PDA

View Full Version : tên thường gọi trầm hương từ địa điểm tạo trầm


thammyvip207
30-05-2017, 10:20 AM
bởi vì người đi địu mở mồm trên cây dó tạo vết sẹo để có trầm, nên tùy thuộc vào địa điểm bên trên thân, rễ cây dó mà từ đó trầm hương có tên gọi khác biệt.

tượng trầm hương (http://trangtrinhaxinh.store/tuong-tram-huong)

gần đây, khi trầm hương có Giá trị xuất đi cao trên Thị Phần toàn cầu, đã có khá nhiều tòa tháp khoa học đề cập đến hương liệu quý này. đa số chủ yếu những nhà phân tích nghĩ rằng trầm hương là một loại mặt hàng do căn bệnh cộng sinh với các cấu trúc tế bào gỗ chia thành. Dân đi địu bài bản cũng cho rằng muốn xác minh cây dó bầu có trầm hay kỳ thì trước tiên nhìn mặt so bì (vỏ) cây dó đó. Mặt bì có dạng kết cấu như thế nào khác thì bên trong mới có trầm kỳ. Người ta nghiệm rằng trên cây dó ở đâu có các Chỗ lõm vào hoặc lồi ra mà da cây khô nứt, nổi lên những chấm màu tím, đỏ nâu là dấu hiệu có kỳ nam. Như vậy, mặt tị nạnh có thể là một trong lớp nấm cộng sinh ở vỏ cây báo hiệu bên phía trong thân cây đã có trầm kỳ.

Vòng tay được gia công từ trầm hương

Theo những nhà nha khoa, sự biến thành trầm hương có tương quan nghiêm ngặt đến cấu trúc di truyền của loài, tuổi cây và một loạt các tiêu chuẩn sinh thái khác như cường độ chiếu sáng sủa, nhiệt độ, lượng mưa, độ ẩm ướt, bộ phận đất đai… Về qui định, để cây dó chia thành trầm phải có hai yếu tố:

chấn thương cơ giới mạnh, như bị mảnh bom đạn lúc nổ găm vào thân cây, hoặc do con người dùng rìu, rựa chặt sâu vào thân cây, những lỗ hổng lớn do sâu bệnh đục khoét, hoặc các vị trí gãy cành, gãy ngọn vì gió bão gây ra, hoặc những địa điểm tỉa cành đẹp tự nhiên của cây.

http://trangtrinhaxinh.store/image/catalog/blog/phong-thuy/tram-huong-gia.jpg

Tại những nơi chấn thương ấy, sau một lúc dài từ 10 – 15 năm, dưới tác đông hàng ngày một phần nào của rất nhiều chỉ tiêu sinh thái vừa kể trên, các bào tử sẵn có nằm trong khoảng không môi trường xung quanh tác động vào vết thương gây nên các phản ứng hóa học phía bên trong cây dó & từ đó chia thành trầm hương, tùy theo mức độ liên quan mà cho ta trầm tốt hay xấu.

Trong thực chất, chưa phải vết thương nào trên cây dó cũng tạo trầm, tuy nhiên cách giải thích này xem ra có độ xác nhận hơn cả, chẳng vậy mà bấy lâu các những người đi địu khi gặp các cây dó bầu chưa ăn trầm, đã biết tác động vào nó (tiếng nghề là open miệng) bằng phương pháp chém vài nhát rìu (chành) sâu vào rễ, thân hoặc nhánh cây – là các cơ sở có không ít kỹ năng tạo trầm – để tạo nên vết thương, với hy vọng kế tiếp một lát cây sẽ được tạo trầm.

thác khói trầm hương (http://trangtrinhaxinh.store/tuong-tram-huong)

lúc open mồm cây dó, dân địu không bao giờ open quá 50% của những bộ phận nói bên trên. do mở quá sâu, thân cây sẽ dễ bị té ngã đổ, rễ không thể sức sống. không chỉ có thế, mở miệng phải dưỡng cây. bình thường tỷ trọng không khi nào vượt quá 4/6, rất tốt là già hơn 3/7.

Khối kỳ nam được biến thành bên trên thân dó bầu

bởi vì người đi địu mở mồm trên cây dó tạo vết sẹo để sở hữu trầm, nên tùy thuộc vào vị trí bên trên thân, rễ cây dó mà từ đó trầm hương có tên gọi khác nhau:

- Trầm rễ: bởi vì con người tạo vết mồm tại phần rễ. Loại này rất tốt, có Chi phí trị cao.

- Trầm mặt nhang: mở mồm giữa thân.

- Trầm mặt thốn: là trầm ngay gần dưới đáy của phần gốc.

- Trầm mắt tử: kết tạo bên trên nhánh cây.

cách nhận biết trầm hương (http://trangtrinhaxinh.store/3-cach-de-cho-the-nhan-biet-tram-huong-that)