PDA

View Full Version : Tham khảo các chữa trị đau lưng bằng cây ngải cứu hiện giờ


tungcic
20-06-2017, 09:51 AM
Ngải cứu là loại nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong mọi gia đình Việt với vô vàn những công dụng đối với sức khỏe của chúng ta đặc biệt là giảm đau đầu, đau nhức xương khớp, đau cột sống cổ (https://phongkhamkhop.com/cach-dieu-tri-dau-cot-song-co-tot-nhat-hien-nay). Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người thắc mắc không biết thực hư về phương pháp chữa bệnh đau lưng bằng ngải cứu như thế vào. Vậy mời bạn đọc theo dõi bài viết với những thông tin bổ ích dưới đây.

https://phongkhamkhop.com/uploads/camnangsuckhoe/chua-dau-lung-bang-ngai-cuu-1.jpg

Cách chữa đau lưng bằng ngải cứu được hàng nghìn người áp dụng
Tại sao ngải cứu được sử dụng để chữa bệnh đau lưng

Ngải cứu là vị thuốc Nam phổ biến được sử dụng rộng rãi trong việc chữa bệnh. Thanh phần trong rau ngải cứu có tính nóng, nhờ đó mà ngải cứu rất tốt cho đường máu và bệnh nhân mắc chứng bệnh xương khớp có tác dụng giảm đau rất tốt. Kèm theo đó là tác dụng lên đường huyết, giúp đả thông kinh mạch tuy nhiên ngải cứu không có hiệu quả lâu dài vì vậy người bệnh cần sử dụng đều đặn mỗi ngày để chữa thoái hóa cột sống (https://phongkhamkhop.com/cach-chua-tri-benh-thoai-hoa-cot-song-an-toan-va-hieu-qua-nhat).
3 Cách chữa bệnh đau lưng bằng ngải cứu

Ngải cứu được áp dụng để chữa đau lưng từ xa xưa và người ta đã đúc kết ra một số cách chữa bệnh đau lưng bằng ngải cứu sau :

Nguyên liệu :

Một chiếc khăn mỏng
Ngải cứu
Một thìa muối

Cách làm :

Ngải cứu cắt đoạn sau đó rang nóng lên với muối, sau khi rang xong thì cho vào một miếng vải và đắp nóng lên vùng bị đau lưng. Tốt nhất nên thực hiện lúc nghỉ ngơi, trước khi đi ngủ.
Dùng lá ngải cứu rửa sạch, trộn lẫn với muối rồi đổ nước nóng lên chần. Sau đó, cho người bệnh nằm úp xuống rồi đắp vào vùng bị đau. Khi khí nóng từ rau ngải cứu tác dụng vào lưng sẽ giúp làm giảm cơn đau nhanh chóng.
Đem thái nhỏ ngải cứu sau đó trộn với giấm ăn, xào nóng lên rồi cho vào miếng vải. Tiếp theo đó dùng bàn là đã được làm nóng rút điện để đặt lên miếng vải giúp nóng được lâu hơn.

https://phongkhamkhop.com/uploads/camnangsuckhoe/chua-dau-lung-bang-ngai-cuu-2.jpg

Cách chữa đau lưng bằng ngải cứu được hàng nghìn người áp dụng
Ngải cứu chữa đau thần kinh tọa, thoái hóa đốt sống cổ (https://phongkhamkhop.com/cach-chua-thoai-hoa-dot-song-co-an-toan-ma-hieu-qua)

Đối tượng sử dụng : Người bị đau lưng do thoát vị đĩa đệm, chèn ép dây thần kinh.

Cách làm : Dùng khoảng 300g ngải cứu xay nát, lọc lấy nước cốt sau đó thêm vào 2 muỗng mật ong cho dễ uống. Chia ra làm 2 lần uống vào sau mỗi bữa ăn trưa và tốt. Nên uống liên tục trong vòng 2 tuần để giảm đau nhức.

Ngoài việc áp dụng chữa bệnh đau lưng bằng ngải cứu, để có tác dụng hơn và bệnh nhanh chóng có tiến triển tốt, người bệnh nên thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt, lao động đúng tư thế, tránh làm việc nặng, nghỉ ngơi đúng lúc và luyện tập thể dục thể thao thường xuyên. Nếu tình trạng đau lưng kéo dài dai dẳng, người bệnh nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám, xác định rõ tình hình và có phương pháp xử lý phù hợp nhất.

Nguồn: https://phongkhamkhop.com/cach-chua-dau-lung-bang-ngai-cuu-duoc-hang-nghin-nguoi-ap-dung