PDA

View Full Version : Tư vấn xã hội của nghiên cứu số hóa nhật bản


vietkanpy
01-06-2017, 08:56 AM
Quản lý hoạt động nghiên cứu tại nhật bản

Nhằm truyền tải lịch sử Nhật Bản một cách đúng đắn nhất cho hậu thế, qua việc bảo quản và cung cấp cho công chúng Tài liệu lưu trữ và Tài liệu lưu trữ công có tính lịch sử đặc biệt theo quy định của Đạo Luật Quản lý Tài liệu lưu trữ và Tài liệu lưu trữ công, Đạo Luật Lưu trữ nhà nước và Đạo Luật Lưu trữ công, NAJ tiến hành nghiên cứu và nghiên cứu trong khuôn khổ các tài liệu lưu trữ và tài liệu lưu trữ công về bảo quản, các mô hình bảo tồn và các phương pháp cung cấp tài liệu cho mục đích sử chung. NAJ dùng các kết quả từ nghiên cứu khoa học và các kết quả nghiên cứu cho các hoạt động của cơ quan này, song song cũng bàn bạc và chia sẻ các kết quả này với các cơ quan lưu trữ trong và ngoài nước. Với mục đích này, NAJ xúc tiến các hoạt động sau:GP số hóa tài liệu (http://www.giaiphapsohoatailieu.vn)

1. Nghiên cứu và nghiên cứu làm thế nào để cải thiện sự tiện lợi cho người dùng khi kết hợp với các cơ quan nhà nước khác trong việc bảo quản và sử dụng tài liệu.

2. NAJ tiến hành nghiên cứu và nghiên cứu về việc làm thế nào để cung cấp cho người dùng thông tin tại chỗ và các chi tiết khác của tài liệu lưu trữ được bảo quản tại NAJ và cơ quan nhà nước khác về bảo quản và dùng tài liệu.

3. Nghiên cứu và tiến hành nghiên cứu về bộ thẻ lưu trữ và diễn tả danh mục tài liệu lưu trữ.

Đối với các tài liệu đang nắm giữ, NAJ thực hiện nghiên cứu và nghiên cứu về miêu tả và nội dung cũng như cơ sở dữ liệu thẻ, bít tất nhằm đáp ứng được yêu cầu bảo đảm cho mục đích dùng chung.http://www.giaiphapsohoa.vn/ (http://www.giaiphapsohoa.vn)

4. thực hiện nghiên cứu và nghiên cứu về Lưu trữ công nước ngoài

NAJ thực hiện các dự án nghiên cứu và nghiên cứu về các hệ thống lưu trữ mới nhất được sử dụng tại các lưu trữ công nước ngoài duyệt việc bàn thảo các ý tưởng và ý kiến, thu thập tài liệu lưu trữ có liên tưởng.v.v…Ngoài ra, cơ quan này thường xuyên thu thập lưu trữ các thông tin can dự đến tài liệu lưu trữ duyệt internet và các sách tham khảo.

5. Xuất bản tờ Kitanomaru (Tờ báo của Lưu trữ Quốc gia Nhật Bản), v.v…số hóa tài liệu info (http://www.sohoatailieu.info)

Các kết quả của các nghiên cứu và nghiên cứu về tài liệu lưu trữ được xuất bản trên tùng san của Lưu trữ Nhật Bản, tờ Kitanomaru, và các thông tin về các chính sách can hệ tới NAJ và lưu trữ ở các nước khác, được xuất bản trên tờ tạp chí thông báo của ngành, Lưu trữ (Archives).