PDA

View Full Version : Tìm hiểu 4 lý do nên có nhiều nguồn thu nhập


kyubi24992
25-05-2017, 08:36 AM
Khó nhất là có được nguồn thu nhập đầu tiên. Khó nhì là kiếm được nguồn thu nhập thứ hai. Rồi mọi thứ dễ dần.
Trang chuyên chia sẻ cách kinh doanh (https://cachkinhdoanhovietnam.blogspot.com), kiến thức khởi nghiệp, kỹ năng làm giàu, ý tưởng làm giàu, làm giàu đơn giản, quản lý thời gian, vượt qua khủng hoảng, sáng tạo và đổi mới...hiệu quả được cập nhật liên tục và mới nhất
http://kynanglamgiau.2018vn.com/wp-content/uploads/2017/05/w620h405f1c1-files-articles-2015-1094231-dinh-gia-startup-doanhnhansaigon1.jpg

1. An Toàn

Một người bình thường có cộng việc ổn định kiểu sáng cắp cặp đi, chiều cắp cặp về. Ổn định? Thoải mái? Đã đến lúc phải xem lại.

Bạn có thể bị đuổi việc do thanh trừng nội bộ hoặc cắt giảm biên chế bất kể khả năng của bạn ra sao. Một khi có ai đó sẵn sàng làm việc tốt hơn với giá rẻ hơn của bạn.

Hoặc bạn cũng có thể bị ốm đau, tai nạn…hoặc nhiều thứ không may khác. Một tuần nằm viện bảo đảm bạn vừa mất thu nhập vừa mất tiền viện phí. Có thể bạn không bị đuổi, nhưng sếp cũng sẽ trừ lương hoặc cáo buộc trách nhiệm làm trễ dự án.

Và nếu bị đuổi việc, bạn mất 100% thu nhập. Tình hình tài chính của bạn lâm vào trạng thái báo động đỏ ngay lập tức.

Có nhiều nguồn thu nhập giúp bạn vẫn có thể chủ động trong tình huống này. Bạn vẫn có thu nhập để duy trì cuộc sống, có thời gian để cân nhắc lựa chọn một công việc mới phù hợp thay vì bắt buộc phải chọn một công việc vì lý do tài chính hiện tại.

2. Gia tăng kỹ năng và bội thu thu nhập

Mỗi nguồn thu nhập thành công mới của bạn đi kèm một kỹ năng. Kỹ năng này cộng dồn lại giúp bạn kiếm thêm một công việc có mức thu nhập cao hơn. Hiệu ứng tích lũy và bội thu: Các kỹ năng bạn học được từ công việc trước sẽ cộng dồn lại để ra một gói thầu hoàn chỉnh.

Ví dụ. Viết báo giúp bạn kiếm 1.000.000VNĐ. Hồ sơ từ việc viết báo giúp bạn dễ dàng được tín nhiệm dịch thuật khoảng 2.000.000 VNĐ. Kết hợp với sự trung thực, kiến thức kinh doanh và kỹ năng vi tính trung cấp, bạn làm trợ lý với mức 6.000.000VNĐ. Học thêm phát triển website và Internet Marketing, bạn dễ dàng đẩy nguồn thu nhập lên vài con số nữa. Những kỹ năng này được bạn gộp lại và bán trọn gói với một mức giá hợp lý. Việc sau trả lương cao hơn việc trước, hoặc làm ít thời gian hơn việc trước.

3. Sử dụng hiệu quả thời gian

Bạn có bao giờ đi làm nhưng lại không làm gì? Chỉ có thể lên mạng lướt web, nghe nhạc, xem phim? Nghĩ thử xem nếu bạn có thể tận dụng thời gian, làm việc hết mình mỗi ngày thì sau một năm sau, hiệu quả của bạn sẽ như thế nào. Một công việc thì không. Nhưng nhiều công việc thì có thể tận dụng mọi quỹ thời gian nhàn rỗi của bạn. Mỗi công việc, ngành nghề bận rộn ở các khoảng thời gian riêng. Ví dụ như du lịch bận vào dịp nghĩ lễ, thời trang bận rộn vào dịp sale off… Bạn hoàn toàn có thể làm nhiều việc phù hợp cùng lúc.

4.Tự Động Hóa Nguồn Thu Nhập

Khó nhất là có được nguồn thu nhập đầu tiên. Khó nhì là kiếm được nguồn thu nhập thứ hai. Rồi mọi thứ dễ dần.

Khi có nguồn thu nhập thứ 5 hay thứ 6, bạn đã biết thiết lập một hệ thống. Bạn có nhiều kỹ năng bán được, bạn biết cách nhìn ra những tiềm năng kiếm tiền. Bạn biết khi nên dừng, khi nào nên đẩy mạnh. Và bạn biết cách tăng quy mô cho tiền chảy ào ào như thế nào.

Có hay không khi bạn có thể tự động hóa nguồn thu của mình? Làm ít nhưng có nhiều tiền hơn? Hãy thử đi thuê và phân quyền.

Nếu bạn được trả 100.000VNĐ/một tiếng để dịch văn bản và có thể thuê cô sinh viên với giá 50.000VNĐ/một tiếng, thì hãy giao việc dịch thuật cho cô sinh viên. Bạn không phải làm công việc nhàm chán quen thuộc mà vẫn có 50.000VNĐ sau khi trừ mọi chi phí, hợp lý không?

Khi nào bạn nên đi thuê? Hãy tự hỏi mình: Bạn đã thành thục kỹ năng này chưa? Kỹ năng này có quan trọng với bạn dài lâu không? Có ai đó có thể làm tốt hơn và rẻ hơn bạn không?

CHỈ KHI NÀO cảm thấy kỹ năng của mình về một lĩnh vực đã vững hoặc bạn không cần kỹ năng này trong tương lai, bạn có thể thoải mái đi thuê và phân quyền cho người khác Bạn chỉ tập trung vào việc quản lý chất lượng và ra quyết định.