PDA

View Full Version : TÌM HIỂU CÁC NGUYÊN NHÂN GÂY MẤT NGỦ DỄ GẶP


luc1994
10-06-2017, 11:14 AM
Khi bị mất ngủ chúng ta hay chủ quan, không quan tâm đến các nguyên nhân gây mất ngủ, mà cứ dùng các loại thuốc ngủ khác nhau. Đây là quan điểm sai lầm, thực tế muốn chữa bệnh mất ngủ phải biết tác nhân gây bệnh. Vậy có các nguyên nhân gây mất ngủ nào?

http://baotaman.net/uploads/yen/tri-mat-ngu-1706-phunutoday.jpg
Các nguyên nhân gây mất ngủ có phải do chế độ ăn không?

Các nguyên nhân gây mất ngủ do chế độ ăn uống

Hầu hết khi bị mất ngủ những hành động hay thói quen xấu vô tình ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, vậy có phải những thói quen hàng ngày đó là nguyên nhân mất ngủ không?

Sử dụng nhiều thực phẩm protein là nguyên nhân gây mất ngủ

Trên thực tế ăn uống đủ chất dinh dưỡng cần thiết là tốt cho cơ thể nhưng việc lạm dụng quá nhiều một chất sẽ gây rối loạn nội tiết, cơ thể sẽ không cân bằng lượng chất. Đặc biệt là các thực phẩm giàu protein, trường hợp bạn ăn quá nhiều thực phẩm chứa nhiều protein vào buổi tối thì sẽ ép cơ thể phải làm việc để tiêu hết lượng protein trong lượng thức ăn đó dẫn đến mất ngủ. Do vậy sử quá nhiều thực phẩm protein sẽ là một trong các nguyên nhân gây mất ngủ.

Chất caffeine là nguyên nhân gây mất ngủ phải không?

http://baotaman.net/uploads/yen/coffee3.jpg
Sửu dụng các chất kích thích là một trong các nguyên nhân gây mất ngủ

Khi sử dụng chất caffine, hệ tiêu hoá bình thường cần 1 đến 2 tiếng để tiêu thụ hết. Sau đó caffeine sẽ lưu lại trong cơ thể khoảng vài giờ tiếp theo. Đó là lý do tại sao khi uống cà phê hoặc các chế phẩm có chất kích thích khác, người ta cảm thấy khó ngủ vào buổi tối, kéo dài đến vài tiếng đồng hồ. Do vậy các nguyên nhân gây mất ngủ chính không thể bỏ qua sử dụng nhiều các chất caffine và các chế phẩm có chứa các chất kích thích khác.

Các nguyên nhân gây mất ngủ khác

Theo nhận định từ chuyên mục Bảo Tâm An (http://baotaman.net/) một số tác nhân như ảnh hưởng từ môi trường trong phòng ngủ hay mắc các bệnh lý cơ thể có thể gây mất ngủ.

Nhiều ánh sáng là một trong các nguyên nhân gây mất ngủ

Ánh sáng làm bộ não, hệ thần kinh của bạn phán đoán đây là ban ngày. Còn trong phòng ngủ, những ánh sáng nhân tạo từ các thiết bị công nghệ, máy tính bảng, tivi cũng là các nguyên nhân gây mất ngủ mà chúng ta không hay biết.

Nguyên nhân gây mất ngủ kéo dài là do bệnh lý

Một số bệnh mạn tính dẫn đến mất ngủ như: dị ứng, viêm khớp, bệnh tim, cao huyết áp, hen phế quản, thường lên các cơn đau vào ban đêm hoặc trời gần sáng. Trường hợp nguyên nhân gây mất ngủ kéo dài là do thiếu máu não. Hiện tượng thiếu máu não là sự suy giảm lưu thông máu lên não, não không được cung cấp đủ oxy và dưỡng chất từ đó làm suy nhược hệ thần kinh trung ương, gây ra nhiều bệnh, trong đó có mất ngủ.

Chú ý: Khi bị mất ngủ, bạn nên xem mình có đang gặp phải các nguyên nhân gây mất ngủ trên đây không? Từ đó liệu trình chữa mất ngủ phù hợp. Mọi chi tiết xin liên hệ 04 2268 0999. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe.

Nguồn: http://baotaman.net/ban-biet-nhung-nguyen-nhan-gay-mat-ngu-nao