PDA

View Full Version : Tổng quan về trầm hương & phương pháp tạo trầm - Phần Kết


kimmacgst1
30-05-2017, 09:22 AM
5.1. tóm lại

gần như những nghiệm thức được xếp đặt vào cây đều cho kết quả là có những vùng gỗ chuyển đổi mầu của những mô gỗ quanh các nghiệm thức. lúc đốt phần gỗ chuyển đổi mầu này thì thấy có mừi hương đặc trưng của Trầm hương. Ngoài ra khoanh vùng gỗ chuyển đổi màu còn tồn tại những chỉ có mầu nâu đen xuôi theo sớ gỗ của thân cây, và ăn sâu vào thân.

tượng trầm hương (http://trangtrinhaxinh.store/tuong-tram-huong)

Theo thành quả phân tách bằng máy nhan sắc ký khối phổ GC/MS thì cũng bắt gặp một số chất chủ yếu có trong tinh dầu Trầm như:

http://trangtrinhaxinh.store/image/catalog/blog/phong-thuy/cay-tram-huong.png

2-Butanone 4-phenyl;2-Butanone4-4methoxyphenyl;Agarospirol;Bis(2ethylhexyl)phthala te;Isoaromadendrene epoxide; Guaia-3,9-dien.

bước đầu chúng tôi ghi nhận những nghiệm thức bằng vi sinh và hoá học cho kết quả biến thành Trầm hương là tương đối đồng nhất. nhưng giữa các nghiệm thức bằng hoá học và vi sinh cũng có thể có sự khác lạ đáng kể. Nấm trắng có tác dụng hình thành Trầm kém hơn Nấm đen. Nhóm nghiệm thức bằng hoá học thì NO3 có công dụng biến thành Trầm cao nhất, kế tới là SO4, Cl, Dầu. Nghiệm thức đối chứng cho thành quả biến thành Trầm không rõ rệt.

Qua những thành quả cảm quan & phân tích sắc ký khí khối phổ GC/MS ta nói theo một cách khác bước đầu tiên Trầm hương đã tạo ra ở các nghiệm thức. mặc dù thế phía trên chỉ là bước đầu nghi nhận, còn để đánh giá và nhận định sát thực hơn thì chúng tôi phải quan sát và theo dõi thêm trong một thời gian nữa. vì thế mà chúng tôi cũng chưa xuất hiện Tóm lại cụ thể về hiệu quả hình thành Trầm ở những nghiệm thức khác nhau, các giống cây khác nhau…mà chúng tôi mới chỉ ghi nhận để quan sát và theo dõi tiếp.

Vòng tay được làm từ gỗ trầm hương

5.2. yêu cầu

các nghiệm thức cần phải tiếp nối theo dõi và quan sát nhằm mục tiêu nhận định và đánh giá 1 cách khách quan nhất kỹ năng tạo Trầm của những nghiệm thức, từ đó tìm ra đc cách gây tạo Trầm nổi trội nhất để sở hữu thể sinh sản ra được chế phẩm gây tạo Trầm hương.

thác khói trầm hương (http://trangtrinhaxinh.store/tuong-tram-huong)

chi tiêu nhiều hơn thế về thời gian và kinh tế tài chính để sở hữu thể tìm cho đc những giống

Dó bầu có khả năng cho Trầm hương hiệu quả nhất.

Bức tượng Quan Âm được thiết kế từ gỗ trầm hương

Cây Dó bầu là cây hợp với khí hậu VN nhất là vùng rừng núi, trung tâm có đa số tổng dân số tộc thiểu số sinh sống. Đời sống của họ còn đang bắt gặp hầu hết khó khăn. cho nên việc gây tạo thành công Trầm hương bằng cách sinh học được xem là 1 hướng đi mới nhằm xoá đói giảm nghèo & tiến tới phát triển tiền bạc ở các địa phương này. bởi vì thế, những bộ phận, tổ chức có thẩm quyền cần phải có chế độ qua tâm đầu tư nhiều hơn nữa để các nhà khoa học yên tâm vào phân tích khiến cho ra 1 quy trình khoa học ổn định, có thể chuyển giao thoáng rộng ra ngoài để sản xuất.

lư đốt trầm hương (http://trangtrinhaxinh.store/lu-huong-dot-tram)