PDA

View Full Version : Thuốc chữa sỏi san hô tốt nhất


anhquan290196
30-05-2017, 04:41 PM
Có thể nói sỏi san hô là một trong những loại sỏi thận phức tạp nhất và ảnh hưởng nhiều nhất đến sức khoẻ của người bệnh. Việc điều trị sỏi san hô cũng khá khó khăn, yêu cầu cao và có thể để lại những tác dụng phụ. Vì vậy có nhiều người băn khoăn rằng bị sỏi thận san hô nên uống thuốc gì? Liệu có thể sử dụng các bài thuốc dân gian như sỏi thận thông thường hay không?...


https://chuabenhthan.com.vn/uploads/soi-than/bi-soi-than-san-ho-nen-uong-thuoc-gi.jpg

Biểu hiện của bệnh sỏi thận san hô
Biểu hiện của bệnh sỏi thận ('https://chuabenhthan.com.vn/benh-soi-than') san hô khá đa dạng với nhiều triệu chứng khác nhau, nhưng hầu hết đều là đau cạnh sườn, đau lưng, sốt, buồn nôn và nôn, đi tiểu ra máu, tiểu buốt, tiểu bí,…

Sỏi san hô phát triển khắp các nhánh của bể thận giống như một cây san hô khiến thận bị ứ nước, nhiễm khuẩn, phá huỷ dần dần các mô thận. Nhiễm trùng bể thận có thể dẫn đến viêm đài thận, thận ứ mủ hay nghiêm trọng hơn đó là áp-xe quanh thận.

Tuy nhiên, cũng có những trường hợp đặc biệt mà người bị sỏi thận san hô không có bất kỳ triệu chứng gì, chỉ đến khi bệnh đã nghiêm trọng, có những biến chứng như thận ứ mú, viêm thận cấp, suy thận…mới được phát hiện.

Bị sỏi thận san hô nên uống thuốc gì?
Ban đầu sỏi san hô chỉ là là một những triệu chứng sỏi thận ('https://chuabenhthan.com.vn/trieu-chung-soi-than') bình thường, nhưng sau một thời gian, sỏi thận phát triển và kết tinh lại với nhau theo các nhánh của đài thận, giống hình dáng của một cây san hô và chiếm ít nhất 2 nhánh đài thận trở lên.

Sỏi thận san hô là một bệnh hiếm gặp và chỉ chiếm khoảng 5 % trong tổng số người mắc sỏi thận, nhưng tỷ lệ tử vong lại khá cao. Nhiều người vì không được phát hiện và điều trị bệnh kịp thời còn dẫn tới tình trạng vỡ thận.



https://chuabenhthan.com.vn/uploads/soi-than/phau-thuat-soi-than-san-ho.jpg

Vì cấu trúc phức tạp và mức độ nguy hiểm cao, nên sỏi thận san hô không thể chỉ sử dụng các bài thuốc dân gian, thuốc Đông y….như hô trợ điều trị các loại sỏi thông thường. Hiện nay, ở Việt Nam phương pháp chủ yếu được dùng để điều trị bệnh sỏi san hô đó chính là phẫu thuật. Nhưng phẫu thuật này khá phức tạp và khó khăn hơn nhiều so với phẫu thuật nội soi bình thường. Người bệnh sẽ phải đối mặt với nguy cơ tổn thương và suy giảm các chức năng thận. Bên cạnh đó thì một số phương pháp mới cũng đang dần được áp dụng để giảm bớt đau đớn cho người bệnh như tán sỏi qua da, nhưng biện pháp này có một nhược điểm đó là nguy cơ tái phát bệnh trở lại.

Vì sỏi thận san hô dễ gây nhiễm trùng thận nên trong quá trình điều trị bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ về việc dùng thêm kháng sinh và một số thuốc có tác dụng hạn chế việc hình thành, phát triển của sỏi.

Ngoài ra để phẫu thuật đạt được kết quả tốt nhất thì việc chăm sóc bệnh nhân trước vào sau phẫu thuật cũng rất quan trọng, vì đây là một trong những yếu tố quyết định thành công của việc điều trị, đồng thời làm giảm khả năng bệnh tái phát trở lại. Dù là sỏi thận bình thường hay sỏi thận san việc xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý đều không thể bỏ qua. Người bệnh nên hạn chế các đồ ăn nhiều dầu mỡ, hạn chế tối đa lượng muối trong các món ăn, tránh xa rượu bia, thuốc lá,….

Nói tóm lại, đối với bệnh nhân khi đi chữa bệnh thận ('https://chuabenhthan.com.vn/') san hô thì nên uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ để hỗ trợ quá trình điều trị, còn biện pháp điều trị phổ biến nhất có lẽ vẫn là phẫu thuật. Vì sỏi san hô có cấu tạo phức tạp, lại có tỷ lệ tử vong khá cao.
Nguồn: https://chuabenhthan.com.vn/bi-soi-than-san-ho-nen-uong-thuoc-gi-