PDA

View Full Version : Những điểm thẻ tín dụng có mà thẻ ATM không có


ctyxkld2016
15-06-2017, 10:30 AM
Các ngân hàng phát hành rất nhiều loại hình thẻ phù hợp với từng nhu cầu, mục đích sử dụng của người tiêu dùng. Có hai loại phổ biến được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng rộng rãi là thẻ tín dụng và thẻ ATM. Rút tiền thẻ tín dụng Vậy chúng có điểm gì khác nhau, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cái nhìn tổng thể về 2 loại thẻ này

1. Thẻ ATM

Thẻ ATM giúp khách hàng có thể tiếp cận với tài khoản của mình trực tiếp tại máy ATM, thực hiện các giao dịch như: xem số dư tài khoản, chuyển khoản, Rut tien mat the tin dung rút tiền, in sao kê…. Điểm thuận lợi của ATM là hiện nay các ngân hàng cũng đã thực hiện các liên kết với nhau, bạn cũng có thể rút tiền tại các máy ATM của các ngân hàng liên kết. Tuy nhiên, hạn chế của ATM là chỉ sử dụng được trong nội địa, không thể dùng ở nước ngoài và chỉ có thể hoạt động khi trong máy có tiền.

2. Thẻ tín dụng (Credit card)

Thẻ tín dụng sử dụng trước và trả tiền sau bằng cách nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản đến cho ngân hàng. Người đăng kí làm thẻ phải chứng minh thu nhập cụ thể để ngân hàng xem xét và đồng ý cấp thẻ. Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng Thời gian chờ đợi xem xét có thể khá lâu, nếu năng lực chi trả của bạn còn khá hạn chế dù vẫn thỏa được các yêu cầu ngân hàng đề ra.

Nếu trả tiền đã vay muộn, người dùng thẻ sẽ bị yêu cầu trả thêm khoản lãi tương ứng và mức phí phạt trả chậm. Ta cũng có thể rút tiền mặt thẻ tín dụng tại máy ATM, nhưng mức lãi suất sẽ được tính ngay từ khi rút tiền, kèm theo mức phí dịch vụ khá cao cho mỗi lần rút tiền.

3. Điểm khác biệt giữa thẻ tín dụng và thẻ ATM

Từ những điều đã nhắc đến, ta có thể tổng hợp những đặc điểm khác nhau giữa thẻ tín dụng và thẻ ATM:

– Thẻ ATM đăng kí dễ dàng, giao dịch thuận tiện, dùng tiền có sẵn trong tài khoản để giao dịch. Thẻ ghi nợ thường khắt khe trong các điều kiện đăng kí và đòi hỏi thời gian xem xét để cấp thẻ, http://daohantindung.net/ người xin cấp thẻ cần thực hiện thêm các thủ tục chứng minh thu nhập kèm theo.

– Giao dịch ATM và thẻ tín dụng đều có thể thực hiện mọi nơi mọc lúc, nhưng thẻ tín dụng thường tính kèm thêm phí dịch vụ cao hơn.

– Chi phí giao dịch ATM thường khá thấp, không tính lãi suất do không kèm theo hình thức vay muợn. Ngược lại chi phí giao dịch trong thẻ tín dụng thường khá cao, tính thêm nhiều mức phí phạt nếu người dùng thẻ hoàn tiền chậm.

– Thẻ ATM khi bị thất lạc không cần lo ngại về khả năng bị mất thẻ, tính bảo mật cao hơn trong khi thẻ tín dụng có thể dễ dàng bị đánh cắp thông tin và trộm tài khoản nếu không cẩn thận.

– Hằng năm thẻ tín dụng cần trả khoản phí dịch, trong khi thẻ ATM chỉ cần trả các khoản phí báo tin nhắn và Internet Banking nếu đăng kí.

Từ những thông tin đã kể đến, ta có thể nhận ra được những đặc điểm thẻ tín dụng khác gì thẻ ATM và chọn lựa để sử dụng được hiệu quả hơn.

Kết quả hình ảnh cho thẻ tín dụng