PDA

View Full Version : ngắm san hô hòn nưa phú yên


reckwhosting1
03-06-2017, 07:18 PM
Phú Yên vẫn lừng danh với những địa danh du lịch đẹp và độc đáo, nhưng có một hòn đảo nằm ở phía bắc vịnh Vũng Rô gần như bị quên lãng mới phá hoang trong thời kì gần đây. Đó chính là hòn nưa phú yên (https://youtu.be/EBJS0jD_C6k), một hòn đảo mang đẹp hoang vu và tự hào.

Bị chia sẻ một nửa bắc đảo thuộc về Phú Yên, một nửa nam đảo lại thuộc về Khánh Hòa, “bên nhún, bên nhường” làm cho Hòn Nưa như bị quên lãng. Nhưng có lẽ cũng nhờ thế, nơi đây lại mang vẻ đẹp vẫn còn hoang vu dù cách bờ biển chỉ vài km. Đứng từ trên cung đèo Cả hùng vĩ nhìn ra, Hòn Nưa như chú khủng long nhỏ khoác lớp da xanh mướt đang ngoan ngoãn nằm ngủ hướng đầu về phía bắc.

Đó là một ngày hè trời xanh ngắt. Dừng xe ở chân cầu Đại Lãnh, chúng tôi bắt đầu hỏi thăm người dân để thuê thuyền ra đảo. Chiếc thuyền con rẽ sóng phăng phăng lướt tới, gió mát rượi lướt trên da thịt, thổi bạt những phiền muộn bình thường lại sau lưng. Chỉ chừng 30 phút sau chúng tôi đặt chân lên đảo, một khung cảnh thái hoà thần kì hiện ra trước mắt. Một bờ cát dài trắng tinh mịn màng uốn lượn, làn nước xanh trong vắt soi tận đáy. Nối tiếp bờ cát chạy dài ra biển Đông là những ghềnh đá cao dần.

Để đặt chân lên đảo Hòn Nưa du khách đi tour phu yen sẽ phải xuất hành từ cảng Vũng Rô đi bằng thuyền với khoảng hơn 1 tiếng. Nhìn từ xa Hòn Nưa Phú Yên (https://youtu.be/EBJS0jD_C6k) như một bức tranh sơn cảnh tuyệt đẹp. Giữa biển trời xanh, nước trong, mênh mang bỗng dựng lên những vách núi, chông chênh, với nhiều cụm đá có hình thù kỳ lạ, thấp thoáng bên kia là hành rừng cây xanh. Trên đỉnh Hòn Nưa Phú Yên là trụ đèn biển hiên ngang, oai hùng sơn màu đỏ ngày ngày soi sáng dẫn đường cho người địa phương, du khách. Dọc Hòn Nưa Phú Yên có nhiều bãi biển với bờ các trắng xoá mịnh màng hình vòng cung, đặc biệt nước biển ở đây có màu ngọc bích rất sạch và trong.

Tại Hòn Nưa, du khách đi tour Phú Yên có thể tự do , thoải mái đắm chìm trong không gian riêng tư, tận hưởng dòng nước mát lạnh, lặn ngắm những dãy san hô muôn màu đẹp mê hồn.

Hải sản ở Hòn Nưa (https://youtu.be/EBJS0jD_C6k) Phú Yên có vị ngon và đặc biệt quyến rũ du khách. Bạn có thể men theo gành đá để câu cá, bắt cầu gai, cại ốc vú nàng....Còn gì vui bằng tự tay mình chuẩn bị bữa tiệc hải sản đúng không nào !

Vui chơi chán chê rồi, du khách đi tour phú yên, sẽ được các anh gác đèn dẫn đi tham quan ngọn hải đăng. Từ trên cao ngắm nhìn khung cảnh muôn trùng sóng vỗ, bạn sẽ thấy mình thật nhỏ bé. Đêm xuống sẽ có hội lữa trại với nhạc đàn ghita, cùng nhau thức thâu đêm và đón rạng đông trên đảo, tách xa cuộc sống bề bộn.