PDA

View Full Version : Người ngân hàng nói chuyện 'mất thẻ tín dụng là mất tiền'


ctyxkld2016
02-06-2017, 09:44 PM
“Khi mà mất thẻ khách hàng sẽ bị rủi ro cao nhất. Bởi theo quy định khi quẹt thẻ thì người quẹt thẻ sẽ phải đối chiếu với chữ ký của khách hàng trên thẻ", nhân viên ngân hàng nói.

Thẻ Visa hiện nay được coi là một trong những phương tiện thanh toán khá phổ biến ở Việt Nam hiện nay. Lợi ích của nó mang lại là có thể tiêu trước, Rut tien tu the tin dung trả sau, không phải mang theo quá nhiều tiền mặt khỏi phải lo bị mất tiền. Tuy nhiên, có đúng là chiếc thẻ Visa này thật sự “đáng tin” tới mức đó?

Mới đây, một tài khoản Facebook đã chia sẻ một bài viết gây hoang mang dư luận với tiêu đề “muốn mất sạch tiền chỉ cần mất thẻ”. Sau 11 giờ đăng bài viết đã có rất nhiều người quan tâm, bình luận và chia sẻ.

Nội dung của bài viết đề cập tới câu chuyện của chính bản thân chủ tài khoản về trải nghiệm khi mất thẻ visa của HSBC.

Chủ tài khoản cho biết bị mất thẻ visa của HSBC vào ngày thứ 7 mà không biết, cho đến khi nhận được tin nhắn thanh toán hai giao dịch trị giá hơn 19 triệu đồng, mới tá hỏa gọi lên ngân hàng báo khóa thẻ, rút tiền thẻ visa thì nhận được thông báo rất đơn giản là: thứ 2 lên ngân hàng trình báo mất thẻ.

“Vì lo lắng tôi đã gọi lại và được biết, hai giao dịch được thực hiện tại Thế Giới Di Động”, chủ tài khoản chia sẻ.

Ngày thứ hai, chủ thẻ tới trình báo HSBC và được nhân viên quầy trả lời rằng: “Anh đưa đơn khiếu nại với mục đích gì? Lỗi là lỗi của anh, và cái đơn này không đi đến đâu đâu. Còn chuyện kiểm tra chữ kí thì tùy cửa hàng chứ không bắt buộc”.

Sau 11 ngày ngân hàng không có phản hồi lại, chủ thẻ buộc phải qua trực tiếp ngân hàng làm việc thì cũng không giải quyết được vấn đề. dịch vụ rút tiền thẻ tín dụng Sau đó HSBC gửi thư điện tử cho khách hàng, viện dẫn một điều khoản, minh chứng rằng HSBC hoàn toàn không có trách nhiệm gì trong việc bảo vệ khách hàng và bảo mật thẻ tín dụng rằng:

“Trong điều 13. Bảo đảm an toàn trong sử dụng thẻ: Trường hợp thẻ bị lợi dụng trước khi Tổ chức phát hành thẻ có xác nhận bằng văn bản hoặc bằng thông điệp dữ liệu có giá trị pháp lý về việc đã xử lý thông báo nhận được từ chủ thẻ, chủ thẻ phải hoàn toàn chịu thiệt hại và bồi thường thiệt hại do việc để thẻ bị lợi dụng gây ra".

Để làm rõ hơn về vấn đề này, phóng viên BizLIVE đã có cuộc trò chuyện trực tiếp với một nhân viên ngân hàng trực tiếp làm thẻ visa cho khách hàng.

Nhân viên này chia sẻ rằng: “Đúng là khi mà mất thẻ thì khách hàng sẽ bị rủi ro cao nhất. Bởi vì theo quy định của hiệp hội thẻ Việt Nam thì khi quẹt thẻ thì người quẹt thẻ sẽ phải đối chiếu với chữ ký của khách hàng trên thẻ.

Tuy nhiên, ở Việt Nam lại không như thế, chỉ có ra nước ngoài việc này mới được kiểm tra sát sao như vậy. http://daohantindung.net/ Vì thế ở Việt Nam khi thẻ của tôi hay của bạn đưa cho ai quẹt cũng được. Và khi mất cũng vậy, kẻ trộm hay người nhặt được đều có thể sử dụng thẻ đó một cách dễ dàng”.

Riêng với trường hợp cụ thể của chủ tài khoản trên Facebook, nhân viên này nhận định: “Chia sẻ của chủ tài khoản trên rất có thể là đúng. Trong trường hợp này, rủi ro của khách hàng là rất cao, vì giao dịch đã thực hiện rồi, chủ thẻ mới báo là mất thẻ.

Ngân hàng sẽ không xác nhận được là giao dịch là do chủ thẻ giao dịch hay ai khác. Và ở đây lỗi sẽ được cho là do khách hàng không báo kịp thời khi mất thẻ. Khách hàng phải chịu trách nhiệm về lỗi này. Tiền sẽ vẫn bị trừ khi tới kỳ hạn”.

Kết quả hình ảnh cho thẻ tín dụng