PDA

View Full Version : Tham khảo thiết kế nội thất nhà chung cư 80m2


diem05059301
18-06-2017, 09:13 AM
Được thiết kế theo phong cách vintage nên căn hộ nhỏ 80m2 này vừa tao nhã, vừa đáng yêu vì phối hợp hài hòa nét đẹp đồng quê và hơi hám cổ điển.
dù rằng chủ nhân căn hộ không cầu kỳ khi chọn lọc nội thất và màu sắc nhưng lại tỏ rõ sự tỉ mẩn khi chọn lựa phụ kiện, cách phối màu. Nhờ thế, không gian sống 80m² này trở thành đáng yêu và cuộn mọi ánh nhìn từ cái nhìn đầu tiên.
Do căn hộ có diện tích hạn chế nên trước khi bắt tay vào thiết kế, chủ nhân căn hộ không quên lùng những mẫu nhà nhỏ rưa rứa để lấy kinh nghiệm. nên căn hộ có những nét rất quen thuộc. Tuy nhiên bởi vậy, nhờ có những ý tưởng làm đẹp thích thú, từ cách chọn lọc thiết kế nội thất chung cư 80m2 (http://noithatasp.com/thiet-ke-chung-cu-can-ho/mau-thiet-ke-noi-that-chung-cu-80m2.html) phụ kiện trang trí, cách phân bố các khu vực chức năng, cách mang ánh sáng vào phòng đến cách kết hợp sắc màu đã khiến cho căn hộ mang hơi hướng Vintage này vẫn có những nét đẹp riêng, trở nên niềm mơ ước của vạn người.
http://noithatasp.com/Images/image/Thiet-ke-thi-cong-noi-that-chung-cu/Thiet-ke-noi-that-chung-cu-80m2/thiet-ke-noi-that-chung-cu-80-m2.png
Những người đơn thân hay gia đình trẻ mới cưới chắc hẳn sẽ rất thích căn hộ phong cách Bắc Âu này. Tuy diện tích khá nhỏ nhưng không gian sống trong căn hộ vẫn rất thoải mái, dễ chịu.
Phòng khách và phòng ngủ của căn hộ được ưu tiên diện tích hơn nên khá rộng rãi, trong khi đó phòng bếp chỉ nho nhỏ đủ dùng. Căn hộ trở nên thoáng đạt hơn so với diện tích thực nhờ chủ nhà dùng màu trắng làm tông chủ đạo kết hợp đồng bộ với màu trần và sàn nhà. Nhìn toàn cảnh, căn hộ được phân chia thành khu vực sinh hoạt chung gồm phòng khách và bếp bố trí kiểu không gian mở, còn lại là khu vực dành cho không gian nghỉ ngơi.
Phòng khách bố trí gần 2 khung cửa sổ lớn với ghế sofa phong cách cổ điển. Thay vì dùng ghế đơn hay đôn thấp bình thường, chủ nhà chọn lựa 2 chiếc ghế bar trong rất độc đáo và tinh tế. tuyển lựa này giúp tiện tặn diện tích và đặc biệt, chất liệu trong của chiếc ghế rất thích hợp với căn hộ có màu trắng chủ đạo.
Không gian nhà bếp chiếm một diện tích khá nhỏ cạnh phòng khách với sự sắp đặt rất ngăn nắp. Màu trắng vẫn là gam màu chủ đạo cho gian bếp và phối hợp hài hòa với những gam màu của những chất liệu như đá thiên nhiên và thép không gỉ. Phòng khách và bếp cũng được ngăn cách biểu trưng bằng một đảo bếp nhỏ, đây cũng chính là nơi thưởng thức bữa sáng của chủ nhà.
Phòng ngủ là phần không gian biệt lập tách biệt hẳn với khu vực sinh hoạt chung. Cũng dùng gam màu trắng chủ đạo nhưng chủ nhà trang hoàng thêm nội thất gam màu nâu đất, tạo sự yên ấm.
Thay vì dùng sơn, phần lớn các gia đình giờ đều sử dụng giấy dán tưởng do chúng sống động và dễ đổi thay hơn. Đặc biệt, giấy dán tường sẽ là chọn lựa nhẵn cho những người đi thuê nhà khi tần tiện được một khoản tổn phí mua sơn khá lớn. Hơn nữa, với giấy dán tường, bạn còn có thể mua theo kích thước căn phòng của mình.Nếu bạn vẫn không muốn tốn hoài mua giấy dán tường, bạn có thể trang hoàng không gian sống bằng những tác phẩm nghệ thuật. Đó có thể là những bức ảnh in, giấy dán tường được lồng trong khung hay những bức tranh sơn dầu... Bạn có thể mang chúng theo khi chuyển nhà.
Thay vì chi một khoản tiền lớn đầu tư vào các món nội thất đắt tiền, chủ nhân căn hộ muốn có một tổ ấm đẹp như một bức tranh đồng quê, vừa thân thiện vừa gần gụi. thành thử chủ nhà phải bỏ ra không ít thời kì để kiếm những bức tranh treo tường với chủ đề sờn màu thời kì hay chọn lựa những chiếc ghế tre cũ từ những thập niên trước.