PDA

View Full Version : Thực đơn cho người bị gout – Vừa tốt sức khỏe vừa tương trợ trị bệnh


damsoncic
25-05-2017, 03:39 PM
Bệnh gout ( bệnh gút) hình thành chủ yếu do người có chế độ ăn uống không khoa học, ăn nhiều loại thực phẩm có chứa nhiều đạm, thịt bò , nội tạng động vật, người uống nhiều bia rượu…Ngoài việc tìm kiếm cho mình một phương pháp chữa bệnh hiệu quả thì thực phẩm cho người bệnh gout cũng vô cùng quan trọng. Vừa hạn chế nguy cơ bệnh nặng hơn đồng thời hỗ trợ trong việc điều trị bệnh lại tót cho sức khỏe.
Chi tiết thực đơn cho người bệnh gout
Trong khi xã hội đang ngày một phát triển và cùng với đó số người mắc bệnh gout cũng tăng cao. Vì vậy, các chuyên gia đã xây dựng lên một thực đơn cho người bệnh gout dưới đây:

Tăng cường nhóm thức ăn chứa nhiều rau củ quả
Thực đơn cho người bệnh gout không thể thiếu những loại rau củ quả như :

http://cachchuabenhgout.info/wp-content/uploads/2017/05/rau-cu-qua.jpg

Dâu tây, dứa, đậu đỏ, anh đào, cam, táo,… đây đều là những loại hoa quả chứa ít purin, có tác dụng làm giảm lượng cholesteron trong máu, hạn chế hấp thụ protein trong đường ruột và giúp ổn định lượng đường huyết. Ngoài ra , những loại rau củ có màu xanh và củ cải trắng, cà chua, cà rốt cũng vô cùng tốt cho người bệnh gout. Vì nó chứa vitamin và chất xơ, giúp giải độc và đào thải axit uric ra bên ngoài. Do vậy người mắc bệnh gout nên tăng cường nhóm thức ăn chứa nhiều vitamin và chất xơ từ rau củ quả chính là một vị thuốc điều trị gout ('http://cachchuabenhgout.info/thuoc-dieu-tri-benh-gout/') hữu hiệu nhất. Bên cạnh đó, người bệnh nên tăng cường uống nhiều nước hơn.

Hạn chế hoặc không ăn những loại thức ăn chứa nhiều protein
Protein có nhiều trong những loại thức ăn từ : hải sản, nội tạng động vật, thịt đỏ, rượu bia, những loại đồ uống có chứa đường,…Những loại thực phẩm này khi nào cơ thể sẽ sinh ra rất nhiều lượng axit uric. Thông thường, axit uric khi hấp thụ vào cơ thể sẽ được đào thải ra qua đường bài tiết, nhưng khi cơ thể bị hấp thụ quá nhiều, sẽ không kịp đào thải ra bên ngoài. Lượng axit uric sẽ tích tụ dần dần vào các khớp và từ đó hình thành nên các tinh thể trong khớp xương gây ra bênh gout.

http://cachchuabenhgout.info/wp-content/uploads/2017/05/trung-vit-lon.jpg

Vì vậy, trong thực đơn cho người bênh gout không nên có những loại thực phẩm chứa nhiều protein, chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ vừa đủ để cân bằng dưỡng chất cho cơ thể, thay vào đó người bệnh nên sử dụng nhiều loại thực phẩm chứa chất xơ hơn.

Người bệnh gout nên giảm những loại thực phẩm giàu đạm trong khẩu phần ăn để ghóp phân điều trị gout ('http://cachchuabenhgout.info/') như:


Đạm có trong những loại thịt: Thịt gà, thịt bò, thịt lợn,… các loại cá như: cá lươn, ếch, cua,….
Đạm thực vật như: đậu xanh, đậu nành, đậu đỏ, dậu Hà Lan,…
Các loại thực phẩm làm sẵn từ đậu như: sữa đậu nành, đậu phụ, tào phớ, bánh đậu xanh,…
Những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo: mỡ động vật, thức ăn chiên, thức ăn nhanh,…
Ngoài ra, nên hạn chế đồ uống có gaz, rượu bia, đồ uống chứa nhiều đường,…

Người bệnh có lẽ đã tự tìm cho mình một thực đơn cho người bệnh gout hoàn hảo nhất để áp dụng. Bạn có thắc mắc gì về bệnh xương khớp nói chung và bệnh gout nói riêng xin gửi về phòng khám chúng tôi để được tư vấn sớm nhất.
Nguồn: http://cachchuabenhgout.info/thuc-don-cho-nguoi-benh-gout-vua-tot-suc-khoe-vua-ho-tro-benh/