PDA

View Full Version : MẸO GIÚP LÀM SAO ĐỂ NGỦ NGON - CÁCH ÁP DỤNG


luc1994
13-06-2017, 01:15 PM
Làm sao để ngủ ngon? Thông thường khi ta bi mất ngủ hay đổ lỗi do ảnh hưởng từ tâm lý mà không tìm hiểu xem căn nguyên gây bệnh mà dùng các loại thuốc trị mất ngủ khác nhau. Nhưng phương pháp này chỉ mang tính tạm thời, các cơn mất ngủ vẫn cứ kéo dài. Vậy làm thế nào để chữa mất ngủ? làm sao để trị mất ngủ? Tất cả từ A - Z sẽ được tổng hợp trong bài viết sau đây.

http://baotaman.net/uploads/yen/mat-ngu-o-tuoi-trung-nien.jpg
Làm sao để ngủ ngon?

Hỏi làm sao để ngủ ngon?

Thời gian gần đây do áp lực từ công việc nên tôi hay bị mất ngủ, có những khi nửa đêm tôi thức giấc sau đó không ngủ được nữa. Bị mất ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng công việc của tôi, không chỉ vậy cơ thể bị suy nhược, tình trạng căng thẳng lo âu, strees ngày càng trầm trọng. Bạn bè mách tôi sử dụng các loại thuốc ngủ khác nhau nhưng tôi e ngại vì có một số thông tin cho rằng thuốc ngủ có thể gây ra tác dụng phụ. Tôi rất lo lắng cho tình trạng mình gặp phải, xin các chuyên gia tư vấn giúp tôi làm sao để ngủ ngon? (phanhai...@gmail.com).

Trả lời làm sao để ngủ ngon?

Khi bị mất ngủ có thể do nguyên nhân gây ra, nên muốn biết làm sao để chữa bệnh mất ngủ thì phải biết nguyên nhân gây ra bệnh, thông thường khi mất ngủ thường do ảnh hưởng của tâm lý, do lạm dụng dụng một số chất kích thích, hay ăn quá nhiêu thực phẩm giàu protein vào buổi tối. Với thắc mắc làm sao để ngủ ngon? Câu hỏi này không chỉ là thắc mắc của bạn mà còn dành được sự quan tâm của nhiều người. Sau đây chuyên mục Bảo Tâm An (http://baotaman.net) xin chia sẻ một số hướng giải quyết liên quan đến bệnh mất ngủ. Như đã nói ở trên muốn chữa bệnh mất ngủ phải biết căn nguyên gây bệnh, bạn có thể tham khảo một số cách làm sau đây có thể giải đáp được thắc mắc làm sao để ngủ ngon?

Bệnh mất ngủ do ảnh hưởng từ tâm lý: Đại đa số khi thực hiện một cuộc trắc nghiệm nhỏ nguyên nhân gây bệnh mất ngủ là do đâu? Đại đa số đều do ảnh hưởng lý lâu ngày gây stress cao, tình trạng thường xuyên lo âu suy nghĩ về tình trạng mình đang phải vào buổi tối trước khi đi ngủ, lặp lại nhiều lần bộ não hình thành thói quen, gây nên cơ chết mất ngủ. Chữa mất ngủ cho biểu hiện này phải thực hiện các bài tập nhẹ, hãy luyện tập thể dục thể thao đều đặn, loại bỏ những suy nghĩ công việc khi đi ngủ, tập cảm nhận thư giãn từ thiên nhiên.

http://baotaman.net/uploads/yen/bai-tap-yoga-tri-mat-ngu.jpg
Tập thể dục thể thao đều đặn là câu trả lời cho câu hỏi: "Làm sao để ngủ ngon?"

Bệnh mất ngủ do ảnh hưởng từ các chất kích thích, đây là hiện trạng chung của giới trẻ hiện nay, thông thường chúng ta thường nghĩ dùng các loại chất kích thích đặc biệt là rượu bia sẽ giúp chúng ta dễ ngủ hơn. Nhưng nhận định này hoàn toàn sai lầm, tác dụng của chất kích thích chỉ gây an thần cho bộ não một thời gian nhất định. Hơn nữa việc sử dụng các chế phẩm như cà phê hay chè giàu hàm lượng chất cafine tác dụng làm cho tinh thần minh mẫn và sảng khoái. Nếu như sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ, giấc ngủ của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Do vậy làm sao để trị chứng mất ngủ thì tuyệt đối không nên sử các chất kích thích hay chế phẩm chứa chất cafine vào buổi chiểu hoặc tối trước khi đi ngủ.

http://baotaman.net/uploads/yen/wine.jpeg
Làm sao để ngủ ngon?

Câu hỏi làm sao để ngủ ngon? Chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho mình, khi bạn gặp vấn đề về giấc ngủ cần làm rõ nguyên nhân để có những phương pháp hay cách khắc phục thích hợp, nhanh chóng quay trở lại với cuộc sống bình thường.

Trên đây là những chia sẻ từ các chuyên gia của Bảo Tâm An về vấn đề làm sao để ngủ ngon? cũng như làm sao để chữa mất ngủ?. Mọi thắc mắc xin liên hệ HOTLINE (04) 2688 0999 - 0985 686 999 để được tư vấn MIỄN PHÍ. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, chúc các bạn thật nhiều sức khỏe.
Nguồn: http://baotaman.net/thac-mac-lam-sao-de-ngu-ngon