PDA

View Full Version : Da đầu ngứa và bong vảy trắng


anhbomvuoai
17-06-2017, 02:03 PM
Ngày nay, da đầu ngứa và tróc vảy là hiện tượng khá phổ biến gây ít khó chịu cho người mắc phải. Da đầu ngứa và tróc vảy khiến chúng ta không thể tập trung làm việc và bạn vô cùng ngượng ngùng, đặc biệt là bạn chỉ muốn gãi cho bớt ngứa.

1. NGUYÊN NHÂN KHIẾN DA ĐẦU NGỨA VÀ TRÓC VẢY
>> cách trị ngứa da đầu (http://chuabenhnamdadau.com/3-dau-goi-tri-nam-ngua-da-dau-duoc-ua-chuong-hien-nay.html)
Da đầu ngứa liên quan mật thiết với việc tróc vảy. Tế bào da bong tróc từ da đầu là hoàn toàn bình thường. Nếu trạng thái cân bằng mong manh của da đầu bị đảo lộn, tế bào da đầu có thể sẽ được sản sinh với tốc độ nhanh hơn bình thường rất nhiều. Chúng có thể đóng cục lại tạo thành vảy trắng xấu xí dễ nhận thấy đi cùng với gàu.

Biểu hiện ngứa da đầu

Da đầu khô cũng góp phần gây ngứa ngáy và dẫn đến tình trạng bong vảy gàu nhẹ dù về bản chất, da đầu khô không phải là nguyên nhân nổi bật gây ra gàu.

Các nguyên nhân khác gây ngứa da đầu và bong vảy là các chứng bệnh da liễu như viêm da tiết bã, vảy nến và chàm bội nhiễm.

2. CÁCH ĐIỀU TRỊ DA ĐẦU NGỨA VÀ TRÓC VẢY

Hiện nay có một số cách điều trị da đầu ngứa và tróc vảy vô cùng hiệu quả mà bạn có thể làm tại nhà với những nguyên liệu rất gần gũi và dễ tìm, có thể có ngay trong bếp của bạn đấy.
>> mẹo chữa rụng tóc
(http://chuabenhnamdadau.com/bi-quyet-chua-rung-toc-don-gian-lai-hieu-qua-bang-dau-oliu.html)
Nha đam

– Nha đam là cứu tinh cho các vấn đề da liễu và ngứa mẩn. Nếu nhà bạn có sẵn cây nha đam, bạn chỉ cần bẻ một chiếc lá và bôi trực tiếp lên da đầu. Nếu không, hãy mua những tuýp gel lô hội và bôi lên da đầu khoảng 10 phút rồi xả sạch.

– Đun sôi hỗn hợp gồm 4-5 cây húng tây (còn gọi là cỏ xạ hương) đã phơi khô với 2 chén nước trong 10 phút rồi để nguội. Mát xa hỗn hợp này lên da đầu và để trong vòng nửa tiếng rồi gội sạch. Cách này có thể giữ cho đầu bạn sạch gàu rất lâu nếu chịu khó làm thường xuyên.

Củ hành tây

– Hành củ băm nát, bọc vào túi vải, đập nhẹ lên trên tóc cho đến khi nước hành ngấm đều trên da đầu và tóc. Gội sạch đầu sau vài giờ. Cách này có hiệu quả trị gàu rất cao. Với những người đang bị gàu, tuyệt đối không dùng chung khăn lau, mũ, lược chải đầu và tuyệt đối không dùng xà phòng cục để gội đầu, dù đó là xà phòng thơm.
>> Cách trị gàu mảng triệt để (http://chuabenhnamdadau.com/cach-tri-gau-don-gian-hieu-qua-sach-gau-chi-sau-1-tuan.html)
– Chế độ ăn uống cũng có thể giúp bạn hạn chế cơn ngứa da đầu. Kẽm và sắt đều là những thành phần tốt cho tóc, cũng như các loại vitamin A,B, C. Bạn cũng nên bổ sung các axit béo cần thiết trong cá, như cá hồi, cá ngừ, hay trong hạt lanh và quả óc chó.