PDA

View Full Version : Kinh nghiệm những món ăn trưa ở đà nẵng


thuytb9078
03-07-2017, 09:05 AM
Kinh nghiệm những món ăn trưa ở đà nẵng

kinh nghiệm du lịch đà nẵng (http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-da-nang/kinh-nghiem-du-lich-da-nang-full-toan-tap/) Bánh tráng cuốn thịt heo, cao lầu hay bún chả cá là các món gợi ý cho bữa trưa của bạn ở thị thành biển. Đà Nẵng buổi trưa sở hữu nhiều quán xá bán những món ăn ngon, vừa mồm. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn thưởng thức cộng sở hữu người nhà hoặc bạn bè lúc đi tour.

Bún chả cá: nói đến ẩm thực Đà Nẵng thì không thể không kể đến món bún chả cá. Đây tuy là món ăn xuất hiện tại khắp vùng miền, nhưng hương vị tại Đà Nẵng thảng hoặc đến đâu sở hữu được. Tô bún có nguyên liệu và hương vị khiến thực khách chẳng thể nào quên

Sợi bún mềm, tươi cùng mang hương vị của cá và “nước lèo” đúng chất, thêm vào đấy là 1 ít rau sống và những vật liệu bổ sung sẽ làm cho bạn khó có thể cưỡng lại sức lôi cuốn. Để thưởng thức tô bún chả cá đúng vị, bạn không thể quên cho thêm vào một ít mắm ruốc, 1 lát chanh, chút ớt tỏi băm nhuyễn và hành ngâm giấm. Thực khách sở hữu thể tậu đến quán bún chả cá trên phố Nguyễn Chí Thanh, Hùng Vương hay Lê Hồng Phong để thưởng thức với giá nhàng nhàng 25.000 đồng/ tô.

http://dulichcanhdieu.com.vn/wp-content/uploads/mon-an-trua-o-da-nang-1.jpg

Bánh tráng thịt heo: Đây cũng là một trong những món đặc sản nức danh của thành phố biển Đà Nẵng. Món ăn tuy đơn giản nhưng hương vị vô cùng ngon, để lại rộng rãi ấn tượng trong lòng thực khách. Món bánh tráng cuốn giết thịt heo tuy thân thuộc nhưng lại được nhiều ý trung nhân thích.

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch đà nẵng (http://dailytravelvietnam.blogspot.com/2017/06/kinh-nghiem-du-lich-da-nang-4-ngay-3-dem-tu-tuc-tuc-tu-ha-noi-hoac-sai-gon.html)
điểm đặc sắc của món ăn là miếng làm thịt heo được thái mỏng vừa thơm, vừa mềm, ngọt, làm thịt luộc ra sở hữu phần mỡ rất trong. Rau ăn kèm là hài hòa của đa dạng loại khác nhau gồm rau thơm, chuối xanh, giá đỗ, dưa chuột… khiến cho thực khách không thấy ngán. điểm thu hút là bát mắm nêm thơm vị tỏi ớt được người làm cho khéo léo, rất mặn mòi. Mỗi quán với một phương pháp pha nước chấm riêng, tạo bắt buộc các hương vị mới lạ khó quên của món ăn.

tại Đà Nẵng sở hữu phần đông đi chuyên dụng cho món bánh tráng cuốn làm thịt heo, trong đấy vượt bậc là quán Bà chọn trên đường trần Bình Trọng hoặc Đống Đa. tuy nhiên, bạn cũng thể tìm đi quán Mậu con đường Trưng nữ hoàng hay nai lưng ở con đường Lê Duẩn.

http://dulichcanhdieu.com.vn/wp-content/uploads/mon-an-trua-o-da-nang-2.jpg

Cao lầu: Món ăn thoạt đầu ngắm qua khá giống với mì Quảng, nhưng lại có phổ biến nét đặc trưng. Khác mang những món ăn khác mang thể biến tấu sở hữu đa dạng vật liệu ăn kèm, cao lầu chỉ mang 1 công thức duy nhất đó là mì, giết thịt lợn, rau sống và ít nước lèo. Tô cao lầu quyến rũ thực khách vào buổi trưa. Sợi mì cao lầu được khiến cho trong khoảng bột gạo nhưng sở hữu bí quyết chế biến công cu li hơn. Vì ngâm chung với nước tro bắt buộc những sợi mì có màu sậm hơn, tương đối đục, ăn vào dai hơn so với sợi mì Quảng.

Tô cao lầu phần nhiều bưng ra cho thực khách mang cả sợi mì chiên giòn, giết thịt heo được cắt miếng vừa ăn và ít nước lèo. Điều đặc biệt làm nên sự thành công của món ăn ấy chính là vị nước dùng. Nước khá ngọt, thắm thiết do được đun trên bếp trong khoảng nước tiết ra trong khoảng giết thịt heo tẩm ướp gia vị. Bạn với thể tham khảo địa chỉ ăn cao lầu trên đường Thái Thị Bôi hay Thành Thái. Giá cho một tô khoảng 20.000 đồng.

Nguồn: http://vietnamtrave.weebly.com/home/kinh-nghiem-nhung-mon-an-trua-o-a-nang