước ra sau

Mỗi lần cởi bỏ băng vệ sinh, nhớ làm theo phong thái này vì sẽ giúp tránh đưa vi khuẩn từ khu vực hậu môn ra vùng kín. Tránh chạm tay vào vùng băng có dính máu. Và nhớ nhiều nhất 4 tiếng một lần phải thay băng vệ sinh.

- Vệ sinh vùng kín sau sinh 2-3 lần/ngày

Vệ sinh ít ra 2-3 lần/ngày vào buổi sáng, chiều và tối trước khi đi ngủ. Trong trường hợp sản dịch tiết ra nhiều, các chị em nên để ý vệ sinh nhiều lần hơn. Sau khi rửa xong thì dùng khăn thấm cho khô…

- Lót và thay băng sau 3 tiếng

Thay băng vệ sinh sau 3 tiếng

Dùng băng vệ sinh lót khi sản dịch ra nhiều. Sau sinh, các bà mẹ thường ra máu âm đạo nhiều, bởi thế cần lót bằng băng vệ sinh. Sau 3 tiếng nhớ thay lại băng rửa lại vùng kín và dùng khăn bông thấm khô vì khu vực này rất dễ ẩm ướt, là điều kiện lý tưởng cho tình trạng viêm nhiễm phát triển.

- Xả nước ấm khi đi tiểu

Hầu hết đối với các ca sinh thường hiện giờ, các sản phủ đều bị rạch tầng sinh môn. Để tránh viêm nhiễm cũng như cảm giác khó chịu này, chị em có thể dùng đến nước ấm khi đi vệ sinh. Nước ấm sẽ làm loãng nồng độ và làm giảm thiểu khả năng nước đái xúc tiếp trực tiếp với vùng rạch tầng sinh môn tránh gây nhiễm trùng và đau nhức.

- Lưu ý với vệ sinh vùng kín sau sinh mổ

Để không bị nhiễm trùng, các mẹ nên đặt 1 miếng vải sạch lên trên vết mổ giúp tránh mồ hôi ra quá nhiều thấm vào vết mổ gây đau, xót và lâu liền da. Khi vệ sinh, mẹ không được chà xát mạnh lên vết mổ và chỉ xả nước nhẹ nhõm bằng gương sen sau đó lau khô bằng khăn mềm. thường nhật, vết mổ sẽ tự lành trong vòng 1 tuần lễ. Tuy nhiên, nếu vùng da xung quanh vết mổ chuyển sang sưng đỏ, chảy nước hàng xanh lá hay mủ, hoặc gây đau đớn, là lúc cần phải đến bác sĩ để được điều trị kịp thời, vì đây là dấu hiệu của nhiễm trùng hậu sản.

- Rửa vùng kín từ trước ra sau

Lưu ý khi chăm sóc vùng kín (http://cachchamsocvungkin.blogspot.com/2017/06/cach-cham-soc-vung-kin-giup-vung-kin-se.html) là các mẹ cần chú trọng thực hành vệ sinh đúng cách theo nguyên tắc rửa từ trước ra sau. Ở phong thái ngồi chồm hổm, bạn hãy dùng vòi sen xịt qua bên ngoài vùng kín theo chiều từ trước ra sau. Nhớ tránh xịt nước sâu vào bên trong. Thấm khô cho “cô bé” bằng giấy vệ sinh sạch. Không dùng các loại giấy có mùi thơm vì chất hóa học tạo mùi thơm có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm âm đạo.